Hơn 12.500 tiểu thương tham gia “Học viện Tiểu thương VPBank”
(THPL) - Sau hơn 1 tháng triển khai, Học viện Tiểu thương VPBank đã thu hút sự tham gia của hơn 12.500 bà con tiểu thương trên mọi miền Tổ quốc, hỗ trợ hàng nghìn khách hàng áp dụng thành công các kỹ năng bán hàng online, từ đó giải quyết căn bản nhu cầu tài chính của bản thân và gia đình.
Tin liên quan
- Thủ tướng chỉ đạo đẩy mạnh phát triển thị trường, kích cầu tiêu dùng dịp Tết 2025
Xây dựng văn hóa trong Đảng là nhiệm vụ quan trọng trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
Phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Diễn đàn quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam lần thứ VI
Chính phủ đưa ra 3 kịch bản tăng trưởng kinh tế trong năm 2025
Chính phủ đề ra 12 nhiệm vụ và giải pháp phát triển kinh tế - xã hội năm 2025
» Giá trị thương hiệu ngân hàng tăng vọt, VPBank lần đầu tiên lọt Top 300 toàn cầu
» VPBank giảm tới 1,5% lãi suất cho vay đối với các DN chịu ảnh hưởng bởi dịch Corona
Sứ mệnh đặc biệt
Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng tiêu cực đến tình hình sản xuất, buôn bán của cộng đồng tiểu thương trên toàn quốc khi nhiều cửa hàng, cửa hiệu phải đóng cửa hoặc kinh doanh cầm chừng. Sự tác động này cùng thói quen mua sắm thay đổi của người dân đã buộc các hộ kinh doanh phải điều chỉnh mô hình, sao cho vừa duy trì công việc buôn bán hàng ngày mà không vi phạm quy định của Chính phủ.
Theo ông Trần Tuấn Việt - Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Tiếp thị VPBank, thực trạng khó khăn đó đã đặt ra một bài toán về chuyển đổi mô hình kinh doanh từ truyền thống sang online cho các hộ kinh doanh nhỏ lẻ. Tuy nhiên, thiếu kiến thức cũng là một trở ngại đáng kể.
“Phần lớn tiểu thương đều gắn bó chặt chẽ với sạp chợ, mặt tiền mà không để tâm đến kinh doanh trên môi trường số. Họ không biết phải bắt đầu từ đâu, làm những gì, thực hiện những bước đi như thế nào để triển khai sự chuyển đổi này. Do đó, Học viện Tiểu thương VPBank đã ra đời với sứ mệnh đặc biệt là hỗ trợ bà con trên lộ trình chuyển đổi này.”, ông Việt chia sẻ.
Giảng viên Học viện Tiểu thương VPBank - Tuấn Hà, Chủ tịch Vinalink kiêm Nhà sáng lập Hiệp hội Chuyển đổi số Việt Nam, phân tích phần lớn các tiểu thương tại Việt Nam nằm trong độ tuổi từ 30 - 45 tuổi, thậm chí đến tận 60 tuổi, do đó sự nhạy bén trong việc cập nhật các xu thế kinh doanh mới là rất hạn chế.
Thêm vào đó, mặc dù 80% cá thể kinh doanh đã tiếp cận Facebook cũng như Internet, nhưng phần lớn chỉ dành để đọc báo hoặc trò chuyện, kiến thức về buôn bán trên mạng vẫn khá mù mờ. Đây là sự lãng phí lớn về cơ hội kinh doanh online khi Việt Nam hiện là một trong những thị trường thương mại điện tử tăng trưởng nhanh nhất thế giới và Học viện Tiểu thương VPBank sẽ góp phần “lấp đầy” khoảng trống đó.
Kiến thức thực tế, hỗ trợ tận tình
Đến thời điểm hiện tại, Học viện Tiểu thương VPBank đã cung cấp cho học viên 10 buổi đào tạo, với gần 300.000 lượt theo dõi và hơn 17.000 lượt thảo luận xoay quanh những kiến thức kinh nghiệm về kinh doanh trên các nền tảng online, sàn thương mại điện tử…cùng những kỹ năng chăm sóc khách hàng, định giá sản phẩm hoặc quản lý tài chính hữu ích. Trong mỗi bài học, giảng viên và học viên cùng nhau trực tiếp trao đổi các câu hỏi và vấn đề phát sinh.
Chị Trần Huyền (ngụ tại Thường Tín, Hà Nội) là một trong những tiểu thương tham gia học tập từ những buổi đầu tiên, cho biết nhà chị có cửa hàng bán điện thoại di động nhưng phải đóng cửa do yêu cầu giãn cách xã hội, phòng chống dịch bệnh. Chị muốn tìm hiểu kinh doanh online để có thể giới thiệu hàng hóa lên các kênh mạng xã hội, tìm kiếm thêm khách hàng và gia tăng thu nhập.
“Trước đây tôi phụ thuộc 100% vào cửa hàng trên phố, khách hàng cũng hoàn toàn giao dịch trực tiếp với nhau. Lúc phải tạm đóng cửa nên tôi rất lúng túng. Thật may biết đến Học viện Tiểu thương VPBank, tôi đã vỡ ra rất nhiều thứ. Facebook, Zalo không chỉ là nơi để tôi đọc tin tức, nói chuyện nữa mà đã trở thành nơi tôi đưa các mặt hàng điện thoại, Ipad lên để kinh doanh. Nhờ áp dụng các bí quyết của thầy giáo, nguồn vốn buôn bán của tôi cũng được cải thiện đáng kể, kinh tế gia đình đỡ bế tắc. Sau đây tôi sẽ tập trung vào kênh online này nhiều hơn”, chị Huyền tâm sự.
Theo chuyên gia Tuấn Hà, khi xây dựng giáo án, những lý thuyết sáo rỗng hoặc vĩ mô đều được loại bỏ mà chỉ giữ lại những gì căn bản nhất, kèm với đó là những kinh nghiệm thực tế được đúc rút từ chính các chuyên gia, khách mời. Kiến thức trong bài học cũng được trình bày một cách bài bản, lô-gíc, chia nhỏ thành các bước dễ hiểu hoặc thông qua hình ảnh, video sống động minh họa, so sánh ví von để giúp học viên dễ tiếp thu và áp dụng được ngay.
Bên cạnh cung cấp những kiến thức “sát sườn” về kinh doanh online, Học viện Tiểu thương còn kết nối với các đối tác như Be Group, Shopee, Tiki và Sendo để mang đến “cơn mưa” ưu đãi về vận tải, quảng cáo, lưu kho…giúp các tiểu thương VPBank giảm bớt gánh nặng chi phí, tiếp cận dễ dàng hơn với mô hình bán hàng trực tuyến trên thế giới hiện nay.
Ông Trần Tuấn Việt cho biết, có thể nói đến nay Học viện Tiểu thương đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình khi hỗ trợ thành công hàng nghìn tiểu thương trên toàn quốc bước đầu làm quen với hình thức kinh doanh online. Mặc dù lộ trình chuyển đổi từ truyền thống sang đa kênh còn nhiều khó khăn nhưng Ngân hàng sẽ tiếp tục xem xét, nghiên cứu để đưa ra những gói sản phẩm, chương trình phù hợp cho cộng đồng tiểu thương Việt Nam.
PV
Tin khác
-
Giá đào Tết tăng cao khiến khách mua không mặn mà, người bán lo lắng
-
Bánh kẹo, bia hàng Tết vẫn đang "ngóng" khách
-
Việt Nam nỗ lực phát triển nhân lực đáp ứng công nghệ cao và chuyển đổi số quốc gia
-
Hàng trăm sản phẩm đặc sản, OCOP hội tụ, phục vụ người tiêu dùng dịp Tết tại TP. Hồ Chí Minh
-
Hà Nội nằm trong top 50 thành phố tốt nhất thế giới năm 2025
-
Miền Bắc sẽ rét buốt kèm mưa phùn vào dịp Tết Nguyên Đán 2025
4 dự án thành phần cao tốc Bắc Nam sắp đi vào hoạt động
Bộ GTVT vừa thông tin kế hoạch trong năm 2025, có 4 dự án cao tốc Bắc - Nam dự kiến hoàn thành, đưa vào khai thác dịp 30/4/2025.19/01/2025 09:00:36Cô Tô: Xuân biên cương, Tết hải đảo ấm lòng dân bản
Mỗi độ Tết đến, Xuân về, chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” lại trở thành một điểm sáng nghĩa tình chăm lo đời sống...19/01/2025 08:53:00Thanh Hóa: Khởi tố 2 đối tượng trốn thuế khai thác khoáng sản
(TH&PL) – Ngày 18/1, nguồn tin từ Công an Thanh Hóa cho biết cơ quan này vừa khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng về hành vi trốn thuế hơn 2,1 tỷ...18/01/2025 21:43:25Hà Nội phê duyệt đề án quản lý hệ thống camera giám sát tập trung
THPL - Ngày 18/01/2025, UBND TP Hà Nội đã chính thức phê duyệt đề án tổng thể về quản lý hệ thống camera giám sát tập trung, nhằm nâng cao...18/01/2025 15:36:14
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024