05:25 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hôm nay, thí sinh cả nước làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT đợt 1

09:20 06/07/2021

(THPL) - Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tất cả các điểm thi trên cả nước sẽ tổ chức cho thí sinh làm thủ tục dự thi bắt đầu từ 14h chiều 6/7.

Tại buổi làm thủ tục dự thi, thí sinh sẽ được giáo viên phổ biến lại một lần nữa về quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông và những quy định trong công tác phòng, chống dịch COVID-19; nghe phổ biến lại lịch thi từng môn; các hiệu lệnh trống (hoặc chuông) sẽ được sử dụng tại điểm thi...

Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2021, các thí sinh khi làm thủ tục dự thi phải có căn cước công dân, giấy báo để nhận thẻ dự thi. Khi nhận thẻ dự thi, nếu thấy sai sót về họ, tên đệm, tên, ngày, tháng, năm sinh, đối tượng ưu tiên thì thí sinh phải báo ngay cho cán bộ coi thi hoặc người làm nhiệm vụ tại điểm thi để xử lý kịp thời.

Nếu thí sinh bị mất thẻ căn cước công dân hoặc các giấy từ cần thiết khác, thì phải báo cáo ngay cho trưởng điểm thi để xử lý.

Trước mỗi môn thi, thí sinh phải có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định, chấp hành hiệu lệnh của ban coi thi và hướng dẫn của cán bộ coi thi. Thí sinh đến muộn quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự buổi thi đó.

Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1 (Nguồn: Bộ GD&ĐT)

Báo VTC News đưa tin, cũng theo quy chế thi nghiệp THPT 2021, thí sinh không được rời khỏi phòng thi trong suốt thời gian làm bài thi trắc nghiệm. Với các buổi thi môn tự luận, thí sinh có thể được ra khỏi phòng thi và khu vực thi sau khi hết 2/3 (hai phần ba) thời gian làm bài của buổi thi, phải nộp bài thi kèm theo đề thi, giấy nháp trước khi ra khỏi phòng thi.

Trong trường hợp cần thiết, thí sinh chỉ được ra khỏi phòng thi khi được phép của cán bộ coi thi và phải chịu sự giám sát của giám thị hành lang, việc ra khỏi phòng thi, khu vực thí của thí sinh trong trường hợp cần cấp cứu phải có sự giám sát của công an cho tới khi hết giờ làm bài của buổi thi và do trưởng điểm thi quyết định.

Liên quan đến kỳ thi, báo Dân Việt đưa tin, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ - Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đã có những lưu ý thí sinh bình tĩnh, tự tin để bước vào Kỳ thi, thể hiện được tốt nhất bản thân. Đây là kỳ thi cuối cùng ở bậc phổ thông, vì vậy, các em đừng bỏ lỡ cơ hội thể hiện những gì tốt nhất đã được học tập, rèn luyện trong suốt 12 năm qua.

Với thí sinh thi đợt 2, thí sinh hãy yên tâm, không lo lắng, kỳ thi đợt 2 sẽ được tổ chức trong điều kiện thuận lợi, bảo đảm mọi điều kiện và bảo đảm công bằng cho các em.

“Với các cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia kỳ thi, chúng ta hãy nhận phần khó về mình để học sinh có được điều kiện tham gia kỳ thi tốt nhất. Trong mọi trường hợp, nếu có thể xử lý tình huống theo cách nhân văn nhất, tôi mong các thầy cô sẽ làm để bảo đảm không có sự thiệt thòi nào cho học sinh. Mong mỏi lớn nhất là. Mong mỏi lớn nhất là chúng ta sẽ có một kỳ thi thực sự an toàn, nghiêm túc, nhân văn”, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ chia sẻ.

Năm 2021, để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh giáo dục THPT phải dự thi 4 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi tổ hợp do thí sinh tự chọn.

Thí sinh giáo dục thường xuyên dự thi 3 bài thi, gồm 2 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn và 1 bài thi tổ hợp do thí sinh tự chọn. Thí sinh giáo dục thường xuyên có thể đăng ký dự thi thêm bài thi Ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển sinh.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1 sẽ diễn ra trong hai ngày 7 và 8/7 trên cả nước với hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, thành phố Hà Nội là địa phương có số lượng thí sinh đăng ký chiếm khoảng 1/10, với hơn 101.000 thí sinh.

Đợt thi thứ 2 dành cho các thí sinh không thể tham dự kỳ thi đợt 1 do bị ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, thời gian cụ thể sẽ được công bố sau.

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu