08:16 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hôm nay, thí sinh cả nước bước vào ngày thi cuối cùng kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022

09:06 08/07/2022

(THPL) - Hôm nay 8/7, thí sinh cả nước bước vào ngày thi thứ 2, cũng là ngày thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Sau ngày thi đầu tiên diễn ra theo đúng kế hoạch và quy định theo như đánh giá chung của các địa phương, các thí sinh sẽ tiếp tục bước vào làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội trong sáng nay (8/7).

Theo đó, bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên gồm các môn thành phần Vật lý, Hóa học, Sinh học còn bài thi tổ hợp Khoa học xã hội gồm các môn thành phần Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân. Trong đó, bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan. Mỗi thí sinh trong cùng phòng thi có một mã đề thi riêng; thí sinh làm bài thi trên phiếu trả lời trắc nghiệm.

Thời gian làm bài mỗi môn thành phần là 50 phút. Theo lịch, giám thị bắt đầu phát đề thi môn thành phần đầu tiên trong bài thi tổ hợp từ 7h30 để thí sinh bắt đầu làm bài 5 phút sau đó. Lần lượt các môn tiếp theo, giám thị sẽ phát đề lúc 8h30 và 9h30.

Chiều nay (8/7), thí sinh sẽ làm bài thi cuối cùng tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 với môn Ngoại ngữ trong thời gian 60 phút dưới hình thức thi trắc nghiệm.

Hôm nay, thí sinh cả nước bước vào ngày thi cuối cùng kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022. Ảnh: Internet

Liên quan đến kỳ thi, theo báo Người lao động, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ, Trưởng ban Chỉ đạo cấp quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, đánh giá quy trình tổ chức thi hai bài thi tổ hợp khá phức tạp vì học sinh thi hết môn thứ nhất, chuyển sang môn thứ 2 lại thu đề và phát đề cho môn thi nên rất cần phải có sự rất chuyên nghiệp của các thầy cô giáo, hiểu đúng về quy trình. Giáo viên coi thi phải thao tác rất nhanh trong việc thu đề thi của môn 1 và phát đề môn 2. Đặc biệt phải nhắc lại thí sinh phải xem lại mã đề của mình để làm thế nào đó đảm bảo chính xác và đồng nhất giữa 3 môn thi của tổ hợp.

Để giảm thiểu những sai sót có thể xảy ra, các cán bộ coi thi cần thực hiện đúng, nhanh các bước thu, phát đề giữa các môn thi thành phần, đảm bảo quyền lợi cho thí sinh.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cũng đề nghị các cán bộ coi thi nhắc nhở thí sinh không được mang các vật dụng không được phép vào phòng thi, giữ nghiêm kỷ luật trường thi.

Trước đó, khoảng 1 triệu thí sinh đã hoàn thành bài thi Ngữ văn và Toán trong ngày thi đầu tiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022. Các thí sinh dự thi năm nay là những học sinh chịu ảnh hưởng, tác động của dịch COVID-19 trong cả ba năm học Trung học Phổ thông. Đặc biệt, trong năm học cuối cấp - lớp 12, các em có khoảng 70% thời gian học tập trực tuyến.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, đề thi năm nay chủ yếu kiểm tra kiến thức mang tính cơ bản nhưng vẫn có độ phân hóa để phân loại thí sinh, phù hợp với yêu cầu của nhiều trường đại học dùng kết quả của kỳ thi để xét tuyển.

Báo Tiền phong thông tin thêm, báo cáo nhanh của Bộ GD&ĐT cho thấy, kết thúc ngày thi đầu tiên, có 22 thí sinh bị đình chỉ thi do vi phạm Quy chế.

Bài thi Ngữ văn có 985.492 thí sinh đăng ký dự thi; bài thi Toán: 987.001 thí sinh. Số thí sinh đến dự thi Ngữ văn: 981.598 thí sinh, đạt tỷ lệ 99,6%; bài thi Toán: 982.914 thí sinh, đạt tỷ lệ 99,59%. Số thí sinh thuộc diện F0: 79 thí sinh của 20 Hội đồng thi. Trong đó, số thí sinh đến dự thi: 18 thí sinh; số thí sinh không đến dự thi: 61 thí sinh.

Các thí sinh diện F0 dự thi được các Điểm thi bố trí thi tại phòng riêng. Công tác coi thi tại các phòng thi này được triển khai theo đúng quy định với các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 cho các cán bộ coi thi và thí sinh.

Số thí sinh vi phạm Quy chế thi: 22 thí sinh bị đình chỉ thi (Ngữ văn: 12 thí sinh, Toán: 10 thí sinh;trong đó có 5 thí sinh mang và sử dụng tài liệu trong phòng thi, 17 thí sinh mang điện thoại vào phòng thi).

Không có cán bộ vi phạm quy chế.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu