19:22 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hôm nay, Quảng Ninh mở lại hoạt động xe khách liên tỉnh

09:14 11/03/2021

(THPL) - Chiều ngày 10/3, tại cuộc họp giao ban công tác tuần, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh quyết định tiếp tục nới lỏng một số biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trong điều kiện mới.

Báo Công Luận đưa tin, tại cuộc họp, theo chỉ đạo của ông Nguyễn Xuân Ký- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh, bắt đầu từ 11/3, tỉnh mở lại hoạt động vận tải khách liên tỉnh, trừ các tuyến đi và đến tỉnh Hải Dương, ngành du lịch được đón khách ngoại tỉnh, trừ địa phương đang có dịch và vẫn phải áp dụng biện pháp giãn cách xã hội, phong tỏa theo Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Hôm nay, Quảng Ninh mở lại hoạt động xe khách liên tỉnh (ảnh: Internet)

Mở lại các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự, như rạp chiếu phim, quán bar, pub, dịch vụ Internet, trò chơi điện tử, vũ trường, karaoke trên địa bàn tỉnh (trừ thị xã Đông Triều tiếp tục dừng các hoạt động nêu trên đến khi có thông báo mới).

Những cơ sở này phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế, tỉnh Quảng Ninh và duy trì thực hiện nghiêm các quy định, điều kiện về an ninh, trật tự tại cơ sở kinh doanh theo quy định.

Đối với các cơ sở dịch vụ du lịch, các cơ sở tín ngưỡng tôn giáo và các cơ sở dịch vụ khác phải tiếp tục duy trì nghiêm quy trình, biện pháp phòng dịch bệnh trong trạng thái bình thường mới khi đưa, đón khách tham quan.

Được biết, theo Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh, từ ngày 9/2 - 10/3 (sau 29 ngày), Quảng Ninh không phát hiện ca dương tính trong cộng đồng và sau 15 ngày không phát hiện ca dương tính mới. Trong tổng số các trường hợp dương tính, đến nay đã có 12 bệnh nhân được điều trị khỏi, ra viện; 20 bệnh nhân đủ tiêu chuẩn ra viện, đang theo dõi tiếp và 31 bệnh nhân đang còn điều trị cách ly tại các cơ sở y tế, theo báo Công lý. 

Trước đó, từ ngày 3/3, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã hoạt động trở lại, đến nay đã tổ chức đón 8 chuyến bay nội địa đi và đến, với tổng số 717 người; đồng thời, hoạt động du lịch nội tỉnh cũng được mở lại, với số lượng khách trong tuần đạt gần 27.000 người.

Tú Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu