23:44 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hôm nay, nhiều địa phương cho học sinh mầm non và tiểu học đi học trực tiếp

09:18 14/02/2022

(THPL) - Hôm nay 14/2, nhiều địa phương đã quyết định mở cửa đón học sinh cấp tiểu học và mầm non trở lại trường sau thời gian tạm dừng học trực tiếp để phòng dịch.

Sáng nay, hơn 1 triệu học sinh từ mầm non đến lớp 6 ở TP.HCM đã chính thức đi học lại sau 9 tháng ở nhà học online để phòng tránh dịch COVID-19. 

Báo Sức khỏe và Đời sống đưa tin, ông Dương Anh Đức, phó chủ tịch UBND TP.HCM, đã có mặt tại Trường tiểu học Nguyễn Đình Chiểu để động viên tinh thần các thầy cô giáo. Ông Đức đã đi kiểm tra cơ sở vật chất của nhà trường, các phương tiện phục vụ công tác phòng chống dịch, đồng thời cũng lưu ý: Thầy cô giáo nên phối hợp chặt chẽ với phụ huynh, hướng dẫn cho họ thật kỹ lưỡng để chuẩn bị cho con em đi học an toàn. Khi thấy học sinh có biểu hiện sức khỏe bất thường thì cần báo ngay cho giáo viên. Việc hướng dẫn nhằm để phụ huynh yên tâm cho con em đi học chứ không phải để họ hoang mang, lo lắng".

Theo kế hoạch của sở, học sinh tiểu học TP.HCM sẽ đi học trực tiếp trên tinh thần tự nguyện, không bắt buộc.

Hôm nay, nhiều địa phương cho học sinh mầm non và tiểu học đi học trực tiếp. Ảnh minh họa

Đối với các học sinh đi học trực tiếp, giáo viên tổ chức hướng dẫn các hoạt động học tập theo nhóm, có giải pháp củng cố, bồi dưỡng kiến thức đối với những học sinh chưa học trực tuyến hoặc có học trực tuyến nhưng không đạt được yêu cầu về phẩm chất, năng lực. Đối với các học sinh chưa đi học trực tiếp, sẽ tiếp tục học từ xa, hoàn thành các nhiệm vụ học tập theo hướng dẫn của giáo viên.

Theo báo VTC News, tại tỉnh Hưng Yên, theo kế hoạch, các trường học mở cửa đón học sinh đi học trực tiếp từ ngày 14/2. Đại diện Sở GD&ĐT cho biết, các trường xây dựng kế hoạch dạy học trực tiếp, kịch bản cụ thể để xử lý tình huống khi có ca F0 hoặc dịch bệnh lây lan trong cơ sở giáo dục.

Các trường học tại Hưng Yên sẽ tổ chức dạy học trực tiếp linh hoạt. Một số trường có thể kết hợp dạy học trực tiếp với trực tuyến, điều này sẽ giúp những trường hợp học sinh đang phải cách ly phòng, chống COVID-19 có thể tham dự lớp học trực tuyến, đảm bảo thống nhất chương trình cho các học sinh.

Tại Cao Bằng, học sinh các cấp mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn sẽ trở lại trường học trực tiếp từ ngày 14/2. Vì vậy, thời điểm này các trường chuẩn bị xong về cơ sở vật chất, dọn dẹp vệ sinh, phun khử khuẩn, đảm bảo an toàn về phòng, chống dịch COVID-19.

Tại Đồng Nai, từ ngày 14/2 toàn tỉnh tổ chức cho trẻ em mầm non, học sinh và học viên các cấp học đồng loạt đi học trực tiếp trở lại. Sở GD&ĐT tỉnh cùng các trường xây dựng nhiều phương án để đảm bảo quyền lợi cho tất cả học sinh vì lý do bất khả kháng không thể đến trường học trực tiếp (học sinh, học viên là F0, F1, thuộc diện cách ly theo quy định của ngành y tế hoặc lý do khác).

Tại An Giang, theo kế hoạch của Sở GD&ĐT tỉnh, học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 đến trường học trực tiếp từ ngày 14/2, sau đó sẽ đánh giá, rút kinh nghiệm và tổ chức cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 đi học trực tiếp trở lại. Trước đó, huyện Châu Phú của tỉnh ũng đã tổ chức thí điểm cho học sinh đi học trở lại từ ngày 10/2, hiện tại chỉ phát hiện 1 học sinh bị nhiễm COVID-19 và tổ chức xử lý theo đúng kịch bản đề trước đó.

Sở GD&ĐT tỉnh này cũng tổ chức tập huấn cho giáo viên và cán bộ quản lý trong các cơ sở giáo dục lấy mẫu và tự lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 để chủ động tầm soát, sàng lọc các ca nhiễm một cách tốt nhất. Với bậc học mầm non, các nhà trường sẽ tổ chức dạy học trên cơ sở tự nguyện của các phụ huynh đưa con đến trường.

Tại Long An, sau bậc THPT, THCS, từ sáng nay (14/2) tỉnh cho phép trẻ mầm non, học sinh tiểu học trên địa bàn tỉnh trở lại trường học trực tiếp trên tinh thần tự nguyện của cha mẹ trẻ, người chăm sóc trẻ.

Để chuẩn bị cho tiểu học và mầm non học trực tiếp (trong đó tiểu học hơn 137.000 học sinh), UBND huyện, thị xã, thành phố tổ chức tuyên truyền, tập huấn, xử lý tình huống xảy ra dịch trong quá trình tổ chức dạy học.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu