23:39 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hôm nay, học sinh Đà Nẵng bắt đầu trở lại trường

10:22 14/09/2020

(THPL) - Hôm nay 14/9, học sinh từ lớp 6 đến lớp 12 trên địa bàn TP Đà Nẵng bắt đầu trở lại trường sau một tuần tiến hành học trực truyến do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Cụ thể, từ sáng sớm tại các trường THPT trên địa bàn thành phố, nhiều giáo viên, nhân viên, cán bộ nhà trường đã đứng từ cổng trường đón học sinh trở lại. Ưu tiên hàng đầu tại các trường là đảm bảo sức khỏe của học sinh và giáo viên nên các quy định về phòng chống dịch bệnh được quan tâm, thực hiện nghiêm túc.

Trước khi vào lớp, học sinh xếp hàng để đo thân nhiệt và rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn. Trong suốt quá trình học trên lớp, học sinh cũng phải mang khẩu trang.

Tại trường THPT Trần Phú (quận Hải Châu, Đà Nẵng), ngoài việc bố trí khu vực đón, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, nhà trường còn dựng các tấm bảng với nội dung khuyến cáo phòng chống dịch, bảng về thông điệp “5K”… để tuyên truyền, nhắc nhở học sinh.

Học sinh trường THPT Phan Châu Trinh (quận Hải Châu) được yêu cầu vào trường bằng cổng phụ, xếp hàng rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt. Nhà trường cũng đặt bảng khuyến cáo phụ huynh không có nhiệm vụ không được vào trường.

Hôm nay, học sinh Đà Nẵng bắt đầu trở lại trường (Ảnh minh họa)

Báo VTC News đưa tin, thầy Nguyễn Đình Hòa, giáo viên trường THPT Trần Phú chia sẻ cảm giác được đến trường trong năm học đặc biệt thật khó tả. Ngoài việc chuẩn bị hồ sơ giáo án như các năm thì năm nay, toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường tập trung đến trường từ ngày 12/9 để tổng dọn vệ sinh chuẩn bị đón học sinh đi học. Công việc vất vả nhưng ai cũng vui vẻ.

Việc trở lại trường học là dấu hiệu rõ nhất cho thấy cuộc sống đang trở lại bình thường. Tuy nhiên, thầy Hòa cũng như các thầy cô khác không lơ là chủ quan. "Ngày đầu tiên đến lớp, chúng tôi dành 2 tiết đầu để dặn dò học sinh thật kỹ về công tác phòng chống dịch”, thầy Hòa cho biết thêm.

Theo thầy Lê Vinh, Hiệu trưởng Trường THPT Lê Quý Đôn cho biết: “Nhà trường sắp xếp, bố trí nước diệt khuẩn dọc hành lang, xà phòng rửa tay tại các khu vệ sinh cho học sinh sát khuẩn. Trong thời gian học sinh trở lại lớp, nhà trường thực hiện nghiêm ngặt công tác phòng chống dịch".

Trước đó để chuẩn bị cho công tác đón học sinh trở lại trường, những ngày qua, tất cả các trường cấp 2, cấp 3 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã đồng loạt dọn vệ sinh, phun thuốc khử khuẩn trong và ngoài trường lớp. Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ nước sát khuẩn, máy đo thân nhiệt, bảo đảm đón học sinh đến trường trong điều kiện thực hiện nghiêm ngặt phòng, chống dịch COVID-19, theo báo VTV. 

Đến sáng nay, các trường đều dành thời gian phổ biến các quy định về phòng chống dịch COVID-19 như không tập trung đông người lúc chuyển tiết, không ra chơi, sắp xếp bố trí lệch giờ tan học giữa các khối lớp. Tuần đầu tiên trở lại trường, học sinh sẽ được ôn tập các bài đã học trực tuyến tuần qua, củng cố kiến thức đã học cho các em. Còn trẻ Mầm non, Tiểu học, học viên các cơ sở đào tạo khác sẽ bắt đầu đi học từ 21/9.

Sở GD-ĐT Đà Nẵng cũng yêu cầu các trường thực hiện nghiêm phương châm "5K" của Bộ Y tế đó là: Khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập đông người và khai báo y tế. Hiện thành phố Đà Nẵng đang nỗ lực triển khai nhiệm vụ của năm học mới gắn với việc phòng chống dịch bệnh nhằm bảo đảm dạy tốt, học tốt, an toàn cho người dạy và người học. Xác định công tác phòng chống dịch COVID-19 vẫn phải thực hiện thường xuyên, liên tục kể cả khi có quy định về giãn cách được nới lỏng.

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu