00:56 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hôm nay, Hà Nội đón gần 1 triệu học sinh lớp 1-6 đến trường

09:08 06/04/2022

(THPL) - Hôm nay 6/4, gần 1 triệu học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 trên địa bàn TP Hà Nội trở lại trường học trực tiếp.

Theo đó, các em học sinh tiểu học và lớp 6 của 30 quận, huyện, thị xã của Hà Nội hào hứng trở lại trường học trực tiếp, sau gần 1 năm học online vì dịch COVID-19.

Báo Tin tức cho hay, 6 giờ 45 phút sáng 6/4, tại Trường Tiểu học Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy, Hà Nội) nhiều gia đình đã đưa con đến từ sớm. Các em đều được hướng dẫn đo thân nhiệt, sát khuẩn và đảm bảo công tác phòng dịch theo quy định.

Anh Nguyễn Hà Thái, có con học lớp 1 Trường Tiểu học Nghĩa Tân cho biết: “Con hồi hộp từ hai hôm nay vì mong được đến trường do phải học online lâu ngày".

Hôm nay, Hà Nội đón gần 1 triệu học sinh lớp 1-6 đến trường. Ảnh: Internet

Trước đó, trong hai ngày cuối tuần, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã khảo sát lấy ý kiến của phụ huynh lớp 1-6 về việc cho con đi học trực tiếp. Kết quả, hơn 75% ý kiến đồng thuận; nhiều quận, huyện có tỷ lệ nhất trí trên 90%.

Để mở cửa, trường học phải đạt yêu cầu an toàn trong phòng, chống COVID-19 theo hướng dẫn liên ngành của Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo; xây dựng kế hoạch diễn tập và xử lý khi có F0 tại trường; vệ sinh và khử khuẩn trước và sau buổi học.

Trong quá trình tổ chức dạy học trực tiếp, nếu xảy ra các trường hợp liên quan đến vấn đề dịch tễ, không bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19, nhà trường chủ động xử lý theo hướng dẫn và báo cáo ban chỉ đạo phòng, chống dịch tại địa phương. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 cấp quận, huyện, thị xã có trách nhiệm xem xét, cho dừng việc học tập trực tiếp để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho học sinh; có kịch bản xử lý tình huống nếu xảy ra F0, F1 tại lớp học, trường học.

Theo báo VTC News, trước đó chiều 4/4, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn cho biết, tính đến 6/4, cấp tiểu học ở toàn bộ 63 tỉnh thành trên cả nước đều cho học sinh đến trường trực tiếp. Hà Nội là địa phương giữ trẻ dưới 12 tuổi ở nhà lâu nhất. Sự chờ đợi dài ngày (kể từ tháng 4/2021) khiến niềm vui đi học lại của học trò và phụ huynh Hà Nội nhân lên gấp bội.

Cô Nguyễn Thị Kim Ngọc, Hiệu trưởng trường Tiểu học Phan Đình Giót (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, trường không bị động và bất ngờ với kế hoạch cho học sinh trở lại trường. Thực hiện chỉ đạo của Sở GD&ĐT, trường đã tiến hành khảo sát, lấy ý kiến của phụ huynh học sinh về việc đưa trẻ trở lại trường. Theo đó, hầu hết phụ huynh nhất trí với việc dạy học trực tiếp, toàn trường chỉ còn gần 300 trên tổng số 2.000 phụ huynh học sinh chưa đồng ý cho con trở lại trường, trong đó nhiều em bị bệnh nền, sức khỏe yếu, một số phụ huynh còn lo lắng về dịch bệnh.

Việc đi học trực tiếp trên tinh thần tự nguyện của phụ huynh, học sinh. Nhà trường vẫn sẽ tổ chức dạy học trực tiếp kết hợp trực tuyến qua hệ thống camera lắp tại từng lớp học để những học sinh chưa đến trường có thể theo dõi, học song song cùng các bạn trên lớp.

Ông Nguyễn Quang Tùng, hiệu trưởng THCS và THPT M.V. Lômônôxốp cho biết, trước đó, khi Sở GD&ĐT yêu cầu các trường khảo sát ý kiến về việc cho học sinh lớp 1 đến 6 học trực tiếp, 72% phụ huynh lớp 6 và 77% phụ huynh tiểu học trường Lômônôxốp đồng thuận.

Ông Tùng tin rằng tỷ lệ này sẽ tăng lên sau 2-3 ngày đầu đi học, bởi việc đa số đến trường sẽ tạo hiệu ứng tốt. Với khối 7-12 hiện tại, tỷ lệ đến trường hàng ngày hiện đạt 94%.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu