04:41 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hôm nay gần 1.900 trường mầm non, tiểu học tại Hà Nội mở cửa trở lại

13:27 11/05/2020

(THPL) - Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, có gần 1.900 trường mầm non, tiểu học (công lập và ngoài công lập) mở cửa đón học sinh trở lại từ ngày 11/5.

Sáng nay 11/5, cùng với cả nước, các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn Hà Nội đã đón học sinh trở lại trường. Rút kinh nghiệm từ 1 tuần đi học lại của các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông, các trường đều chủ trương linh hoạt trong phương án tổ chức dạy học, song vẫn bảo đảm nghiêm túc, không bỏ sót bất cứ khâu giám sát nào để học sinh được an toàn, không quá vất vả, căng thẳng.

Theo báo Quân đội nhân dân, việc bỏ quy định giãn cách trong lớp học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã giảm đi nhiều khó khăn cho giáo viên, song cũng đặt ra yêu cầu đối với các nhà trường phải tăng cường trách nhiệm, chủ động ứng phó trong mọi tình huống, nhất là đối với học sinh nhỏ tuổi. Đây là một thách thức không nhỏ đối với các trường mầm non và tiểu học.

Theo bà Ngô Thu Hà, Hiệu trưởng Trường mầm non Bé Thơ (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: Sau khi có quyết định cho các con mầm non được quay trở lại đi học, trường Bé Thơ rất phấn khởi và khẩn trương tổ chức vệ sinh các cơ sở theo đúng quy trình khử khuẩn của Bộ y tế hướng dẫn cho các trường cũng như tập huấn kỹ năng phòng, chống dịch Covid-19.

Giáo viên tiến hành đo thân nhiệt cho học sinh trước khi vào lớp (Nguồn: Internet)

Nhà trường trang bị đầy đủ các phương tiện kiểm soát thân nhiệt, sát khuẩn khô, bột tẩy trùng cloramin B để đưa vào cho cán bộ giáo viên, nhân viên sử dụng trong các hoạt động vệ sinh chăm sóc trẻ.

Ban giám hiệu nhà trường sát sao với các thông báo hướng dẫn cha mẹ học sinh khai báo y tế toàn dân cho trẻ, chấp hành quy định giãn cách phân luồng giao thông trong các giờ đưa đón trả trẻ cũng như tổ chức kiểm tra thân nhiệt hằng ngày cho trẻ.

Theo báo Nhân dân, hiệu trưởng Trường mầm non 20/10 Vũ Thị Kim Thanh cho biết: Theo đăng ký của phụ huynh học sinh, ngày đầu nhà trường có hơn 300 học sinh đến trường. Khi lên lớp, học sinh sẽ được giáo viên đo thân nhiệt lần hai tại cửa lớp và ghi vào sổ theo dõi sức khỏe. Trong thời gian ở trường, trẻ được các cô giáo chăm sóc sức khỏe, theo dõi thể trạng cùng chế độ dinh dưỡng phù hợp cho sự phát triển của trẻ. Giữa nhà trường và gia đình luôn có sự trao đổi, phối hợp chặt chẽ về tình hình sức khỏe của các con. Nhà trường đã bố trí một phòng y tế thông thường có đầy đủ trang thiêt bị y tế, thuốc theo yêu cầu và một phòng cách ly riêng biệt để sử dụng khi có học sinh biểu hiện ho, sốt, khó thở với đầy đủ các thiết bị y tế theo quy định. Bên cạnh đó, nhà trường chú trọng toàn bộ khu bếp ăn, kho thực phẩm, bảo đảm tiệt trùng các dụng cụ chế biến thực phẩm, đồ dùng ăn, uống của trẻ.

Trước đó, ngày 4/5, gần 900 trường trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn Hà Nội đã đón học sinh trở lại trường học. Học sinh phấn khởi, hăng hái học tập, phụ huynh yên tâm, vững tin cho con trở lại trường là tâm lý chung được ghi nhận sau một tuần các nhà trường tổ chức dạy - học.

Theo Sở GD-ĐT Hà Nội, trong tuần đầu cho học sinh trở lại trường học, các nhà trường đều duy trì tốt nền nếp dạy và học, thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra thân nhiệt cho học sinh và yêu cầu học sinh đeo khẩu trang khi đến trường. Các phương án xử lý tình huống khi phát hiện học sinh có biểu hiện bất thường về sức khỏe được các trường lên kế hoạch đầy đủ. Về cơ bản, tình hình sức khỏe của học sinh đều ổn định. Tỷ lệ học sinh đi học tại các nhà trường đạt 99,8%, một số trường hợp học sinh nghỉ học nhưng chưa phát hiện có liên quan đến dịch Covid-19.

Cũng trong tuần đi học trở lại đầu tiên của học sinh, một số hướng dẫn về công tác phòng chống dịch trong trường học đã được điều chỉnh, bổ sung. Ngày 8/5, Sở GD-ĐT Hà Nội đã có văn bản gửi các trưởng phòng GD-ĐT, hiệu trưởng các trường học trên địa bàn thành phố yêu cầu thực hiện các biện pháp phòng chống Covid-19 trong trường học với những thay đổi mới nhất.

Theo đó, các đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống Covid-19 trong trường học nhưng không sử dụng mũ, nón, trang phục có tấm chắn giọt bắn cá nhân trong lớp học, không bắt buộc đeo khẩu trang trong suốt giờ học. Các trường cùng không tiếp tục áp dụng giãn cách trong lớp học, nhưng vẫn hạn chế tiếp xúc giữa học sinh các lớp học với nhau và chỗ đông người. Lớp học được sử dụng điều hòa, mở cửa tạo sự thông thoáng sau các tiết học…

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu