17:17 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hôm nay diễn ra phiên xét xử phúc thẩm vụ AVG-Mobiphone

10:49 23/04/2020

(THPL) - Ngày 23/4, Tòa án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội đưa ra xét xử phúc thẩm vụ án sai phạm trong việc Mobifone mua 95% cổ phần của Công ty cổ phần Nghe nhìn Toàn Cầu (AVG). Chủ tọa phiên phúc thẩm là Thẩm phán Nguyễn Văn Sơn, Chánh tòa Kinh tế, Tòa án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội.

Theo đó, 9 bị cáo có mặt tại phiên phúc thẩm, gồm: Nguyễn Bắc Son (Cựu Bộ trưởng TT&TT), Lê Nam Trà (Cựu Chủ tịch HĐTV Mobifone), Hoàng Duy Quang (Thẩm định viên Cty AMAX), Phạm Thị Hoa Mai (Thành viên HĐTV Mobifone), Hồ Tuấn (Cựu Phó TGĐ Mobifone), Nguyễn Mạnh Hùng (Cựu Phó TGĐ Mobifone), Nguyễn Bảo Long (Cựu Phó TGĐ Mobifone), Nguyễn Đăng Nguyên (Cựu Phó TGĐ Mobifone), Phạm Thị Phương Anh (Cựu Phó TGĐ Mobifone).

Theo báo VOV, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, người dự phiên tòa phải kiểm tra thân nhiệt và đeo khẩu trang.

Nói lời đầu tiên tại phiên phúc thẩm, bị cáo Nguyễn Bắc Son cho biết mấy ngày gần đây sức khỏe của bị cáo rất yếu, thường xuyên phải có sự chăm sóc của bác sĩ. "Bị cáo đã có đơn xin hoãn phiên tòa vì lý do sức khỏe không đảm bảo" - bị cáo Son nói.

Bị cáo Nguyễn Bắc Son (Ảnh: báo Công Lý)

HĐXX cho biết, luật sư Trần Hoàng Anh bào chữa cho bị cáo Son đã có đơn xin hoãn tòa vì lý do sức khỏe của thân chủ. Sáng 23/4, luật sư Trần Hoàng Anh không có mặt tại phiên tòa và khi thư ký liên lạc thì luật sư đã tắt máy. Do vậy, HĐXX chỉ định luật sư Nguyễn Văn Tú tiến hành bào chữa cho bị cáo Son ở phiên phúc thẩm.

Thẩm phán Nguyễn Văn Sơn - Chủ tọa phiên tòa cho biết, do đây là phiên phúc thẩm và đã bị hoãn một lần (vì lý do chống dịch Covid-19), thời gian dự kiến diễn ra không quá dài, bị cáo Son được phép ngồi phát biểu nên HĐXX quyết định phiên phúc thẩm vẫn tiếp diễn như kế hoạch.

Theo báo Công lý, trước đó, trong các ngày từ 16 đến 28/12/2019, TAND TP. Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án này và tuyên phạt bị cáo Trương Minh Tuấn 14 năm tù về hai tội “Nhận hối lộ” và “Vi phạm các quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng”. Bị cáo Phạm Đình Trọng bị phạt 5 năm tù về tội vi phạm các quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng. Bị cáo Phạm Nhật Vũ bị phạt 3 năm tù về tội “Đưa hối lộ”.

Sau đó, theo kế hoạch, TAND cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa xét xử phúc thẩm với các bị cáo trong vụ án vào ngày 13/4/2020 do 11/14 bị cáo có đơn kháng cáo gửi TAND cấp cao tại Hà Nội đề nghị xem xét giảm nhẹ hình phạt, không có bị cáo nào kháng cáo kêu oan. Tuy nhiên, do tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, HĐXX TAND cấp cao tại Hà Nội đã quyết định tạm hoãn phiên tòa phúc thẩm này đến ngày 23/4.

Dự kiến, phiên xét xử phúc thẩm vụ AVG diễn ra từ ngày 23/4 đến 26/4. 

Anh Tuấn (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu