16:37 ngày 16/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hôm nay, chính thức thông xe cầu Thăng Long

09:57 07/01/2021

(THPL) - Sáng nay 7/1, sau gần 5 tháng sửa chữa mặt cầu Thăng Long có tổng mức đầu tư gần 270 tỷ đồng, Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức thông xe dự án này để giảm tải cho cầu Nhật Tân và giúp lưu thông tuyến đường vành đai 3 Mai Dịch-Nam Thăng Long đã được khánh thành trong năm 2020.

Theo ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN cho biết, sau gần 2 năm chuẩn bị chuyển giao công nghệ và sau 6 tháng thi công dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long đã hoàn thành vượt tiến độ 10 ngày, đảm bảo chất lượng.

Sau khi hoàn thành khả năng chịu lực của cầu Thăng Long sẽ tăng gấp 3 lần so với trước đây. Việc hoàn thành sửa chữa cầu Thăng Long vượt tiến độ và đảm bảo chất lượng được Tổng cục Đường bộ lựa chọn là 1 trong 10 sự kiện tiêu biểu của ngành.

Được biết, cầu Thăng Long xây dựng từ năm 1974 và thông xe đưa vào sử dụng từ tháng 5/1985. Tuy nhiên, sau thời gian dài khai thác, mặt cầu đã bị hư hỏng và tiến hành sửa chữa lớn vào năm 2009 và sửa chữa cục bộ một số năm sau đó nhưng vẫn không thể triệt để hoàn toàn.

Do đó, Tổng cục Đường bộ đã phối hợp với các đơn vị chức năng để nghiên cứu, phân tích các nguyên nhân hư hỏng và đưa ra giải pháp sửa chữa. Trong đó có công nghệ hàn đinh neo Plasma và bê tông siêu tính năng UHPC là giải pháp kinh điển trong sửa chữa cầu trên thế giới.

Hôm nay, chính thức thông xe cầu Thăng Long (Nguồn: báo Dân trí)

Ngày 16/8, dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long đã chính thức được khởi công đồng thời cơ quan chức năng cũng tiến hành “phong tỏa” toàn bộ cầu và có hướng dẫn phân luồng phương tiện lưu thông qua các tuyến đường khác.

Theo báo Giao thông, quá trình sửa chữa mặt cầu Thăng Long chủ yếu là gia cường, tăng cường mặt cầu thép hiện tại thành mặt cầu liên hợp nhẹ - liên hợp giữa bản mặt thép hiện tại với bê tông siêu tính năng UHPC, có kết hợp sử dụng lớp phủ bê tông nhựa siêu mỏng tạo nhám, liên kết giữa bản mặt thép hiện tại và bê tông siêu tính năng bằng đinh neo tiêu chuẩn dài 5cm và lưới cốt thép.

Để bảo vệ công trình này sau khi đưa vào sử dụng, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đang phối hợp với TP Hà Nội lên phương án bố trí cân tải trọng tại 2 đầu cầu để kiểm soát tải trọng xe, đảm bảo bền vững kết cấu của cầu Thăng Long.

Theo đó, lực lượng chức năng sẽ tập trung kiểm soát tải trọng đối với các phương tiện lưu thông qua cầu Thăng Long-đường Vành đai 3, đường Võ Văn Kiệt. Vị trí đặt cân và kiểm tra tải trọng xe tại Km1+00 đường Võ Văn Kiệt (chiều đường sân bay Nội Bài đi cầu Thăng Long) xã Kim Chung, huyện Đông Anh, thành phố. Hà Nội. Công tác phối hợp kiểm soát tải trọng xe được thực hiện 24/7, phân thành 3 ca trực hàng ngày.

Theo Vietnam+ cho hay, liên quan dự án cầu Thăng Long, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có phương án điều chỉnh phục hồi lộ trình các tuyến buýt sau khi thi công xong và thông xe dự án sửa chữa cầu Thăng Long.

Theo đó, Sở Giao thông Vận tải chấp thuận phục hồi lộ trình và dịch vụ đối với 16 tuyến (15 tuyến trợ giá gồm số 07, 35B, 46, 53A, 53B, 56A, 60B, 61, 93, 95, 109, 112, CNG04 và một tuyến buýt không trợ giá số 212) theo như phương án vận hành trước khi điều chỉnh phục vụ thi công cầu Thăng Long.

Đối với đề xuất điều chỉnh lộ trình, tăng tần suất dịch vụ tuyến buýt CNG04 Kim Lũ (Sóc Sơn)-Nam Thăng Long, Sở Giao thông Vận tải đề nghị Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội báo cáo chi tiết để Sở báo cáo thành phố.

Sở Giao thông Vận tải yêu cầu Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội có trách nhiệm chủ trì phối hợp với Thanh tra Sở Giao thông Vận tải hướng dẫn các đơn vị vận hành tổ chức triển khai phương án điều chỉnh phục hồi các tuyến buýt đảm bảo vận hành an toàn.

Bên cạnh đó, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội phối hợp với các đơn vị vận hành thông báo đến hành khách đi xe buýt để khách biết và lựa chọn đi lại thuận tiện; thu hồi điểm dừng, bổ sung thông tin điểm dừng xe buýt theo phương án phục hồi lộ trình các tuyến buýt sau khi thi công xong cầu Thăng Long.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu