06:21 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hôm nay, Apple chính thức mở bán online tại thị trường Việt Nam

12:30 18/05/2023

(THPL) - Việc Apple mở bán online sẽ rất có ích cho người yêu “Trái táo khuyết” bởi họ dễ dàng mua sắm và nhận được sự hỗ trợ kịp thời của đội ngũ chuyên gia luôn sẵn sàng chia sẻ kiến thức chuyên môn bằng tiếng Việt khi cần thiết.

Theo thông báo chính thức từ Apple, hãng sẽ mở bán online Apple Store trực tuyến tại Việt Nam từ 9 giờ ngày 18/5. Việc Táo khuyết mở Apple Store trực tuyến tại thị trường Việt Nam là bước đầu trong việc nâng cấp dịch vụ. Thông qua đó, ở đợt mở bán iPhone 15 sắp tới, người dùng Việt Nam sẽ có thể tiếp cận với nguồn hàng chính ngạch sớm hơn.

Apple Store cung cấp đầy đủ thiết bị, phụ kiện từ Apple và đối tác được họ lựa chọn. Điều này giúp người dùng dễ dàng tìm mua những sản phẩm không phổ biến của hãng. Tuy nhiên, giá bán chuẩn từ website hãng có thể cao hơn so với mức chiết khấu, giảm giá tại các đại lý bán lẻ trên thị trường.

Hôm nay, Apple chính thức mở bán online tại thị trường Việt Nam. Ảnh: Internet

Hiện nay, hãng công nghệ này đã bán các sản phẩm tại Việt Nam thông qua các nhà bán hàng được cấp phép ủy quyền. Liên quan đến vấn đề này, một số ý kiến cho rằng, việc Apple mở bán online liệu có ảnh hưởng đến các nhà bán lẻ trong nước và các đại lý được Apple ủy quyền?

Theo đó, các chuyên gia công nghệ cho rằng, Apple không dại gì đi cạnh tranh trực tiếp với chính “những chân rết" đắc lực của mình do những nhà bán lẻ và đại lý đã đem lại doanh thu rất lớn và góp phần quan trọng phủ rộng thị trường Việt Nam.

Khi cửa hàng trực tuyến của Apple đi vào hoạt động sẽ giúp người dùng lựa chọn tất cả những sản phẩm thuộc hệ sinh thái của hãng, từ iPhone, iMac, iPad, MacBook... đến những phụ kiện kèm theo. Sự kiện này cũng giúp người dùng ở Việt Nam thuận tiện trong việc tiếp cận các sản phẩm và dịch vụ của Apple và được hưởng lợi từ sự xuất hiện của Apple Store trực tuyến.

Trong diễn biến liên quan, đại diện nhiều cửa hàng bán lẻ và đại lý được Apple ủy quyền tại Việt Nam cho biết, sự xuất hiện của cửa hàng Apple Store trực tuyến không ảnh hưởng nhiều đến thị trường và khả năng hãng làm hình ảnh là chính.

Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Thế Giới Di Động, cho rằng đây là bước đi của Apple khi tập trung vào thị trường mới, và khi tập trung vào thị trường nào mới thì Apple sẽ phải xây dựng thương hiệu. “Nhiều năm qua, Apple không hề có khái niệm quảng cáo trên tivi, trên Youtube. Giờ các bạn thấy rồi, đó là dấu hiệu cho thấy họ quan tâm đến thị trường này và tập trung cho thị trường này. Đó là dấu hiệu tốt. Khi Apple tập trung vào thị trường nào thì thị trường đó sẽ phát triển và điều đó sẽ tốt cho người tiêu dùng”, ông Tài chia sẻ.

Ông Huy Nguyễn, đại diện chuỗi cửa hàng CellPhoneS cho rằng, tại thị trường Việt Nam đang loạn giá iPhone. Việc Apple mở cửa hàng trực tuyến tại Việt Nam sẽ giúp đưa ra một khung giá chuẩn để làm cơ sở tham chiếu cho giá bán các sản phẩm Apple tại Việt Nam. Do vậy, sự xuất hiện cửa hàng Apple Store trực tuyến thực tế không phải là vấn đề lớn và sẽ tốt cho người tiêu dùng bởi họ sẽ có kênh chính thức để so sánh giá và chọn nơi mua cho phù hợp. Động thái này của Apple cũng giúp các nhà bán lẻ trong nước tự nhìn nhận lại hệ thống của mình, từ đó có những điều chỉnh trong cách vận hành, hoạt động để có thể nâng cao trải nghiệm cho khách hàng và giữ chân họ.

Tuấn Minh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu