Hội thảo giới thiệu, chia sẻ kinh nghiệm thiết kế mẫu mã, bao bì đóng gói sản phẩm thủ công mỹ nghệ
(THPL) - Nhằm tiếp tục nâng cao giá trị sản phẩm thủ công mỹ nghệ (TCMN) trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế; góp phần định hướng, khuyến khích các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất sản phẩm TCMN trên địa bàn thành phố Hà Nội quan tâm, đầu tư cho hoạt động thiết kế mẫu mã bao bì, tạo nguồn lực xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường, trong khuôn khổ Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ - Hanoi Giftshow 2024, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Hội thảo Giới thiệu, chia sẻ kinh nghiệm thiết kế mẫu mã, bao bì đóng gói sản phẩm thủ công mỹ nghệ.
Tin liên quan
- Hà Nội: Tịch thu hơn 1.600 chân giò để tiêu huỷ
Ngành gỗ cần thay đổi để thích ứng, hướng đến mục tiêu 14,2 tỷ USD
Bộ Công Thương thông tin về lộ trình tăng giá điện trong các năm tiếp theo
Xu hướng trang trí nội thất với đồ gốm sứ nghệ thuật
Giá xăng giảm nhẹ, về dưới 21.000 đồng/lít từ 15h chiều nay
» Khai mạc Hội chợ quốc tế quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2024
» Tôn vinh 90 sản phẩm thủ công mỹ nghệ sáng tạo, có tính ứng dụng cao
» Thiết kế sáng tạo quyết định năng lực cạnh tranh của hàng thủ công mỹ nghệ
Tham dự hội thảo có đại diện các doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ; các chuyên gia, nhà quản lý trong lĩnh vực thủ công mỹ nghệ, thiết kế mẫu mã, bao bì, phát triển thương hiệu.
Hội thảo đã nghe các chuyên gia trao đổi, phân tích tình hình phát triển của ngành hàng thủ công mỹ nghệ; các thị trường xuất khẩu trọng điểm của ngành TCMN hiện nay và định hướng giải pháp đáp ứng yêu cầu của thị trường xuất khẩu. Bên cạnh đó, các nội dung liên quan đến chiến lược xây dựng hình ảnh thương hiệu sản phẩm TCMN phục vụ thị trường xuất khẩu; xu hướng phát triển thị trường và tiếp cận khách hàng mới trên các sàn thương mại điện tử; định hướng thiết kế mẫu mã, bao bì đóng gói sản phẩm TCMN; các chính sách hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn thành phố Hà Nội cũng được các chuyên gia phân tích chuyên sâu tại hội thảo.
Hội thảo cũng dành thời gian lắng nghe đại diện các doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanh TCMN Hà Nội chia sẻ những câu chuyện thành công, những khó khăn, thách thức trong xây dựng và phát triển thương hiệu thủ công mỹ nghệ, đầu tư cho khâu thiết kế mẫu mã, bao bì đóng gói sản phẩm làng nghề.
Ngoài trao đổi, chia sẻ các nội dung tại hội trường, các chuyên gia, đại biểu đã tham quan thực tế một số gian hàng tại Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ - Hanoi Giftshow 2024. Đồng thời trực tiếp hỗ trợ tư vấn thiết kế mẫu mã, bao bì đóng gói sản phẩm TCMN cho một số sản phẩm.
Những nội dung, vấn đề trao đổi tại hội thảo nhận được sự quan tâm của đại diện các doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội. Các đại biểu đều cho rằng cần coi trọng, đầu tư thích đáng cho xây dựng, phát triển thương hiệu, thiết kế mẫu mã, bao bì đóng gói sản phẩm TCMN. Bởi đây là những yếu tố then chốt để nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm đặc thù này trên thị trường, nhất là thị trường quốc tế.
Hoàng Yến (Tin, ảnh)
Tin khác
-
Hà Nội: Tịch thu hơn 1.600 chân giò để tiêu huỷ
-
Trường ĐH Điện Lực khai giảng, đón 4500 tân sinh viên vào năm học mới 2024 - 2025
-
Chủ tịch Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam tái đắc cử Uỷ viên Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam khoá X
-
Ông Mai Sơn được giao quyền Chủ tịch tỉnh Bắc Giang
-
Tỉnh Vĩnh Phúc miễn học phí cho học sinh trong năm học 2024 - 2025
-
BYD M6 - MPV điện ra mắt tại Việt Nam với giá 756 triệu đồng
VIB là ngân hàng đầu tiên triển khai mở thẻ trực tuyến trên VNeID
(THPL) - Ngân hàng Quốc Tế (VIB) là ngân hàng đầu tiên được sử dụng thông tin từ hệ thống định danh và xác thực điện tử do công dân...19/10/2024 07:11:35Hơn 4.000 doanh nghiệp tham gia Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm
(THPL) - Từ ngày 1/10/2024, Bộ KH&CN đã chính thức đưa vào vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia. Đến nay...19/10/2024 07:10:22Ngành gỗ cần thay đổi để thích ứng, hướng đến mục tiêu 14,2 tỷ USD
(THPL) - Tính chung 9 tháng đầu năm 2024, trị giá xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt 11,7 tỷ USD, tăng 21,5% so với cùng kỳ năm 2023. Xuất khẩu...18/10/2024 15:59:00Thanh Hóa sắp có thêm Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tại Nông Cống
(THPL) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới - cửa hàng xăng dầu...18/10/2024 15:59:53
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Xu hướng tìm kiếm dịch vụ trong thời đại công nghệ - Đâu là giải pháp an toàn?
(THPL) - Trong kỷ nguyên số 4.0, cách thức con người tiệm cận thông tin đã có những thay đổi ngoạn mục. Từ thời đại mà “Google là câu trả lời cho mọi thứ”, giờ đây, hàng loạt nền tảng mới như Facebook, TikTok hay Instagram… đã trở thành kênh thông tin xã hội phổ biến, cung cấp vô số lời khuyên, mẹo vặt và dịch vụ hấp dẫn. Nhưng, liệu những thông tin đó có thực sự đáng tin cậy và chính xác như chúng ta kỳ vọng? Liệu những dịch vụ mà chúng ta tìm thấy có giải quyết được “nỗi đau” của khách hàng hay lại gây thêm rắc rối? - Imagine Dragons sẽ trình diễn trong Supershow 8Wonder tại TP.HCM
- ROX iPark - Thương hiệu thu hút đầu tư FDI
- Mừng 28 năm thành lập, VIB ưu đãi không giới hạn tri ân khách hàng
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Liên tục đổi mới trong phát triển sản phẩm số, Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại I4.0 Awards
(THPL) - Tại lễ biểu dương Top công nghiệp 4.0 Việt Nam năm 2024 (I4.0 Award) vừa diễn ra vào ngày 27/9 tại Hà Nội, doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số bất động sản Meey Group đã xuất sắc lọt “Top tổ chức/doanh nghiệp Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo” và “Top doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh, giải pháp công nghệ công nghiệp 4.0”. - DOJILAND lập hattrick giải thưởng danh giá bậc nhất tại DOT Property Vietnam...
- Dai-ichi Life Việt Nam đạt lợi nhuận hơn 1.100 tỷ đồng, đứng thứ 2 trên...
- Vinamilk là doanh nghiệp FMCG duy nhất 12 năm liền có mặt trong top 50 công ty niêm...