Hội thảo giới thiệu, chia sẻ kinh nghiệm thiết kế mẫu mã, bao bì đóng gói sản phẩm thủ công mỹ nghệ
(THPL) - Nhằm tiếp tục nâng cao giá trị sản phẩm thủ công mỹ nghệ (TCMN) trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế; góp phần định hướng, khuyến khích các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất sản phẩm TCMN trên địa bàn thành phố Hà Nội quan tâm, đầu tư cho hoạt động thiết kế mẫu mã bao bì, tạo nguồn lực xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường, trong khuôn khổ Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ - Hanoi Giftshow 2024, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Hội thảo Giới thiệu, chia sẻ kinh nghiệm thiết kế mẫu mã, bao bì đóng gói sản phẩm thủ công mỹ nghệ.
Tin liên quan
» Khai mạc Hội chợ quốc tế quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2024
» Tôn vinh 90 sản phẩm thủ công mỹ nghệ sáng tạo, có tính ứng dụng cao
» Thiết kế sáng tạo quyết định năng lực cạnh tranh của hàng thủ công mỹ nghệ
Tham dự hội thảo có đại diện các doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ; các chuyên gia, nhà quản lý trong lĩnh vực thủ công mỹ nghệ, thiết kế mẫu mã, bao bì, phát triển thương hiệu.
Hội thảo đã nghe các chuyên gia trao đổi, phân tích tình hình phát triển của ngành hàng thủ công mỹ nghệ; các thị trường xuất khẩu trọng điểm của ngành TCMN hiện nay và định hướng giải pháp đáp ứng yêu cầu của thị trường xuất khẩu. Bên cạnh đó, các nội dung liên quan đến chiến lược xây dựng hình ảnh thương hiệu sản phẩm TCMN phục vụ thị trường xuất khẩu; xu hướng phát triển thị trường và tiếp cận khách hàng mới trên các sàn thương mại điện tử; định hướng thiết kế mẫu mã, bao bì đóng gói sản phẩm TCMN; các chính sách hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn thành phố Hà Nội cũng được các chuyên gia phân tích chuyên sâu tại hội thảo.
Hội thảo cũng dành thời gian lắng nghe đại diện các doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanh TCMN Hà Nội chia sẻ những câu chuyện thành công, những khó khăn, thách thức trong xây dựng và phát triển thương hiệu thủ công mỹ nghệ, đầu tư cho khâu thiết kế mẫu mã, bao bì đóng gói sản phẩm làng nghề.
Ngoài trao đổi, chia sẻ các nội dung tại hội trường, các chuyên gia, đại biểu đã tham quan thực tế một số gian hàng tại Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ - Hanoi Giftshow 2024. Đồng thời trực tiếp hỗ trợ tư vấn thiết kế mẫu mã, bao bì đóng gói sản phẩm TCMN cho một số sản phẩm.
Những nội dung, vấn đề trao đổi tại hội thảo nhận được sự quan tâm của đại diện các doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội. Các đại biểu đều cho rằng cần coi trọng, đầu tư thích đáng cho xây dựng, phát triển thương hiệu, thiết kế mẫu mã, bao bì đóng gói sản phẩm TCMN. Bởi đây là những yếu tố then chốt để nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm đặc thù này trên thị trường, nhất là thị trường quốc tế.
Hoàng Yến (Tin, ảnh)
Tin khác
-
Phát động phong trào “Tết nhân ái - Xuân Ất Tỵ 2025” và chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái - Tiếp nối trang sử vàng”
-
Đội tuyển bóng đá Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, chuẩn bị cho giải AFF Cup 2024
-
Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
-
Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
-
Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
-
Giải thưởng Loa Thành năm 2024 xướng tên 66 đồ án tiêu biểu
Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của PVT Logistics
(THPL) - HoSE vừa có thông báo về việc đã nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của Công ty Cổ phần Vận tải và Tiếp vận Phương...23/11/2024 15:07:17Giá dầu thế giới tăng đạt mức cao nhất trong tuần qua
(THPL) - Hôm nay (23/11/2024), giá dầu thế giới tăng khoảng 1%, đạt mức cao nhất trong hai tuần, nguyên nhân có thể xuất phát từ cuộc xung đột...23/11/2024 15:05:56Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
(THPL) - Tôi từng có cơ hội biết tới nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh thông qua một chương trình về Tinh hoa ẩm thực được tổ chức tại tỉnh...23/11/2024 08:16:13Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
23/11/2024 08:14:25
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt