15:42 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hội sách Trăng tròn- Điểm đến văn hóa của Hà Nội dịp Trung thu

09:07 15/09/2018

Với mong muốn tạo ra một không gian văn hóa dân gian bổ ích với nhiều hoạt động vui chơi, sáng tạo nhân dịp Trung thu cho các độc giả ở Hà Nội, “Hội sách Trăng tròn - Trung Thu rước sách” sẽ được tổ chức tại Phố sách 19/12, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội trong hai ngày 15 và 16/9/2018 tới đây.

Dưới sự chỉ đạo của Sở Thông tin & Truyền thông Hà Nội, Hội sách Trăng tròn được tổ chức bởi Công ty sách Đinh Tị, Công ty sách Nhã Nam và Câu lạc bộ Tình nguyện Hanoi Classy - đơn vị được bảo trợ bởi UNESCO. Đây là sự kiện văn hóa của thành phố đáng chú ý trong tháng 9 này. Với Hội sách Trăng tròn, mùa Trung thu phố thị năm nay sẽ không chỉ có tuổi thơ trở lại với đèn lồng, mặt nạ ông địa hay những trò chơi dân gian mà còn có cả thêm những người bạn mới - những cuốn sách.

Trong khuôn khổ sự kiện, toàn bộ ngày đầu tiên của Hội sách sẽ được ưu tiên cho các hoạt động văn hóa truyền thống và trò chơi dân gian, đó là các hoạt động như:

0 - Banner Hoi sach trang tron

Talkshow: Đằng sau chiếc mặt nạ là câu chuyện văn hóa

Được tổ chức nhân dịp ra mắt bộ sách tương tác Sách mặt nạ - bộ sách do người Việt Nam viết cho trẻ em Việt Nam, sáng tạo dựa trên cảm hứng về mặt nạ -  một món đồ chơi truyền thống. Sự kiện sẽ diễn ra vào:

- Thời gian: 9h00 - 10h30, thứ Bảy, ngày 15/09/2018

- Địa điểm: Sân khấu Trung tâm, Phố sách 19/12, Hà Nội.

- Khách mời:

Nghệ nhân Nguyễn Văn Hòa - một trong hai nghệ nhân làm mặt nạ giấy bồi còn lại duy nhất tại Hà Nội.

Họa sỹ, TS Trang Thanh Hiền - Giảng viên ĐH Mỹ Thuật Việt Nam.

Anh Ngô Quý Đức - đại diện ICEP- Ha Noi Classy JSC.

9
11

Workshop Tò he: Từ đôi tay xinh, nặn cả thế giới- Thời gian: 16h - 18h, thứ Bảy, ngày 15/09/2018

Diễn ra từ 16 giờ chiều ngày Thứ Bảy 15/6, với workshop này các bạn nhỏ sẽ được tự tay nặn những nhân vật tò he của riêng mình, được tìm hiểu về nghệ thuật làm tò he truyền thống và cùng sáng tạo nên những nhân vật bước ra từ trang sách như Gà con lon ton, Gấu trúc núc ních…

- Địa điểm: Sân khấu Trung tâm, Phố sách 19/12, Hà Nội.

- Khách mời: Nghệ nhân Đặng Văn Hậu – một trong những nghệ nhân trẻ tuổi nhất được UBND thành phố Hà Nội tôn vinh vì có những đóng góp đặc biệt trong việc giữ gìn và phát triển nghệ thuật tò he truyền thống.

7
8

Workshop: Làm đèn lồng thắp sáng Trung thu

Được tổ chức với mong muốn mang những ký ức tuổi thơ tuyệt vời mà bố mẹ đã từng có tới các bạn nhỏ, workshop có các thông tin chi tiết:

- Thời gian: 9h00 - 10h30, Chủ nhật, ngày 16/09

- Địa điểm: Sân khấu Trung tâm, Phố sách 19/12, Hà Nội.

09
07

 

Bên cạnh các hoạt động bán và trưng bày sách tại Phố sách 19/12 với các ưu đãi hấp dẫn như giảm giá 30%- 50% toàn bộ sách Đinh Tị và Nhã Nam, tặng quà Trung Thu cho các khách hàng, Hội sách Trăng tròn - Trung thu rước sách còn có những không gian sáng tạo đặc biệt, mang đậm phong vị truyền thống.

Ngay từ cổng vào Hội sách trên đường Lý Thường Kiệt, chiếc đèn ông sao khổng lồ cao 2,5m sẽ xuất hiện, từ đó mở ra một con đường lung linh với đèn lồng treo cao để đưa bạn đọc đến với khu vực trung tâm của Hội sách. Ở đây độc giả có những góc “du hành thời gian” để đưa các bạn trở lại với Trung Thu ở phố của những ngày xưa, có mặt nạ giấy bồi, có đèn lồng đỏ, có Tò he nhiều màu,...

Có thể nói, Hội sách Trăng tròn - Trung thu rước sách với sự tổ chức của hai đơn vị xuất bản uy tín là Đinh Tị và Nhã Nam, sẽ là một điểm đến độc đáo trong mùa tết Trung thu 2018.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu