Hồi phục mạnh trong Quý I, FE Credit tham vọng bứt phá năm 2022
(THPL) - Với nhận định 2022 là năm bản lề, trong đó quý I đã ghi nhận lợi nhuận gần 800 tỷ đồng, - vượt xa con số của cả năm 2021, FE Credit đang có bước tăng tốc vững chắc, hứa hẹn sẽ mang lại những kết quả bất ngờ và ấn tượng trong chiến lược 5 năm của mình.
Tin liên quan
- Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
Giá vàng và ngoại tệ ngày 22/11: Vàng tăng tiếp, USD lên mốc 107
BIDV hợp tác toàn diện với Đại Dũng Corp triển khai các dự án xanh
Giá vàng và ngoại tệ ngày 21/11: Vàng trong nước bật tăng mạnh
» FE CREDIT tích cực kiểm soát và xử lý nợ xấu giai đoạn hậu Covid-19
» FE CREDIT ra mắt thẻ tín dụng mới – Trợ lý tài chính đắc lực
» VPBank hoàn tất thỏa thuận bán 49% vốn điều lệ tại FE Credit cho SMBC Group
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ vào ngày 4/4, Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú cho biết, tính đến ngày 31/3/2022, tín dụng toàn hệ thống tăng 5% so với cuối năm 2021. Trong khi cùng kỳ năm trước tín dụng cả nước chỉ tăng 2%, tức là quý I năm nay tín dụng đã tăng gấp 2,3 lần so với cùng kỳ.
Đối với tín dụng tiêu dùng, sau giai đoạn khó khăn vừa qua, ngành này đã ghi nhận kết quả tích cực.Tại FE Credit – công ty tài chính tiêu dùng đang dẫn đầu thị phần tại Việt Nam, dư nợ cho vay tiếp tục tăng trưởng ấn tượng với con số 76.600 tỷ đồng, tăng 16% so với quý I năm 2021. Trong đó, dư nợ cho vay của khách hàng mới đạt 27.500 tỷ đồng, chiếm 36% tổng dư nợ.
Không chỉ nỗ lực mở rộng tín dụng để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao, FE Credit đã chủ động, quyết liệt kiểm soát chất lượng tín dụng, bám sát khách hàng, đánh giá khả năng trả nợ đồng thời phân loại khách hàng để có ứng xử phù hợp, hạn chế phát sinh nợ xấu. Công ty cũng giám sát chặt chẽ danh mục khách hàng cơ cấu nợ theo Thông tư số 01/2020/TT-NHNN và các văn bản sửa đổi bổ sung, chủ động, tăng cường trích lập dự phòng rủi ro với nợ xấu, nợ có khả năng chuyển xấu, phân loại khách hàng vào nhóm nợ có rủi ro cao hơn theo đúng tình trạng khoản nợ. Đối với công tác thu hồi nợ, FE Credit đã nâng cao hiệu quả xử lý, thu hồi nợ xấu và ưu tiên áp dụng các giải pháp thu nợ thông qua thuyết phục, động viên khách hàng hợp tác trả nợ.
Song song với việc quan tâm đến yếu tố đầu ra, FE Credit cũng tập trung đa dạng các kênh huy động vốn trong và ngoài nước nhằm tối ưu hóa chi phí sử dụng vốn, từ đó duy trì tỷ lệ thu nhập lãi thuần ở mức cao. Cụ thể, chi phí sử dụng vốn trong quý I/2022 ở mức 6,1% giảm mạnh so với con số 7,4% trong quý I/2021.
Bên cạnh đó, chiến lược số hóa được triển khai tích cực trong nhiều năm qua đã giúp FE Credit giữ vững thị phần, tiếp tục lan tỏa giá trị đến khách hàng và cộng đồng xã hội. Công ty đã gần như số hóa hoàn toàn dữ liệu và quy trình, tạo ra bước đệm vững chắc cho tiến trình chuyển đổi số trong bối cảnh cạnh tranh hiện nay.
Những chiến lược bài bản, linh hoạt nói trên đã giúp công ty ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực trong quý I/2022 với lợi nhuận đạt gần 800 tỷ đồng, cao hơn so với cả năm 2021.
Chia sẻ thêm về hoạt động kinh doanh của FE Credit, Tổng giám đốc VPBank Nguyễn Đức Vinh cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng FE Credit tiếp tục đạt được kết quả tốt hơn trong các quý tiếp theo. Mục tiêu của FE Credit trong năm 2022 là đạt hơn 5.000 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế".
Cuối 2021, tỷ lệ nợ xấu (NPL) của FE Credit tăng lên 13% khi ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch. Tuy nhiên với việc nền kinh tế đang dần phục hồi, có thể kỳ vọng đưa NPL xuống mức trước đại dịch, tức dưới 6%.
Trong quý đầu năm, tình hình thu hồi nợ cũng được cải thiện, trừ tháng 2 bị ảnh hưởng yếu tố mùa vụ, nghỉ Tết Nguyên Đán. Ông Nguyễn Đức Vinh cho rằng, xu hướng này sẽ tiếp tục được củng cố trong những tháng tiếp theo, chỉ trừ khi có các biến cố bất thường ảnh hưởng sâu rộng tới toàn nền kinh tế.
Có thể thấy, sau giai đoạn khó khăn bởi đại dịch Covid-19, các công ty tài chính nói chung và FE Credit nói riêng đã lấy được đà hồi phục, chuẩn bị cho một năm bứt phá trong chiến lược 5 năm (2020-2025) của mình. Điều này xuất phát từ hai lý do đó là sự tham gia của cổ đông chiến lược SMBC tạo ra kỳ vọng cho sự hợp tác tăng trưởng trong tương lai và sự hồi phục của ngành tiêu dùng bán lẻ sau giai đoạn Covid-19.
Được biết, trong chiến lược 5 năm tới, FE Credit đặt mục tiêu khá tham vọng với lượng khách hàng tăng lên 20 triệu người. Thu nhập ròng cuối cùng (ENR) ước đạt 10 tỷ USD tương đương 230 nghìn tỷ đồng, doanh thu 3 tỷ USD (66 nghìn tỷ đồng) gấp 3 lần năm 2020.
Huy Bình
Tin khác
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
-
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
-
Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
-
Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09Trình Quốc hội phương án tăng thuế với rượu bia và thuốc lá
(THPL) - Theo đề xuất của Chính phủ, thuế tiêu thụ đặc biệt với các mặt hàng rượu, bia, thuốc lá sẽ được điều chỉnh tăng so với...22/11/2024 14:52:31Nhà khoa học VinFuture: “AI thông minh hơn là an toàn hơn”
(THPL) - Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ ngày càng thông minh, thậm chí vượt xa con người, nhưng sẽ không có chuyện AI kiểm soát con người. Đó là...22/11/2024 11:52:14Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên...22/11/2024 11:54:30
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt