04:18 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hội Nhà báo tỉnh Thanh Hóa 30 năm trưởng thành và phát triển

19:59 16/12/2023

(THPL) – Sáng nay 16/12, Hội Nhà báo (HNB) tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ Kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập (20/12/1993 - 20/12/2023). Trải qua 30 năm trưởng thành và phát triển, đến nay HNB tỉnh Thanh Hóa đã có gần 400 hội viên.

Dự buổi lễ Kỷ niệm có ông chí: Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch HNB Việt Nam; ông Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; ông Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành, các huyện, thị xã, thành phố, đại diện HNB trong Cụm thi đua các tỉnh Bắc Miền Trung; các đồng chí nguyên lãnh đạo HNB tỉnh cùng đông đảo hội viên HNB tỉnh.

Cách đây 30 năm vào ngày 20/12/1993 Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ký quyết định công nhận thành lập HNB tỉnh Thanh Hóa. Đây là sự kiện có ý nghĩa to lớn, mở ra thời kỳ phát triển mới của báo chí tỉnh Thanh Hóa.

Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Ngay sau khi thành lập, HNB tỉnh đã kịp thời động viên những người làm báo tích cực trau dồi nghiệp vụ, bám sát cơ sở làm tốt công tác tuyên truyền. Qua những trang báo, chương trình phát thanh, truyền hình đã góp phần dấy lên các phong trào thi đua yêu nước, khích lệ cán bộ, đảng viên và Nhân dân thi đua học tập, công tác, lao động sản xuất, phát triển kinh tế, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Trải qua 30 năm, được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, HNB Việt Nam, sự phối hợp tạo điều kiện của các cấp, ngành, địa phương và đồng hành của Nhân dân, HNB tỉnh không ngừng trưởng thành. Từ chỗ chỉ có trên 20 hội viên buổi đầu thành lập, đến nay HNB tỉnh có gần 400 hội viên.

Ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch HNB Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

Quán triệt phương châm để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao phải có đội ngũ hội viên vững vàng về mọi mặt, đồng thời thực hiện Chỉ thị số 37-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khoá IX) về tiếp tục nâng cao vai trò, chất lượng hoạt động của HNB Việt Nam trong thời kỳ mới, HNB tỉnh đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Hội thường xuyên phối hợp với các cơ quan báo chí chăm lo giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, nghiệp vụ; kịp thời có tiếng nói bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho hội viên.

Để tạo diễn đàn sinh hoạt nghiệp vụ, Hội xuất bản Đặc san Người làm báo phong phú về nội dung, đẹp về hình thức. Năm 2016, ra mắt trang thông tin điện tử thu hút nhiều hội viên, độc giả truy cập. Bên cạnh triển khai tốt đề án hỗ trợ tác phẩm báo chí chất lượng cao, Hội tổ chức có hiệu quả Giải Báo chí Trần Mai Ninh; phối hợp với các sở, ban, ngành, các cơ quan báo chí phát động nhiều cuộc thi báo chí bổ ích, hấp dẫn, nổi bật như: Thi viết về “Những tấm gương điển hình làm theo lời Bác”; Giải báo chí về điển hình phong trào công chức, viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn tỉnh Thanh Hóa chào mừng Đại hội lần thứ XX, nhiệm kỳ 2023-2028; Cuộc thi ảnh “Nét đẹp Người làm báo Xứ Thanh”...

Ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch HNB Việt Nam trao tặng Bằng khen của HNB Việt Nam và lẵng hoa cho HNB tỉnh Thanh Hóa.

Qua các giải báo chí là dịp tuyển chọn tác phẩm xuất sắc tham dự và giành nhiều giải cao tại Giải báo chí quốc gia; Liên hoan phát thanh - truyền hình toàn quốc và các giải báo chí chuyên ngành. Hội cũng có cách làm sáng tạo tổ chức nhiều hoạt động phong trào thu hút hội viên, như: Tổ chức Giải bóng đá Người làm báo Thanh Hóa; Liên hoan Tiếng hát Người làm báo Thanh Hóa.

Cùng đó, Hội chủ trì, tổ chức cho hội viên giao lưu nghiệp vụ với tổ chức Hội các tỉnh, thành phố và đón nhiều đoàn khách của các tỉnh bạn thăm, làm việc với báo chí Thanh Hóa, góp phần tăng cường tình hữu nghị và tạo ấn tượng tốt đẹp với đồng nghiệp, bạn bè trong cả nước.

Đồng hành với hội viên, Hội đã kịp thời đứng ra bảo vệ quyền lợi, danh dự cho hội viên khi bị vu khống, cản trở hoạt động nghề nghiệp. Cùng với tổ chức Hội, các cơ quan báo chí của tỉnh không ngừng phát triển, trưởng thành. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các cơ quan báo chí đã chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin, từng bước thực hiện chuyển đổi số trong quản lý và hoạt động nghiệp vụ.

Với những kết quả trong hoạt động, HNB tỉnh vinh dự được Đảng, Nhà nước, Chính phủ, HNB Việt Nam, UBND tỉnh tặng nhiều phần thưởng cao quý.

Ông Phạm Văn Báu, Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch HNB Việt Nam đánh giá cao kết quả đạt được của HNB tỉnh Thanh Hóa; đồng thời nhấn mạnh: Cách thức làm báo ngày nay đã thay đổi, để thích nghi với thời kỳ mới, bạn đọc, khán thính giả cũng thay đổi, đòi hỏi mỗi nhà báo phải đổi mới cách làm báo hiện đại.

Ông Lê Quốc Minh đề nghị HNB và những người làm báo tỉnh Thanh Hóa tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được; đổi mới hình thức tuyên truyền bằng nhiều cách; không ngừng làm tốt vai trò, vị trí của mình theo tinh thần Chỉ thị số 43-CT/TW ngày 8/4/2020 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của HNB Việt Nam trong tình hình mới.

HNB tỉnh Thanh Hóa tiếp tục tham mưu cho lãnh đạo tỉnh, Trung ương HNB Việt Nam chăm lo quyền, lợi ích chính đáng của hội viên, trong đó có việc tiếp nhận, xử lý thông tin nhạy cảm, bức xúc mà báo chí nêu, đồng thời xử lý vi phạm đạo đức nghề nghiệp của người làm báo; đẩy mạnh công tác bồi dưỡng chính trị, nghiệp vụ cho hội viên, trong đó tập trung đào tạo, đào tạo lại về chuyển đổi số. HNB tỉnh Thanh Hóa cần mạnh dạn chỉ đạo quyết liệt đầu tư về nội dung và công nghệ trong thực hiện nhiệm vụ.

Lãnh đạo tỉnh ủy Thanh Hóa tặng lẵng hoa của Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh - Ủy ban MTTQ tỉnh và bức trướng của UBND tỉnh mang dòng chữ: “Hội Nhà báo Thanh Hóa Đoàn kết - Đổi mới - Hội nhập - Phát triển” cho HNB tỉnh Thanh Hóa.

Nhân dịp này, ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch HNB Việt Nam đã trao tặng Bằng khen của HNB Việt Nam và lẵng hoa cho HNB tỉnh Thanh Hóa.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và cảm ơn những đóng góp to lớn của HNB cùng đội ngũ những người làm báo đối với sự phát triển của tỉnh nhà và đặc biệt chúc mừng, biểu dương những thành tích xuất sắc mà HNB tỉnh đã đạt được trong chặng đường 30 năm xây dựng và trưởng thành vừa qua.

Cũng theo ông Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, Tỉnh ủy, UBND tỉnh luôn coi trọng vai trò của báo chí, quan tâm, chăm lo xây dựng, củng cố hoạt động báo chí và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho đội ngũ những người làm báo trong tỉnh được đào tạo, bồi dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng cũng như nâng cao chuyên môn nghiệp vụ.

Toàn cảnh hội nghị.

Tỉnh ủy, UBND tỉnh mong muốn thời gian tới, báo chí Thanh Hóa, HNB tỉnh và đội ngũ những người làm báo tiếp tục đồng hành, chia sẻ và ủng hộ chủ trương, công tác lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền địa phương trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, là kênh tuyên truyền, kênh phản biện xã hội tích cực và tin cậy.

Nhân buổi lễ này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng cảm ơn HNB Việt Nam, đặc biệt cảm ơn ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch HNB Việt Nam trong thời gian qua đã luôn quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ cho công tác báo chí và hoạt động của HNB tỉnh. Đồng thời cũng mong muốn thời gian tới đồng chí tiếp tục quan tâm hỗ trợ để công tác báo chí và hoạt động của HNB tỉnh đạt nhiều kết quả tốt đẹp hơn nữa.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng rằng, HNB tỉnh và các hội viên sẽ phát huy truyền thống tốt đẹp 30 năm qua; luôn đoàn kết, nỗ lực, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, sứ mệnh của báo chí cách mạng trong thời kỳ mới, góp phần xây dựng quê hương Thanh Hóa ngày càng giàu đẹp, kiểu mẫu.

Nhân dịp này thay mặt Tỉnh ủy Thanh Hóa, ông Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng lẵng hoa của Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh - Ủy ban MTTQ tỉnh và bức trướng của UBND tỉnh mang dòng chữ: “Hội Nhà báo Thanh Hóa Đoàn kết - Đổi mới - Hội nhập - Phát triển” cho HNB tỉnh Thanh Hóa. UBND tỉnh trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân vì đã có nhiều đóng góp cho hoạt động báo chí và công tác Hội nhân dịp Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập HNB tỉnh Thanh Hóa.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu