00:20 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hội nghị thượng đỉnh GCC lần thứ 40

21:06 10/12/2019

(THPL) - Ngày 10/12, Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 40 của các quốc gia thuộc Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (GCC) khai mạc tại Thủ đô Riyadh của Saudi Arabia.

Hội nghị sẽ thảo luận về một số chủ đề nhằm tăng cường sự hợp tác và hội nhập giữa các quốc gia thành viên trong các lĩnh vực chính trị, quốc phòng, an ninh, kinh tế và xã hội, cũng như tình hình chính trị, an ninh của khu vực và quốc tế.

 Hội nghị thượng đỉnh GCC lần thứ 40 (Ảnh: Al Bawaba)

Hội nghị kỳ vọng sẽ đưa ra các quyết định mang tính xây dựng nhằm tăng cường sự gắn kết vùng Vịnh, tăng cường sự phụ thuộc lẫn nhau và hợp tác và bổ sung giữa các quốc gia thành viên. Trước phiên khai mạc, bộ trưởng ngoại giao các nước GCC đã thảo luận về các chủ đề của chương trình nghị sự bao gồm báo cáo kết quả đạt được trong khuôn khổ hợp tác của khối.

Hội nghị diễn ra trong bối cảnh cuộc khủng hoảng nội khối với Qatar vẫn chưa được giải quyết. Theo hãng thông tấn Qatar tiết lộ Thái tử Hamad Al Thani sẽ không tham dự hội nghị và cử Thủ tướng Khalifa Al Thani dẫn đầu phái đoàn của Qatar tham dư cuộc họp Hội nghị thượng đỉnh này.

Theo VOV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu