09:16 ngày 27/09/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hội nghị sơ kết công tác thi đua 8 tháng và phương hướng, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2024

17:53 24/09/2024

(THPL) - Sáng 24/09, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua 8 tháng và phương hướng, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2024 của các đơn vị trong Cụm kinh tế tại Cung trí thức TP. Hà Nội.

Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Văn Quỳnh – Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam (Cụm trưởng); TS. Lê Ngọc Dũng - Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam (Cụm phó) và 9 đơn vị Cụm kinh tế năm 2024 gồm: Hiệp hội của Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam; Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam; Hội Làm vườn Việt Nam; Hội Sinh vật cảnh Việt Nam; Liên minh Hợp tác xã Việt Nam; Hiệp hội Làng nghề Việt Nam; Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam; Hội Thuỷ sản Việt Nam; Liên Đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam. 

Toàn cảnh hội nghị sơ kết công tác thi đua 8 tháng và phương hướng, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2024 
Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Văn Quỳnh – Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam (Cụm trưởng); TS. Lê Ngọc Dũng - Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam (Cụm phó) và 9 đơn vị Cụm kinh tế năm 2024

Năm 2024 được nhận định là một năm đặc biệt quan trọng, năm quyết liệt, nhiệt huyết, chung sức, đồng lòng bứt phá để các đơn vị trong Cụm kinh tế thực hiện triển khai kế hoạch do Uỷ ban trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam phát động. 

Nhìn chung, thông qua báo cáo các đơn vị gửi về Cụm thi đua, các đơn vị đều triển khai nhiệm vụ của đơn vị mình theo Điều lệ đã được Bộ Nội vụ duyệt. Trong điều kiện có nhiều khó khăn, biến động về kinh tế- xã hội, địa chính trị trên thế giới và trong nước đã ảnh hưởng đến hoạt động của hội viên, doanh nghiệp, nhưng các đơn vị đã đoàn kết, thống nhất hành động, lãnh đạo các đơn vị có nhiều sáng kiến, vượt qua khó khăn thách thức, giữ vững phong trào thi đua. Chưa có đơn vị nào bỏ nhiệm vụ hoặc ngừng hoạt động. 

Bên cạnh đó, các thành viên trong Cụm đã thực hiện có hiệu quả các chương trình về an sinh xã hội, ngày vì người nghèo do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động, ủng hộ nhà cho người nghèo tỉnh Điện Biên nhân kỷ niệm 70 năm giải phóng Điện Biên (07/05/1954-07/05/2024), ủng hộ cho đồng bào vùng bão lụt do cơn bão số 3 gây ra đối với các tỉnh phía Bắc. 

Đặc biệt, các đơn vị còn tham gia hoạt động đầy đủ trong các chương trình do MTTQ Việt Nam phát động (phản biện xã hội, người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt nam, xây dựng nông thôn- đô thị văn minh, đối ngoại Nhân dân...). 

Song song với những kết quả đạt được, hội nghị cũng nghiêm túc đánh giá những hạn chế, yếu kém, xây dựng phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ hoạt động thi đua - khen thưởng, bàn biện pháp khắc phục trong năm 2024. Trong đó, hội nghị đã chỉ ra những tồn tại cần khắc phục như: Kết nối giữa các đơn vị trong cụm chưa tốt; không xây dựng được chương trình hoạt động thi đua trong khối Kinh tế (tồn tại từ nhiều năm chưa khắc phục được); tình trạng đi dự hội nghị không đúng thành phần vẫn diễn ra…

TS. Lê Ngọc Dũng - Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam (Cụm phó) phát biểu 
Đại diện Hiệp hội làng nghề Việt Nam chia sẻ tại hội nghị 
Phát biểu tại hội nghị, TS. Lê Ngọc Dũng - Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam (Cụm phó) ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Cụm thi đua lĩnh vực kinh tế. Thời gian qua, mặc dù phải đối mặt với những khó khăn nhưng phát huy truyền thống đoàn kết, chia sẻ các thành viên trong Cụm đã bám sát thực tế nâng cao hiệu quả công tác thi đua và đạt được những kết quả hết sức nổi bật. Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại những hạn chế, và cần có sự đổi mới ở những thành viên trong cụm thi đua lĩnh vực kinh tế. 

Tương tự, cũng theo đại diện của Hiệp hội làng nghề Việt Nam chia sẻ: Trong tám tháng đầu năm 2024, mặc dù phải đối mặt với những khó khăn nhưng phát huy truyền thống đoàn kết, chia sẻ các thành viên trong Cụm đã bám sát thực tế nâng cao hiệu quả công tác thi đua và đạt được những kết quả hết sức nổi bật.

Cũng nhân dịp này, các đơn vị trong Cụm kinh tế đã xây dựng và thống nhất kế hoạch hoạt động với quyết tâm thực hiện tốt các phong trào thi đua, triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ của đơn vị, phối hợp thực hiện tốt mục tiêu, nhiệm vụ của cụm năm 2024.

Quốc An (bài, ảnh)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu