16:38 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hội nghị Khoa học Kỹ thuật Hoàn Mỹ năm 2022: “Đổi mới y khoa trong thế giới thay đổi”

23:38 08/12/2022

(THPL) - Chiều 8/12 tại Trung tâm hội nghị Riverside Palace diễn ra Hội nghị Khoa học Kỹ thuật Hoàn Mỹ năm 2022 với chủ đề “Đổi mới y khoa trong thế giới thay đổi”. Đây là hội nghị thường niên được Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ tổ chức nhằm chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm chuyên môn và cập nhật những bước tiến mới trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

Hội nghị Khoa học Kỹ thuật Hoàn Mỹ năm 2022 thu hút gần 500 chuyên gia y tế, các nhà khoa học, đại diện cơ quan quản lý thuộc Bộ Y tế, các nhà quản trị trong và ngoài nước tham dự với 20 bài báo cáo chuyên đề và 60 bài nghiên cứu khoa học.

Hội nghị lần này nhằm góp phần đẩy mạnh“Đổi mới y khoa trong thế giới thay đổi” được lựa chọn là chủ đề chính của hội nghị năm nay trong bối cảnh lĩnh vực y khoa có nhiều sự thay đổi và biến động sau gần ba năm đại dịch Covid-19 bùng phát trên toàn cầu. Sự thay đổi này đã thúc đẩy việc áp dụng số hóa, y học từ xa trở thành một xu hướng mới và bùng nổ những công nghệ mới là tiền đề để ngành y học phát triển và áp dụng.

Dr. Amy Hay Vp, Strategic Intiatives Varian Advanced chia sẻ tại Hội nghị Khoa học Kỹ thuật Hoàn Mỹ năm 2022.

Phát biểu khai mạc tại hội nghị khoa học, Ông Dilshaad Ali Bin Abas Ali, Tổng giám đốc Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ, chia sẻ rằng: “Với vai trò là một tập đoàn y tế tư nhân hàng đầu, có 25 năm hình thành và phát triển, chúng tôi luôn đề cao hoạt động nghiên cứu khoa học và đẩy mạnh việc ứng dụng tiến bộ y khoa vào hoạt động thực tiễn, điều này sẽ giúp Hoàn Mỹ trở thành hình mẫu lâm sàng xuất sắc trong lĩnh vực y khoa,”.

Hội nghị chiều 8/12 có các tiền hội thảo với các chủ đề như: các xu hướng mới trong kiểm soát nhiễm khuẩn, sức khỏe điện tử và các công nghệ đột phá và những đổi mới trong điều trị ung thư. Về chuyên đề ung thư, có các bài nghiên cứu đáng chú ý như “Định giá của y học hạt nhân trong ung thư” được bác sĩ Nguyễn Duy Cảnh, Trưởng khoa Y học Hạt nhân Bệnh viện Chợ Rẫy trình bày, “Vai trò tư vấn đa ngành trong ung thư” của bác sĩ Đặng Huy Quốc Thịnh, Phó giám đốc Bệnh viện Ung bướu Thành phố HCM. Các báo cáo này sẽ cập nhật các phương pháp tiên tiến trong tiếp cận điều trị ung thư, những chương trình số hóa phát hiện ung thư ở giai đoạn sớm nhất để từ đó có thể nâng cao chất lượng điều trị. Đồng thời, với sự tham vấn đa ngành như dinh dưỡng, luyện tập giúp cho người bệnh có thể thay đổi lối sống, thích ứng và hạn chế sự diễn tiến nhanh hơn của bệnh ung thư.

PGS.TS Lê thị Anh Thư - Giám đốc điều hành cấp cao-chuyên môn y khoa Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ tặng hoa cho Dr. Amy Hay Vp, Strategic Intiatives Varian Advanced.

Ngày 9/12 sẽ diễn ra phiên chính, bao gồm một phiên toàn thể và ba phiên chuyên ngành: ngoại sản, hồi sức cấp cứu, nội nhi dược, cận lâm sàng và quản lý chất lượng, điều dưỡng với những chủ đề cập nhật trong năm. Trong phiên toàn thể, các báo cáo, nghiên cứu sẽ cung cấp các kiến thức cập nhật các lĩnh vực mới, từ những vấn đề liên quan đến quản trị, đến kinh tế y tế, đến các áp dụng cập nhật nhất trong lĩnh vực ung bướu, phẫu thuật, hô hấp như bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, tiêu hóa và nhiễm khuẩn. Hội thảo có các báo cáo đáng chú ý như “Nhiễm khuẩn đa kháng- những nỗ lực phòng ngừa” của PGS.TS Lê Thị Anh Thư, Giám đốc Y khoa Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ kiêm Chủ tịch Hội kiểm soát nhiễm khuẩn Việt Nam, giúp hạn chế tỉ lệ đề kháng kháng sinh đang ngày càng gia tăng tại Việt Nam. Báo cáo “Phân tầng nguy cơ tim mạch với hs-cTnI” của TS.BS Bùi Thế Dũng, Trưởng khoa Tim mạch Bệnh viện Đại học Y Dược nói về xét nghiệm mới đánh giá nguy cơ tim mạch ở từng người bệnh. Báo cáo “Tiền đái tháo đường và nguy cơ trên tim mạch” của PGS.TS Hoàng Văn Sỹ, Trưởng Bộ môn Nội Tổng quát Đại học Y Dược TP.HCM nhấn mạnh vai trò của theo dõi tiền đái tháo đường. TS.BS Lê Tuấn Anh, Giám đốc Trung tâm Ung bướu của Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ đề cập đến những cập nhật về điều trị tế bào đích trong ung thư, một phương pháp điều trị mới, giúp giảm hoặc thay thế hóa trị.

PGS.TS Lê thị Anh Thư-Giám đốc điều hành cấp cao-chuyên môn y khoa Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ cùng khách mời chụp ảnh lưu niệm.

Về kinh tế y tế, sẽ có các bài báo cáo ông Dilshaad Ali Bin Abas Ali, Tổng giám đốc Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ với chủ đề “Những yếu tố then chốt để thúc đẩy chăm sóc tích hợp hiệu quả” và ông Erwin Debaere Giám đốc tài chính của Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ có bài trình bày về đề tài “Xu hướng kinh tế vĩ mô tác động trên chăm sóc sức khỏe.”.

Trải qua 6 lần tổ chức, Hội nghị Khoa học Kỹ thuật của Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp và thực sự là nơi trao đổi, cung cấp, cập nhật các kiến thức y khoa và các bước tiến mới trong lĩnh vực y khoa trong và ngoài nước. Đồng thời, khẳng định vị thế và vai trò của tập đoàn y tế tư nhân hàng đầu của Hoàn Mỹ trong việc trở thành chuẩn mực lâm sàng xuất sắc và đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển chung của ngành y khoa Việt Nam./.

Huy Bình

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu