18:00 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hội nghị Google I/O 2021 và những sản phẩm được mong chờ

10:24 19/05/2021

(THPL) – Năm nay do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, Google I/O 2021 được tổ chức dưới hình thức trực tuyến từ ngày 18 - 20/5.

Google I/O là hội nghị thường niên dành cho các lập trình viên được tổ chức bởi Google. Sự kiện mang đến những bài thuyết trình chuyên sâu về công nghệ với trọng tâm là phát triển web, nền tảng di động cùng những ứng dụng thương mại được xây dựng bằng các công nghệ web mở từ Google.

Theo đó, những sản phẩm, đột phá nào được người dùng mong chờ tại sự kiện năm nay?

1. Bản cập nhật Android 12

Nhiều khả năng Google sẽ công bố Android 12 trong sự kiện I/O 2021, điều mà các nhà phát triển cũng như người dùng sẽ thấy được những thay đổi lớn dành cho Android. Theo nhiều dự đoán, Android 12 sẽ có một giao diện mới cùng với các tính năng bảo mật đi kèm.

Trước đó, Google đã phát hành bản Beta vào tháng 2 cho các nhà phát triển, nó có nhiều thay đổi với màn hình khóa, bảng thông báo và hệ thống chủ đề mới. Các tính năng mới như haptics kết hợp âm thanh, cải tiến hình ảnh trong hình cho video, hỗ trợ định dạng hình ảnh AVIF…

2. Google Pixel 5a

Theo Android Authority, Google có thể sẽ trình làng phiên bản Pixel 5a tại sự kiện. Đây được coi là phiên bản giá rẻ của Pixel 5 từng được gã khổng lồ tìm kiếm công bố vào cuối năm 2020. Theo một số nguồn tin, Pixel 5a sở hữu thiết kế giống với phiên bản Pixel 5. Máy được trang bị RAM 6 GB và bộ nhớ trong 128 GB.

3. Vi xử lý Whitechapel

Google đang phát triển vi xử lý của riêng mình mang tên Whitechapel (Ảnh: báo VTV)

Báo VTV Online cho hay, theo một số nguồn tin, Google đang phát triển vi xử lý của riêng mình mang tên Whitechapel. Điều này cho phép gã khổng lồ tìm kiếm có thể tối ưu phần mềm và phần cứng cho các sản phẩm của mình một cách hiệu quả nhất, tương tự như việc Apple đã làm với những con chip A Bionic và nền tảng iOS.

Chip Whitechapel có thể sẽ được tích hợp trên bộ đôi Pixel 6 và Pixel 6 XL dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

4. Tai nghe Pixel Buds A-Series

Một hình ảnh của Pixel Buds A-Series được phát hiện rò rỉ trong một email vào tháng 4 trong một tweet của tài khoản Android. Google đã sử dụng thương hiệu dòng A cho Pixel Buds mới, điều này cho thấy những chiếc tai nghe mới này có thể sẽ có giá thấp hơn Buds ban đầu hiện đang được bán với giá 180 USD.

Tai nghe không dây Pixel Buds A-Series (Ảnh: Internet)

Về cấu hình, nó có thể là một màu xanh bạc hà và tai nghe sẽ hỗ trợ tính năng Fast Pair mới để ghép nối thiết bị Bluetooth nhanh chóng trên Android.

5. Nhà thông minh - Smart Home

Theo báo Kinh tế và Đô thị đưa tin, Google vừa ra mắt Nest Audio với giá 99 USD vào cuối năm 2020, nó có thể nhận được một số tính năng mới hoặc một phiên bản mới của Nest Hub Max. Đây là thiết bị sẽ hỗ trợ Google Assistant để hỗ trợ nhà thông minh. Google cũng sẽ đi sâu vào tầm nhìn sản phẩm, thông báo sản phẩm mới và giới thiệu những trải nghiệm tuyệt vời về Trợ lý do cộng đồng nhà phát triển xây dựng.

6. Trợ lý Google - Google Assistant

Hiện chưa có thông tin nhiều về Google Assistant – trợ lý Google, nhưng có lẽ trợ lý mới sẽ xuất hiện trên nhiều thiết bị Android hơn, không chỉ điện thoại Pixel. Phía Google cũng cho biết, sẽ bắt đầu về trợ lý Google bằng phiên phát biểu quan trọng. 

Tuấn Minh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu