08:26 ngày 27/09/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam tham dự Hội chợ triển lãm trang sức Quốc tế Hong Kong 2024

16:47 23/09/2024

(THPL) - Từ ngày 17/09 – 20/09/2024, Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam đã có chuyến công tác tham dự Hội chợ triển lãm trang sức Quốc tế Hong Kong năm 2024. Đây là sự kiện nhằm thu hút các nhà sản xuất, nhà phân phối, nhà bán lẻ và người mua trong lĩnh vực đá quý trang sức từ nhiều quốc gia và khu vực.

Hong Kong được biết đến như một vùng lãnh thổ giao thoa văn hóa phong phú giữa Trung Quốc và phương Tây, tạo nên một hệ sinh thái văn hóa thịnh vượng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của xứ sở này trong nhiều năm trở lại đây.

Hội chợ triển lãm trang sức Quốc tế Hong Kong năm 2024 được tổ chức có vai trò quan trọng đối với ngành kim cương, đá quý và ngọc trai, để cho các doanh nghiệp trong ngành giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ mới nhất của họ, tìm kiếm cơ hội kinh doanh và học hỏi về các xu hướng mới nhất trong ngành.

Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam đã có chuyến công tác tham dự Hội chợ triển lãm trang sức Quốc tế Hong Kong năm 2024

Hội chợ đã quy tụ rất nhiều các nhà triển lãm đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt là các nước trong khối Asean với rất nhiều sản phẩm như Kim Cương, Ngọc Bích, Hồng Ngọc, Ngọc Lục Bảo, đá quý màu, Hổ Phách, Ngọc Trai chất lượng cao nhất đến các bộ sưu tập trang sức làm từ trang sức Vàng, Bạc; các máy móc, thiết bị, dụng cụ, hóa chất, bao bì cho ngành trang sức. 

Chia sẻ tại Hội chợ triển lãm trang sức Quốc tế Hong Kong năm 2024, TS. Lê Ngọc Dũng - Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam, Chủ tịch Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và phát triển Đạo Mẫu Việt Nam cho biết: Đây chính là sân chơi cho các nhà kinh doanh đá quý và trang sức Việt Nam và cũng đã trở thành thương hiệu quảng bá đá quý và trang sức của Việt Nam với thế giới. Hiện tiềm năng nguồn tài nguyên đá quý của Việt Nam rất phong phú, sở hữu nhiều vùng mỏ đá quý với đa dạng loại hình và chất lượng cao như ruby, sapphire, spinel, aquamarine và topaz. Các vùng khai thác nổi tiếng bao gồm Yên Bái, Quỳ Châu (Nghệ An), Lục Yên và Gia Lai. Bên cạnh đó, Việt Nam còn có trữ lượng đá quý lớn. Các mỏ đá quý ở Việt Nam được đánh giá là có trữ lượng lớn, đáp ứng nhu cầu khai thác lâu dài.

TS. Lê Ngọc Dũng - Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam, Chủ tịch Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và phát triển Đạo Mẫu Việt Nam chia sẻ tại hội thảo (ngoài cùng, từ trái sang)
Một số tác phẩm trang sức tại Hội chợ 

TS. Lê Ngọc Dũng cũng cho biết thêm, nhu cầu sử dụng đá quý tại Việt Nam ngày càng tăng, đặc biệt là trong lĩnh vực trang sức và phong thủy. Việt Nam đã và đang mở rộng thị trường xuất khẩu đá quý sang nhiều quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Thái Lan, các nước châu Âu và Mỹ. Tuy nhiên, hiện nay phần lớn đá quý Việt Nam đang được xuất khẩu nhiều dưới dạng thô. 

TS. Lê Ngọc Dũng tin tưởng, hội chợ sẽ là điểm đến hoàn hảo cho những doanh nghiệp với các mong muốn về triển lãm, mua bán và trao đổi kinh nghiệm, quý khách sẽ có cơ hội tìm kiếm những mẫu mã trang sức thời thượng nhất, mua sắm sản phẩm chế tác cao cấp quốc tế. Đồng thời, ông Dũng còn gửi lời mời trân trọng nhất đến các đối tác tới Việt Nam tham dự chương trình Nữ hoàng trang sức Việt Nam được tổ chức vào 12/2024. 

Quốc An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu