12:59 ngày 07/10/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hội Doanh nghiệp thành phố Thái Bình đóng góp gần 20 tỷ đồng cho các chương trình an sinh xã hội

09:52 07/10/2024

Không chỉ tạo việc làm và thu nhập ổn định bình quân từ 8-10 triệu đồng/người/tháng cho hơn 10.000 người lao động. Hội Doanh nghiệp thành phố Thái Bình còn đóng góp gần 20 tỷ đồng cho các chương trình an sinh xã hội ở địa phương.

Chiều ngày 4/10, Hội Doanh nghiệp thành phố Thái Bình (tỉnh Thái Bình) tổ chức Đại hội khóa 2 nhiệm kỳ 2024 - 2028. Đại hội đã bầu Ban Chấp hành gồm 20 thành viên; ông Vũ Mạnh Hoàn, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp thành phố nhiệm kỳ 2018 - 2024 tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2024 - 2028. Đại hội cũng thống nhất thông qua một số mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ hoạt động phấn đấu xây dựng tổ chức hội nhiệm kỳ mới ngày càng phát triển vững mạnh mọi mặt.

Lãnh đạo tỉnh và thành phố Thái Bình tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành và ban lãnh đạo Hội Doanh nghiệp thành phố Thái Bình nhiệm kỳ 2024 - 2028.  

Nhiệm kỳ 2018 - 2024, với tinh thần “đoàn kết, chủ động, sáng tạo, hỗ trợ nhau trong phát triển, Hội Doanh nghiệp thành phố Thái Bình đã nỗ lực vượt khó và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Nổi bật trong các hoạt động của nhiệm kỳ khóa 1 là; Hội đã kết nạp thêm hơn  20 hội viên mới, đưa số hội viên toàn Hội lên gần 130 hội viên, vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra.

Các doanh nghiệp thành viên hội doanh nghiệp hoạt động trên nhiều lĩnh vực, tạo việc làm và thu nhập ổn định bình quân từ 8 - 10 triệu đồng/người/tháng cho hơn 10.000 người lao động, đóng góp hàng trăm tỷ đồng vào ngân sách nhà nước, góp phần quan trọng vào tăng trưởng kinh tế của địa phương và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.

Ông Lê Xuân Tuyến - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Việt Xô Gas Thái Bình trao 100 triệu đồng hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3.  

Hội cũng đã tăng cường quảng bá, xúc tiến thương mại, đầu tư, tổ chức liên kết, ký kết hợp tác, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh giữa các doanh nghiệp trong Hội với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Thành lập Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp và đã tư vấn, hỗ trợ hàng trăm doanh nghiệp về các lĩnh vực: kiểm toán, giải phóng mặt bằng, dịch vụ thuế, tài chính, chuyển đổi số, công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) phục vụ quản trị doanh nghiệp và điều hành sản xuất, kinh doanh…

Bên cạnh đó, Hội cũng làm tốt công tác thi đua khen thưởng, kịp thời tôn vinh, khích lệ doanh nhân, doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh; kết nạp hội viên mới và vận động hội viên ủng hộ các chương trình an sinh xã hội, đóng góp xây dựng nông thôn mới…

Với ý thức và tinh thần trách nhiệm xã hội, trong nhiệm kỳ vừa qua Hội đã ủng hộ 34.500 xuất quà trị giá 11.85 tỷ đồng cho người nghèo và các đối tượng chính sách trong toàn tỉnh, Ủng hộ 5 tỷ đồng cho quỹ phòng chống dịch bệnh Covid-19, quyên góp ủng hộ 50 triệu đồng cho Ban chỉ huy quân sự thành phố để hỗ trợ mổ mắt cho các tân binh...

Công ty TNHH Hưng Thịnh Phát trao quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.  

Với chủ đề “Sáng tạo không ngừng - thành công không giới hạn”, trong nhiệm kỳ 2024 – 2028 Hội Doanh nghiệp thành phố Thái Bình tiếp tục phát huy vai trò là đại diện, làm cầu nối giữa doanh nghiệp với các cơ quan quản lý nhà nước, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của doanh nghiệp, doanh nhân; chủ động nắm bắt các cơ chế, chính sách, đồng hành và hỗ trợ các doanh nghiệp đẩy mạnh phục hồi và phát triển sản xuất kinh doanh.

Phấn đấu đến hết nhiệm kỳ, phát triển hội viên tăng từ 30 - 50% so với nhiệm kỳ trước và vận động các doanh nghiệp, doanh nhân tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội, đóng góp xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ vì người nghèo, quỹ nạn nhân chất độc da cam/ dioxin, trẻ mồ côi và người khuyết tật, ủng hộ về vật chất và tinh thần đến các đối tượng chính sách xã hội...

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu