10:33 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hội chợ sản phẩm OCOP các tỉnh Tây Bắc đang diễn ra tại Yên Bái

20:47 26/09/2022

(THPL) - Hội chợ sản phẩm OCOP, đặc sản các vùng miền và văn hóa ẩm thực năm 2022 đang diễn ra tại thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái với 50 gian hàng các sản phẩm OCOP, ẩm thực vùng miền của 8 tỉnh Tây Bắc.

Hàng trăm sản phẩm chất lượng của các tỉnh Tây Bắc cùng nhau hội tụ tại Hội chợ sản phẩm OCOP tạo ấn tượng cho hàng nghìn du khách đến mua sắm và thưởng thức sản phẩm, hội chợ sản phẩm OCOP diễn ra đến hết ngày 29/9/2022.

Sản phẩm chất lượng của các tỉnh Tây Bắc

Những mặt hàng giới thiệu tại Hội chợ sản phẩm OCOP là đặc sản vùng miền, sản phẩm đặc trưng tiêu biểu, sản phẩm nông nghiệp chủ lực thể hiện thế mạnh, truyền thống văn hóa và nét ẩm thực độc đáo của mỗi địa phương như: Các loại hoa quả, sản phẩm OCOP đặc trưng của tỉnh Sơn La; sản phẩm thổ cẩm của tỉnh Hòa Bình; gạo séng cù của tỉnh Điện Biên. Tỉnh Yên Bái với các sản phẩm trà Shan tuyết Suối Giàng, tinh dầu quế huyện Văn Yên; cá sấy hồ Thác Bà, gạo nếp tan Tú Lệ…

Những mặt hàng giới thiệu tại Hội chợ sản phẩm OCOP

Ngoài ra còn có những gian hàng giới thiệu các tiềm năng, thế mạnh, nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng. Khu ẩm thực với hàng chục quầy hàng ẩm thực giới thiệu các món ngon và đa dạng từ đặc trưng của các dân tộc, các địa phương 8 tỉnh Tây Bắc.

Điểm nhấn của Hội chợ sản phẩm OCOP là sự xuất hiện của các gian hàng quảng bá về thành tựu chuyển đổi số của tỉnh Yên Bái trong thời gian qua. Đây cũng là điểm hỗ trợ, hướng dẫn cho các doanh nghiệp, hợp tác xã trong việc đưa các sản phẩm lên sàn giao dịch thương mại điện tử.

Trong thời gian diễn ra hội chợ, các hoạt động quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ các sản phẩm được diễn ra xuyên suốt nhằm phục vụ nhu cầu tham quan, mua sắm của người dân, du khách trong và ngoài nước đến với Nghĩa Lộ (Yên Bái). Các sản phẩm tại hội chợ là các sản phẩm chất lượng cao tiêu biểu của các địa phương vùng Tây Bắc lựa chọn trưng bày, giới thiệu để bà con, du khách đến tìm hiểu, thưởng thức, mua sắm.

Sản phẩm đặc sản vùng Tây Bắc

Hội chợ sản phẩm OCOP là cơ hội cho các đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng tổ chức những hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu thương hiệu, sản phẩm, nhất là các sản phẩm nông nghiệp, đặc sản vùng Tây Bắc; tìm kiếm cơ hội, mở rộng thị trường.

Thông qua hội chợ để giới thiệu những thành tựu và tiềm năng phát triển kinh tế, du lịch của Yên Bái nói riêng và các tỉnh trong khu vực và cả nước nói chung nhằm thu hút các đối tác, doanh nghiệp quan tâm, hợp tác, đầu tư tại Yên Bái và các tỉnh khu vực phía Tây Bắc, góp phần thúc đẩy sự phát triển toàn diện trên các lĩnh vực.

Lưu Kỳ (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu