01:30 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2021: Nơi hội tụ, kết nối giao thương hàng hóa Việt

09:15 27/11/2021

(THPL) - Tối ngày 26/11, tại sân khấu ngoài trời Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh (TP Hạ Long), Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2021 đã chính thức khai mạc, trên cơ sở đảm bảo nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Được triển khai từ năm 2013, đến nay sau nhiều năm đi vào hoạt động, Chương trình OCOP đã được khẳng định là hướng đi đúng, góp phần tái cơ cấu ngành nông nghiệp, nâng cao giá trị giá trị sản xuất. Hội chợ OCOP Quảng Ninh trở thành thương hiệu riêng của tỉnh Quảng Ninh và được Bộ Công Thương đưa vào Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2021.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất sản phẩm OCOP trong và ngoài tỉnh, kết nối thị trường tiêu thụ sản phẩm. Theo đó, hội chợ năm nay được tổ chức  trong 7 ngày (từ ngày 26/11 đến 2/12/2021).

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2021.

Hội chợ có quy mô 250 gian hàng, quảng bá, giới thiệu và bán gần 1.200 sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu của 34 tỉnh, thành phố trong nước. Trong đó có 10 gian hàng giới thiệu, hướng dẫn người dân và doanh nghiệp tham gia hoạt động thương mại điện tử (TMĐT); 5 gian hàng giới thiệu chương trình khuyến mại của các đơn vị phân phối lớn trên địa bàn tỉnh hưởng ứng “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 - Vietnam Grand Sale 2021”.

Tại hội chợ, hàng hóa được trưng bày phong phú và đa dạng gồm: Các gian hàng trưng bày, giới thiệu, bán các sản phẩm OCOP; sản phẩm hải sản tỉnh Quảng Ninh; sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của các tỉnh, thành phố trong cả nước; các gian hàng triển lãm sản phẩm làng nghề, thủ công mỹ nghệ, sinh vật cảnh...

Các đại biểu thăm gian hàng OCOP được trưng bày tại Hội chợ.

Trước đó, để đảm bảo chất lượng cho các mặt hàng, Ban Tổ chức đã phối hợp với các đơn vị, lực lượng chức năng kiểm tra chất lượng hàng hóa trưng bày tại Hội chợ; xử lý nghiêm các tổ chức, đơn vị có hành vi vi phạm chất lượng sản phẩm trưng bày. Đồng thời, thực hiện nghiêm việc kiểm tra niêm yết giá và nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm được bày bán tại Hội chợ.

Với mục tiêu “Bảo vệ tối đa sức khỏe, tính mạng của người dân”, Ban Tổ chức hội chợ cũng thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch trong quá trình tổ chức, từ khâu bắt đầu cho tới khi kết thúc Hội chợ. 

Theo đó, BTC Hội chợ chỉ cho phép các tổ chức, cá nhân tham gia Hội chợ đến từ các địa phương là “Vùng xanh”, tối đa 3 người/đơn vị. Tất cả nhân sự tham gia Hội chợ đều phải được tiêm đủ 2 mũi vắc-xin phòng Covid-19 và có xét nghiệm PCR kết quả âm tính trong thời gian 48h được cập nhật trên phần mềm PC-Covid; thực hiện “Khai báo y tế” và “Khai báo di chuyển nội địa” trước khi vào khu vực tổ chức Hội chợ.

Người tham gia bán hàng và nhân viên phục vụ tại Hội chợ sẽ được test nhanh định kỳ 2 ngày/lần và được Ban Tổ chức Hội chợ theo dõi, quản lý, cam kết không tham gia các hoạt động khác ngoài khuôn khổ của Hội chợ...

Theo tìm hiểu, tại khu vực tầng 1 Cung Quy hoạch, Ban Tổ chức đã bố trí 4 máy quét QR-Code tự động tại 2 lối ra, vào. Đồng thời, đăng ký QR-Code cho địa điểm tổ chức hội chợ và bố trí đặt QR-code tại các gian hàng. Tất cả người dân tham gia các hoạt động tại Hội chợ đều phải thực hiện nghiêm quy định 5K, nhất là khẩu trang, khử khuẩn và quét QR-Code trước khi vào Hội chợ.

Máy quét mã QR-code được đặt tại lối ra và chợ.

Theo ông Phạm Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết: "Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2021 và phát động Tháng khuyến mại quốc gia là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, tạo môi trường kích cầu tiêu dùng cho doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh, góp phần hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ninh năm 2021. UBND tỉnh Quảng Ninh đặc biệt lưu tâm và chỉ đạo Ban Tổ chức hội chợ phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế, UBND thành phố Hạ Long có phương án đảm bảo công tác phòng, chống dịch trong suốt thời gian diễn ra hội chợ nên mọi người dân và du khách có thể an tâm, tin tưởng khi mua sắm tại hội chợ".

Còn theo ông Nguyễn Kiên, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và phát triển công thương, Sở Công thương Quảng Ninh cho biết, để các sản phẩm OCOP tiếp tục phát huy hiệu quả thông qua việc tổ chức thành công hội chợ, rất cần sự chung tay tham gia của các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, đặc biệt phải chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm. Thời gian tới, ngoài những hoạt động xúc tiến thương mại truyền thống, thông qua hội chợ OCOP, trung tâm tiếp tục triển khai đa dạng các hình thức, từng bước xác định thị trường mục tiêu, tiến tới mở rộng thị trường sản phẩm OCOP theo hướng hiện đại và bền vững trên nền tảng số.

Hội chợ có quy mô 250 gian hàng, quảng bá, giới thiệu và bán gần 1.200 sản phẩm OCOP đặc trưng.

Hội chợ OCOP 2021 là hoạt động thuộc chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại được tổ chức trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm đẩy mạnh việc “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 và ổn định kinh tế - xã hội, giữ vững đà tăng trưởng 2 con số trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh”; phục hồi và thu hút khách du lịch nội tỉnh trong quý IV năm 2021. Đồng thời, hỗ trợ đơn vị, doanh nghiệp trong nước kết nối tiêu thụ sản phẩm, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong trạng thái mới “Thích ứng an toàn, sản xuất an toàn, sinh hoạt an toàn”.

Thời gian qua, nhằm chia sẻ những khó khăn của doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Sở Công thương Quảng Ninh đã phối hợp Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công thương) và các sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam như: Sendo, Voso, Tiki, Shopee… triển khai Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến”.

Lê Quân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu