Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM 2022 trở lại với nhiều hoạt động hấp dẫn
(THPL) - Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 16 chủ đề “Cùng vững bước, cùng đi lên” sẽ diễn ra từ ngày 8-10/9 với nhiều hoạt động hấp dẫn.
Tin liên quan
» Du lịch nội địa lại cháy phòng, khách rộn rã săn tour chào hè
» Đà Nẵng khai trương tuyến du lịch đường thủy đến đảo Lý Sơn
» Bất động sản nghỉ dưỡng khởi sắc sau ngày Việt Nam mở cửa du lịch
Trở lại sau hai năm biến động do dịch COVID-19, Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 16 (ITE HCMC 2022) cam kết sẽ có nhiều đột phá trong công tác tổ chức và tiếp tục khẳng định vai trò là sự kiện du lịch quốc tế hàng đầu Việt Nam và khu vực.
Đây cũng là điểm đến lý tưởng cho các địa phương, doanh nghiệp du lịch, các khách sạn, resort, các điểm tham quan và các đơn vị liên quan để quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến khách du lịch trong nước và quốc tế.

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh khẳng định như vậy tại cuộc họp báo sự kiện ITE HCMC 2022 vừa diễn ra chiều 31/3, tại Hà Nội.
Với chủ đề “Cùng vững bước, cùng đi lên” (Growing Forward Together) và mục tiêu góp phần phục hồi và thúc đẩy du lịch inbound, hứa hẹn đột phá trong công tác tổ chức cùng quy mô mở rộng cả về số lượng lẫn chất lượng, sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 8-10/9/2022 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến sẽ đón lượng khách đến tham quan đông đảo.
Ban tổ chức cho biết trong khuôn khổ hội chợ sẽ có nhiều hoạt động đa dạng và hấp dẫn như: Hội chợ Du lịch quốc tế; Diễn đàn Du lịch MICE Việt Nam; hội thảo giới thiệu các thị trường khách du lịch trọng điểm; Giải thưởng Du lịch ITE HCMC 2022; trải nghiệm văn hóa vùng, miền…
Đặc biệt, trong ngày dành cho công chúng -10/9 (Travel Fun Fair Day) sẽ có nhiều hoạt động như bốc thăm trúng thưởng với nhiều giải thưởng giá trị, các tour du lịch xuyên Việt giảm giá, giao lưu văn nghệ, chương trình khuyến mãi của các hãng hàng không…

Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cũng thông tin một trong những điểm nhấn tạo khác biệt của ITE HCMC 2022 là ngoài hình thức trưng bày trực tiếp truyền thống, các đơn vị triển lãm quốc tế không thể trực tiếp tham gia có thể chọn Trưng bày gian hàng từ xa với sự hỗ trợ của ban tổ chức cũng như các phương tiện, công cụ để kết nối trực tuyến cùng khách hàng; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin Hội chợ thực tế ảo 3D và hệ thống kết nối giao dịch trực tuyến (online).
Theo đó, mỗi đơn vị triển lãm sẽ sở hữu một gian hàng 3D nằm trong không gian tổng thể của không gian hội chợ thực tế ảo, có trợ lý ảo tư vấn thông tin và giới thiệu về doanh nghiệp cũng như kênh làm việc trực tuyến với hệ thống kết nối và tương tác giữa khách tham gia trực tuyến với các đơn vị triển lãm.
Các gian hàng 3D thực tế ảo sẽ được thiết kế riêng theo bộ nhận diện thương hiệu hoặc đặc trưng văn hóa vùng miền, quốc gia, điểm đến du lịch với đầy đủ các chức năng tương tác giúp khách tham quan cảm nhận như đang được trải nghiệm gian hàng hội chợ trong không gian thực.
Hội chợ ITE HCMC lần thứ 16 dự kiến sẽ thu hút hơn 200 đơn vị triển lãm là các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng, các công ty lữ hành, các tập đoàn lớn và đại diện cơ quan xúc tiến du lịch nhiều quốc gia cùng sự tham gia của các doanh nghiệp từ trên 45 tỉnh, thành phố Việt Nam.
Với mong muốn mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và tạo sự đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du du lịch, sự kiện dự kiến thu hút 150 đối tác mua quốc tế (international buyer) chất lượng cao, là lãnh đạo cấp cao từ các hãng lữ hành, các công ty tổ chức MICE từ một số thị trường trọng điểm như Đông Nam Á, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Australia và New Zealand, Trung Đông…
Trong khuôn khổ hội chợ sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn: Hội chợ Du lịch quốc tế, Chương trình Người mua quốc tế và Báo chí quốc tế, Lễ Khai mạc - Gala Dinner "Tinh hoa Gạo Việt", Diễn đàn Du lịch MICE Việt Nam, Hội thảo giới thiệu các thị trường khách du lịch trọng điểm, Giải thưởng Du lịch ITE HCMC 2022, Khu trải nghiệm văn hóa vùng miền…
Ngoài ra, Ban Tổ chức sẽ xây dựng chương trình hướng đến nhu cầu của người tiêu dùng du lịch trong ngày dành cho công chúng (Travel Fun Fair Day) với nhiều hoạt động như: chương trình bốc thăm trúng thưởng với nhiều giải thưởng có giá trị, các tour du lịch xuyên Việt giảm giá, chương trình bốc thăm trúng vé giá rẻ, chương trình khuyến mãi…
Ngân An
Tin khác
Tăng cường kiểm tra, giám sát doanh nghiệp xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc
Xe điện VinFast VF 9 sẽ đến tay khách hàng Việt vào cuối tháng 3
WinMart/WinMart+: Điểm mua sắm đáng tin cậy của mẹ và bé
15 loại thuốc bị tạm ngừng nhập khẩu, phân phối, lưu hành tại Việt Nam
Bắc Giang thành lập cụm công nghiệp Phương Sơn - Đại Lâm
Phát hiện cơ sở kinh doanh hàng hóa nghi giả mạo thương hiệu nổi tiếng
Tăng thêm nhiều chuyến tàu đường sắt dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5
(THPL) - Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, ngành đường sắt tổ chức chạy tăng cường hàng chục...23/03/2023 21:51:55Bộ Y tế yêu cầu tăng cường giám sát phòng chống dịch bệnh Marburg
(THPL) – Mới đây, Bộ Y tế đã có công văn đề nghị UBND các tỉnh, thành; các Viện Vệ sinh dịch tễ/Pasteur tăng cường giám sát phòng, chống...23/03/2023 16:50:41Tạm đóng cửa sân bay Điện Biên từ ngày 15/4 đến 17/12
(THPL) - Nhằm triển khai thực hiện các hạng mục của Dự án đầu tư xây dựng mở rộng CHK Điện Biên (phường Thanh Trường, thành phố Điện...23/03/2023 13:40:00Hoa Sen Group bị phạt và truy thu gần 3 tỷ đồng tiền thuế
(THPL) - Vi phạm về thuế, Tập đoàn Hoa Sen (Hoa Sen Group, mã ck: HSG) bị phạt tiền gần 416 triệu đồng và phải nộp thêm tiền chậm nộp thuế GTGT...23/03/2023 10:34:45
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
WinMart/WinMart+: Điểm mua sắm đáng tin cậy của mẹ và bé
(THPL) - Đa dạng mẫu mã, đảm bảo chất lượng và giá cả cạnh tranh là những tiêu chí giúp chuỗi bán lẻ WinMart/WinMart+ được nhiều mẹ tin tưởng lựa chọn làm điểm đến mua sắm thực phẩm hay đồ dùng cho con nhỏ. - Lienvietpostbank tăng cường bảo mật giao dịch trực tuyến với 3D-Secure 2.0
- Lienvietpostbank: “Mừng sinh nhật – Ring quà chất” với hàng trăm giải...
- OCB giảm 2% lãi suất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
JICA trao tặng kỷ niệm chương cống hiến cho Vietcombank
(THPL) - Nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập Vietcombank, ông Shimizu Akira - Trưởng đại diện Văn phòng JICA tại Việt Nam đã trao tặng Vietcombank “Kỷ niệm chương cống hiến vì những cống hiến quý báu của Vietcombank cho sự phát triển của cộng đồng và tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản”. - The Asian Banker vinh danh Techcombank là “Ngân hàng bán lẻ xuất sắc nhất”
- Bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG: Hành trình đưa vẻ đẹp Việt ra...
- Vietcombank là thương hiệu ngân hàng giá trị nhất tại Việt Nam