01:51 ngày 30/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. HCM: Cơ hội để du lịch Việt Nam tăng tốc, phát triển hiệu quả và bền vững

14:56 16/08/2023

(THPL) - Chiều ngày 15/8/2023, Sở Du lịch TP. HCM thông tin về việc Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. HCM lần thứ 17 (ITE HCMC 2023) sẽ trở lại trong 3 ngày từ 07 đến 09/9/2023 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn. Với chủ đề “Liên kết, Phát triển, Bền vững”, ITE HCMC 2023 được kỳ vọng sẽ đóng góp những giải pháp đột phá giúp du lịch Việt Nam tăng tốc, phát triển bền vững, cũng như góp phần quảng bá hình ảnh đẹp về đất nước và con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. HCM lần thứ 17 (ITE HCMC 2023) sẽ trở lại trong 3 ngày từ 07 đến 09/9/2023 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn với chủ đề “Liên kết, Phát triển, Bền vững”.

ITE HCMC 2023 được xem là sự kiện quan trọng nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam và TP. HCM đến với du khách trong nước và quốc tế; đồng thời các doanh nghiệp lữ hành, du lịch có thể có thể kết nối trở lại, tạo ra lượng cung – cầu tốt hơn. Với sự mở rộng về quy mô khi tăng gấp đôi diện tích và số lượng gian hàng so với năm 2022, Hội chợ dự kiến thu hút hơn 400 đơn vị triển lãm và thương hiệu, là các Cơ quan xúc tiến, Hiệp hội, doanh nghiệp du lịch, vận chuyển trong và ngoài nước… Trong đó, các gian hàng đến từ các đơn vị nội địa dự kiến chiếm hơn 70% và khoảng 30% là các đơn vị quốc tế.

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. HCM cho biết: “những điều chỉnh mới về chính sách thị thực đã tạo điều kiện thuận lợi cho du khách quốc tế đến với Việt Nam. Song, đây mới chỉ là điều kiện cần, còn điều kiện đủ để du lịch Việt Nam hấp dẫn hơn, tạo được sức hút mạnh mẽ hơn với các thị trường quốc tế thì còn cần nhiều giải pháp đồng bộ hơn nữa. Trong đó, Hội chợ ITE HCMC 2023 sẽ tập trung quảng bá, xúc tiến các hoạt động thương mại nhằm kết nối với các thị trường du lịch trọng điểm cũng như mở rộng thị trường mới. Bên cạnh đó, đưa ra các giải pháp để xây dựng, làm mới sản phẩn du lịch theo hướng dài hơi hơn nhằm đáp ứng nhu cầu của các thị trường khách có khả năng chi trả cao, lưu trú dài ngày; chuyên nghiệp hóa công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, nâng cao hiệu quả quản lý điểm đến… Huy vọng với sự đầu tư quy mô, bài bản du lịch Việt Nam sẽ nhanh chóng bứt phá, phát triển có trọng tậm, trọng điểm, góp phần đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đưa Việt Nam vào nhóm 30 quốc gia có năng lực cạnh tranh du lịch hàng đầu thế giới”.

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. HCM lần thứ 17 (ITE HCMC 2023) được kỳ vọng là bước đột phá thúc đẩy đẩy kích cầu thị trường khách quốc tế. Sự kiện sẽ tập trung toàn lực vào công tác xúc tiến truyền thông đến các thị trường mục tiêu; đưa ra các giải pháp, sáng kiến quảng bá du lịch Việt Nam hiệu quả và phát triển bền vững. 

Năm nay, hội chợ tiếp tục được tổ chức với hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến nhằm tối đa cơ hội kết nối giao thương, tạo điều kiện thuận lợi để gia tăng gặp gỡ giữa các đơn vị triển lãm. Cụ thể, ngoài hình thức trưng bày trực tiếp truyền thống, còn có Hội chợ trực tuyến 2D song song trong khuôn khổ sự kiện. Gian hàng trực tuyến 2D là nơi có đầy đủ thông tin, hình ảnh sản phẩm dịch vụ của các đơn vị triển lãm, có thể trò chuyện trực tiếp (live chat), gửi email, đặt lịch hẹn kết nối. Hệ thống đặt lịch hẹn trực tuyến sẽ giúp người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm dễ dàng tìm kiếm đối tác phù hợp.

Tính đến nay, Hội chợ ITE HCMC 2023 ghi nhận hơn 550 doanh nghiệp du lịch đăng ký tham gia. Tuy nhiên, sau khi sàng lọc và lựa chọn, ban tổ chức đã mời trên 150 người mua quốc tế đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như: Mỹ, Úc, New Zealand, Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Thái Lan, Philippines, Cambodia, Malaysia, Đức, Anh, Pháp, Bồ Đào Nha, Ba Lan, Hungary, Bulgaria, Bỉ, Áo, Croatia, Romania, Armenia, Nga, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Nam Phi và các thị trường du lịch inbound trọng điểm, tiềm năng của du lịch Việt Nam. Dự kiến, Hội chợ ITE HCMC lần thứ 17 kỳ vọng mở ra hơn 6.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm.

Trong khuôn khổ, Hội chợ ITE HCMC 2023 còn tổ chức các chuỗi hội thảo chuyên ngành du lịch. Trong ngày cuối cùng, Hội chợ sẽ mở cửa tự do cho công chúng tham quan với chương trình “Ngày hội tiêu dùng dành cho công chúng”, bao gồm nhiều hoạt động hấp dẫn như: khám phá những điểm đến du lịch mới, những sản phẩm và dịch vụ du lịch thú vị; tìm kiếm các ưu đãi, các chương trình khuyến mãi, tham gia các mini game, thưởng thức chương trình nghệ thuật hấp dẫn từ các quốc gia trong khu vực.

Huy Quang

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu