14:23 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ TP.Hà Nội năm 2023 thu hút nhiều doanh nghiệp quốc tế

15:28 23/08/2023

(THPL) - Sáng ngày 23/8, tại Cung triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch, Xây dựng Quốc gia, Sở Công Thương Hà Nội đã khai mạc Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ thành phố Hà Nội năm 2023.

Tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho hay, với định hướng phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030 đưa Hà Nội trở thành Thành phố có nền công nghiệp hiện đại, công nghệ cao, công nghiệp xanh, TP. Hà Nội đã phê duyệt chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ TP. Hà Nội giai đoạn 2022-2025.

Để thực hiện được nhiệm vụ này TP. Hà Nội đã chỉ đạo Sở Công Thương và các đơn vị liên quan triển khai các giải pháp thúc đẩy phát triển công nghiệp, trọng tâm là phát triển ngành công nghiệp chế biến chế tạo và công nghiệp hỗ trợ.

Tính đến nay trên địa bàn Thành phố có khoảng 960 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ, với trên 320 doanh nghiệp có hệ thống sản xuất và sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế, đủ năng lực cung ứng vào mạng lưới sản xuất của các tập đoàn đa quốc gia tại Việt Nam và thế giới.

"Việc tổ chức Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ TP. Hà Nội năm 2023 giúp các doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ có thêm cơ hội quảng bá, thương hiệu sản phẩm, tham gia chuỗi liên kết - cung ứng trong vùng kinh tế Thủ đô, cũng như các chuỗi cung ứng toàn cầu của các tập đoàn đa quốc gia, các doanh nghiệp FDI trong nước và quốc tế", Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ. Ảnh: KTĐT

Hội chợ thu hút hơn 250 gian hàng của các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trong nước và quốc tế như Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia… tham gia với nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn như Công ty NC Network Việt Nam - Tập đoàn NC Network Nhật Bản, Công ty TNHH Mitsubishi Electric Asia…. Các sản phẩm trưng bày, giới thiệu tại hội chợ đều là các sản phẩm có chất lượng, tính cạnh tranh cao, nằm trong các ngành lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ then chốt như linh kiện, phụ tùng; công nghiệp hỗ trợ phục vụ các ngành công nghiệp công nghệ cao... Đặc biệt trong hội chợ có sự tham gia của gần 40 đơn vị mua hàng đến từ trong và ngoài nước theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Thông qua hội chợ, các doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ có thêm cơ hội quảng bá, thương hiệu sản phẩm, tham gia chuỗi liên kết - cung ứng trong vùng kinh tế Thủ đô, cũng như các chuỗi cung ứng toàn cầu của các tập đoàn đa quốc gia, các doanh nghiệp FDI trong nước và quốc tế.

Hội chợ thu hút hơn 250 gian hàng trong nước và quốc tế. Ảnh: VGP

Bà Trần Thị Phương Lan - Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết: Kiên định thực hiện mục tiêu tăng trưởng, Sở Công Thương và các đơn vị liên quan tập trung triển khai các nhiệm vụ, giải pháp, các chương trình phục hồi, phát triển sản xuất công nghiệp công nghiệp, đẩy mạnh triển khai chương trình, kế hoạch phát triển công nghiệp hỗ trợ, phát triển các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp chủ lực, các ngành công nghiệp ưu tiên, chương trình khuyến công, sản xuất kinh doanh tiêu dùng bền vững, các chương trình xúc tiến thương mại, xuất khẩu, kích cầu tiêu dùng, bình ổn thị trường… Qua đó góp phần hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ của ngành Công Thương và Thành phố Hà Nội năm 2023 và các năm tiếp theo.

Trong khuôn khổ Hội chợ còn diễn ra 2 hội thảo gồm: Hội thảo xúc tiến thu hút đầu tư vào lĩnh vực công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ và hội thảo xây dựng và phát triển các cụm, chuỗi liên kết ngành công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn TP. Hà Nội. Hội chợ diễn ra đến hết ngày 25/8/2023

Tú Chi (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu