09:31 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hội Bất động sản Du lịch Việt Nam hợp tác và kích cầu phát triển du lịch Bình Định

10:40 04/12/2023

(THPL) - Vừa qua, các thành viên Ban Chấp Hành (BCH) Hội Bất động sản Du lịch Việt Nam (VnTPA) đã có buổi làm việc cùng lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định và lãnh đạo các sở ban ngành nhằm hợp tác và kích cầu phát triển du lịch Bình Định

Sau khi trao đổi về lịch sử hình thành, các hoạt động và thành tựu của VnTPA, tiềm năng của tỉnh Bình Định, ông Phạm Anh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, đã có những đề nghị:

Thứ nhất, Bình Định có rất nhiều tiềm năng nhưng vẫn chưa thu hút được nhiều khách du lịch và đầu tư tương xứng là do công tác xúc tiến, kết nối, truyền thông xưa nay chưa lan toả mạnh. Tỉnh mong muốn VnTPA bằng kinh nghiệm và mạng lưới của mình giúp tỉnh lan tỏa các tiềm năng, vẻ đẹp của tỉnh qua các hoạt động xúc tiến thực chất.

Ông Phạm Anh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, bên phải, trao đổi với Ông Thân Thanh Vũ - Sáng lập viên & Chủ tịch VnTPA, về các tiềm năng của tỉnh Bình Định và các đặt hàng của tỉnh đối với VnTPA. Hình: VnTPA

Thứ hai, tỉnh đề nghị VnTPA đưa Hội nghị các nhà đầu tư bất động sản du lịch nước ngoài về Quy Nhơn trong năm 2024. Tỉnh Bình Định mong muốn đăng cai hội nghị này và sẽ tài trợ cho Hội nghị, bao gồm tài trợ khách sạn cho các đại biểu nước ngoài đến tham dự.

Thứ ba, đề nghị VnTPA giúp quảng bá cho sự kiện Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế F1 Grand Prix Bình Định 2024 diễn ra vào tháng 3/2024 tại Quy Nhơn.

Thứ tư, đề nghị Trưởng Ban Văn Hoá Du Lịch (VHDL) VnTPA Trương Đình Chiếu nghiên cứu chế tác bộ đàn đá đặc biệt đặt tại Bình Định để tôn thêm giá trị văn hóa tinh túy của Việt Nam vào các sản phẩm du lịch. Đưa hoạt động đàn đá vào các sự kiện lớn của tỉnh.

Chủ tịch VnTPA tặng áo VnTPA President Cup cho Chủ tịch tỉnh Bình Định. Hình VnTPA

Thứ năm, đề nghị VnTPA đưa giải đấu golf VnTPA President Cup về Bình Định và định kỳ tổ chức các giải golf tại tỉnh hàng năm.

Thứ sáu, tổ chức Hội nghị các công ty / tổ chức lữ hành và các nhà đầu tư du lịch Quốc tế tại Quy Nhơn vào Q3/2024.

Ban Chấp Hành VnTPA cam kết là sẽ nổ lực sử dụng các mạng lưới trong, ngoài nước của mình và hơn 20.000 hội viên nhằm hỗ trợ tỉnh Bình Định với các yêu cầu của tỉnh, trên cơ sở đảm bảo hài hòa các lợi ích của tỉnh, VnTPA và hội viên.

Riêng điểm 2 trong ‘đặt hàng’ của Chủ tịch tỉnh Bình Định thì VnTPA cần trao đổi lại với các hiệp hội bạn nước ngoài vì họ muốn tổ chức tại Tp.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng. Văn phòng VnTPA và các ban chuyên trách của Hội sẽ phối hợp với đại diện tỉnh Bình Định trong việc triển khai các kế hoạch chi tiết. Nghệ nhân, Kỷ lục gia Trương Đình Chiếu - Trưởng Ban Văn hoá Du lịch VnTPA, cam kết sẽ hỗ trợ tỉnh cho các việc liên quan đến nghệ thuật đàn đá.

Hình chụp chung kỷ niệm giữa Lãnh đạo tỉnh Bình Định và các thành viên BCH VnTPA. Hình: UBND tỉnh Bình Định

Sau cuộc họp, Chủ tịch tỉnh Bình Định đề nghị Giám đốc Sở Du lịch (DL) tiếp tục làm việc với BCH VnTPA nhằm thắt chặt quan hệ và thảo luận chi tiết các hoạt động hợp tác.

Theo chỉ đạo của Chủ tịch VnTPA tại cuộc họp, Tổng thư ký, Ban văn phòng và các ban chuyên trách VnTPA sẽ thực hiện các bước tiếp theo, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh, Sở Du lịch để lên kế hoạch thực hiện các đề nghị trên của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định và Sở Du lịch, trên cơ sở đảm bảo hài hòa các lợi ích của tỉnh, VnTPA và các hội viên.

Bà Lê Thị Mỹ Tiên - Ủy viên BCH, Tổng Thư Ký, tặng áo VnTPA President và huy hiệu VnTPA cho Ông Trần Văn Thanh - Giám đốc Sở DL Bình Định. Hình: VnTPA

Bên cạnh các trao đổi trên thì Chủ tịch UBND tỉnh và Giám đốc Sở DL cũng có nhiều trao đổi khác với VnTPA. BCH VnTPA cam kết sẽ gắn kết và hỗ trợ lâu dài với tỉnh Bình Định, có thể sẽ đặt chi nhánh tại tỉnh để hỗ trợ cho các hoạt động tại tỉnh.

Cuộc họp với tỉnh Bình Định là một hoạt động nằm trong kế hoạch hoạt động ưu tiên của VnTPA trong giai đoạn 2023-2028 nhằm hỗ trợ xúc tiến với các địa phương và qua đó hỗ trợ các địa phương, hội viên VnTPA vượt qua khó khăn trong giai đoạn hiện nay và xây dựng nền móng vững chắc cho phát triển trong tương lai.

Thu Trang

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu