09:56 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hồi âm loạt bài QL 45 xuống cấp mà THPL phản ánh theo chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy

14:38 05/03/2022

(THPL) – Sau loạt bài phản ánh của THPL về gói thầu số 02 thi công xây dựng Dự án đầu tư phát triển công trình sửa chữa nền mặt đường, rãnh thoát nước, lề đường đoạn Km 36+00 đến km 51+850 Ql 45 tỉnh Thanh Hóa do Ban QLDAGT3, Tổng Cục đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư. Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa có ý kiến chỉ đạo kiểm tra thông tin tại dự án QL 45 đoạn qua huyện Yên Định. Ngày 4/3/2022 Sở GTVT Thanh Hóa đã có văn bản báo cáo kết quả kiểm tra, làm rõ thông tin THPL phản ánh với ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy.

Gói thầu số 02 thi công xây dựng Dự án đầu tư phát triển công trình sửa chữa nền mặt đường, rãnh thoát nước, lề đường đoạn Km 36+00 đến km 51+850 Ql 45 tỉnh Thanh Hóa do Ban QL Dự án giao thông III, Tổng Cục đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư. Dự án có giá trúng thầu là hơn 8,8 tỷ đồng. Đơn vị trúng thầu và thi công dự án là Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Bắc Miền Trung (có địa chỉ tại TP. Thanh Hóa).

Trong quá trình thi công dự án, Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Bắc Miền Trung đã bị cơ quan chức năng tiến hành lập biên bản xử lý vi phạm hành chính nhưng Cty này vẫn bất chấp không thi công đúng chất lượng, khiến tuyến đường bị hư hỏng trầm trọng làm cho người dân sinh sống hai bên tuyến đường bức xúc phản ánh đến PV Thương hiệu và Pháp luật.

Tuyến đường QL 45 đoạn qua thôn Đắc Trí, xã Định Bình do Cty  TNHH Đầu tư và Xây dựng Bắc Miền Trung (có địa chỉ tại TP. Thanh Hóa) thi công được PV ghi nhận ngày 12/02/2022 vừa qua.

Trước vấn đề được Thương hiệu và Pháp luật phản ánh, ngày 23/2/2022, Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có văn bản số 2214-CV/VPTU về việc giao kiểm tra, làm rõ thông tin báo chí phản ánh gói thầu số 02 thi công sửa chữa QL 45 đoạng km 36-km51+850 không đảm bảo chất lượng, tiến độ, gây bức xúc trong nhân dân.

Sau khi xem xét, ông Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh có ý kiến chỉ đạo yêu cầu báo cáo kết quả về Tỉnh ủy trước ngày 05/03/2022.

Ngày 4/3, Sở GTVT tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản báo cáo kết quả kiểm tra, làm rõ thông tin THPL phản ánh ở gói thầu này.

Tỉnh ủy Thanh Hóa có văn bản yêu cầu làm rõ sự việc mà THPL phản ánh.

Theo báo cáo cho biết, vị trí hư hỏng là đoạn từ Km51+353-Km51+428 (bên phải tuyến) dài khoảng 75m từ tháng 1/2021 có hiện tượng lún, rạn nứt cục bộ mặt đường trong phạm vi chiều rộng 2-3,5m, địa bàn thôn Đắc Trí, xã Định Bình, huyện Yên Định. Ban QLDA3 đang theo dõi và sẽ yêu cầu nhà thầu sửa chữa sớm trong tháng 3/2022.

Đoạn km51+468-Km51+543 (bên phải tuyến) dài 75m từ tháng 1/2022 cũng có hiện tượng lún, rạn nứt cục bộ mặt đường trong phạm vi chiều rộng 2,3-3; địa bàn thôn Đắc Trí đoạn này đã được sửa chữa.

Văn bản báo cáo sự việc THPL phản ánh của Sở GTVT tỉnh Thanh Hóa với Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng.

Trước việc hư hoảng ở tuyến đường này được THPL phản ánh chính xác, Sở GTVT tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành kiểm tra và kiến nghị Ban QLDA3 chỉ đạo nhà thầu khẩn trương sửa chữa, khắc phục các đoạn đường đã có hiện tượng lún nứt, cục bộ mặt đường xong trước ngày 25/3 đảm bảo ATGT đảm bảo tuổi thọ công trình và sớm bán giao theo quy định.

Tại văn bản báo cáo Bí thư Tỉnh ủy của Sở GTVT Thanh Hóa cũng nêu: Ban QLDA3 Nhà thầu thi công, Tư vấn giám sát và các đơn vị liên quan tiếp thu phản ánh của THPL, yêu cầu các bên rút kinh nghiệm cho các công việc tiếp theo; trong thời gian tới Ban QLDA3 sẽ chỉ đạo kiểm tra, rà soát hồ sơ hoàn công công trình với hồ sơ thiết kế, thực tế hiện trường thi công trước khi nghiệm thu bàn giao có giải pháp xử lý các bất cập để đảm bảo chất lượng công trình.

Sau khi bị phản ánh Ban QLDA3 đã tiến hành yêu cầu đơn vị thi công xử lý đảm bảo giao thông tại vị trí THPL phản ánh.

Trước đó, vào ngày 18/2/2022, sau khi tiếp nhận được phản ánh của THPL Tổng Cục đường bộ VN cũng đã có văn bản số 938/TCĐBVN-CQLXDĐB về việc thực hiện dự án sửa chữa mặt đường, rãnh thoát nước, lề đường ở đoạn đường này.

Tại văn bản này nêu: sau khi xem xét văn bản báo cáo Cục quản lý xây dựng đường bộ Tổng cục ĐBVN có phê bình Ban QLDA3, Nhà thầu thi công – Công ty TNHH đầu tư xây dựng Bắc Miền Trung; TVGS – Công ty Cổ phần tư vấn và Xây dựng Vinh Lộc trong việc thi công để xảy ra hư hỏng, Nhà thầu thực hiện không đúng trình tự, thủ tục xây dựng công trình và không có báo cáo Tổng cục ĐBVN.

Tổng Cục đường Bộ Việt Nam có văn bản yêu cầu Phê bình BQLDA3 và các đơn vị có liên quan đã để xảy ra việc thi công ẩu của Cty TNHH đầu tư xây dựng Bắc Miền Trung.

Ban QLDA3 tổ chức mời đơn vị kiểm định độc lập để đánh giá chất lượng công trình và xác định rõ nguyên nhân hư hỏng nền, mặt đường báo cáo Tổng cục ĐBVN kết quả, phương án xử lý.

Yêu cầu TVTK, TVGS khẩn trương khảo sát điều tra xác định nguyên nhân hư hỏng để đề xuất phương án xử lý triệt để đảm bảo chất lượng công trình.

Như vậy THPL đã có loạt bài phản ánh về tuyến QL 45 đoạn qua huyện Yên Định, Thanh Hóa đã bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng dù thi công chưa xong là hoàn toàn chính xác. Đề nghị Cục đường Bộ VN sớm xử lý các đơn vị liên quan trong việc để xảy ra sai phạm tại dự án này.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu