12:25 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Học trực tuyến trở thành xu hướng tương lai với công cụ này

19:30 14/03/2023

(THPL) - ViewSonic được xem là một trong những doanh nghiệp tiên phong hàng đầu hiện nay trong việc đưa ra các giải pháp học tập hiệu quả được các trường học trên toàn cầu đón nhận.

Kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát đã tác động đến hệ thống giáo dục của toàn Thế giới nói chung và của Việt Nam nói riêng. Mô hình học tập kết hợp giữa học trên lớp và học trực tuyến đang được một số nước tiên tiến trên thế giới triển khai và chứng minh được sự hiệu quả khi giải quyết được hầu hết các vấn đề khó khăn mà đại dịch gây ra. Tuy nhiên, mô hình này vẫn còn một vài nhược điểm khi mà thầy cô giáo sẽ phải dành ra nhiều thời gian hơn để thiết kế lại bài học cũng như yêu cầu sử dụng thành thạo các công nghệ mới.

Do đó, mô hình học tập kết hợp (Hybrid Learning) được xem là tương lai của giáo dục. Mô hình này cho phép giáo viên đồng thời giảng dạy trên lớp học truyền thống và giảng dạy trực tuyến. ViewSonic hiểu rõ được những khó khăn của giáo viên khi tiếp cận mô hình mới này, chính vì vậy mà ViewSonic đã nghiên cứu và phát triển ra giải pháp học tập kết hợp toàn diện bao gồm màn hình tương tác thông minh ViewBoard và phần mềm học trực quan myViewBoard.

Theo số liệu từ Future Source, ViewSonic đứng đầu trên thị trường màn hình tương tác toàn cầu vào quý 4 năm 2022 khi chiếm thị phần 18,06%, hơn gần 3% so với vị trí xếp sau. Tính đến đầu năm 2023, ViewSonic cũng có hơn 8 triệu người dùng trong bộ phần mềm myViewBoard.

Sự thành công này cho thấy ViewScnic đã đi đúng hướng. Cụ thể, giải pháp này của ViewSonic đã giúp cho giáo viên có thể chuyển đổi nhanh chóng giữa lớp học vật lý và lớp học ảo, giảm bớt khối lượng công việc của giáo viên khi không cần phải thay đổi quá nhiều phương pháp giảng dạy. Điểm đặc biệt nhất của giải pháp này là việc vượt qua mọi rào cản về thời gian và không gian, nhờ đó mà việc học tập của sinh viên sẽ không bị gián đoạn.

Bài giảng trở nên thú vị hơn nhờ có màn hình tương tác của ViewSonic.

Người dùng có thể tiếp cận lượng lớn nội dung kỹ thuật số được tạo sẵn, bên cạnh giao diện trực quan, công cụ giảng dạy kỹ thuật số và nhiều tài liệu tương tác khác.

Ví dụ, bạn có thể chèn thêm hình ảnh, video, GIF... cho bài thuyết trình thêm sinh động. Ngoài ra, người dùng có thể xây dựng các khối hình 3D, sử dụng các công cụ toán học và trò chơi để thực hiện thí nghiệm mô phỏng, giúp bài giảng sinh động và thú vị.

Bên cạnh đó, giải pháp của ViewSonic còn cho phép trải nghiệm viết vẽ tự nhiên với nhiều người tham gia cùng lúc. Người dùng có nhiều tùy chọn khác nhau để cài đặt kết nối thuyết trình một cách nhanh chóng như kết nối qua cổng USB-C hay kết nối không dây qua ViewBoard Cast. Bên cạnh đó, ViewBoard Manager cũng là một công cụ hiệu quả giúp quản trị viên có thể quản lý các thiết bị từ xa.

Với cách tiếp cận riêng, ViewSonic đã đạt được thành công liên tục trong thời gian qua. Hãng lọt vào vòng chung kết giải thưởng BETT 2023 hạng mục "Công ty của năm" nhờ những thành tích làm phong phú nội dung học tập kỹ thuật số và phát triển các giải pháp công nghệ giáo dục sáng tạo (EdTech).

ViewSonic lọt vào vòng chung kết giải thưởng BETT 2023 hạng mục "Công ty của năm".

Để lọt vào vòng cuối cùng của giải thưởng BETT, ViewSonic còn triển khai chiến lược Hệ sinh thái dưới dạng Dịch vụ (EaaS). Chiến lược không chỉ cung cấp phần cứng, phần mềm và nội dung kỹ thuật số do ViewSonic sản xuất mà còn bao gồm các bên liên quan, đối tác và người dùng để tạo ra các dịch vụ mới và sáng tạo. Công ty đã hợp tác với các chính phủ, trường học và viện giáo dục để phát triển tài liệu giảng dạy tương tác kỹ thuật số đa chương trình, phù hợp với quá trình chuyển đổi kỹ thuật số lấy giáo viên làm trung tâm.

Một sáng kiến mới quan trọng không kém của ViewSonic là việc giới thiệu “Universe” vào năm 2022. Đây là thế giới ảo metaverse giúp giáo viên và học sinh có thể gặp gỡ nhau trong không gian kỹ thuật số, dù họ đang ở bất đâu trong thế giới thực.

“Universe” có nhiều không gian tương tác cho giáo viên và học sinh như lớp học, hội trường và khu sinh hoạt chung. Các công cụ điều khiển, giao tiếp và cảm xúc đều được xây dựng trực quan và dễ sử dụng, đem lại trải nghiệm sống động như thật.

Huy Bình

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu