16:58 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Học trò siêu mẫu của danh ca Ngọc Sơn đổi nghệ danh

08:30 06/05/2020

(THPL) - Học trò Ngọc Sơn, siêu mẫu, ca sĩ Hùng Cường vừa quyết định đổi nghệ danh thành “Cao Ngọc Cường”, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trên con đường nghệ thuật.

Lễ đổi nghệ danh của Cao Ngọc Cường được thực hiện ngay tại nhà danh ca Ngọc Sơn, người đã hết lòng dìu dắt nam ca sĩ trên con đường nghệ thuật.

Nhân sự kiện trọng đại này, nhiều bạn bè, đồng nghiệp cũng có mặt để chúc mừng Ngọc Cường như: Ca sĩ Hoàng Châu, đạo diễn Đồng Đăng Giao, ca sĩ Hồ Phương Liên, Hoàng Phúc, Sinti Quang Ngọc, doanh nhân Nguyễn Anh Tuấn,…

Chia sẻ về lý do quyết định đổi nghệ danh, Ngọc Cường cho biết, dù Cường là tên thật của anh nhưng Hùng Cường lại bị trùng tên với cố nghệ sĩ Hùng Cường.

Vì biết tên tuổi chú Hùng Cường ngày xưa rất lớn nên tôi không dám dùng tên này nữa. Tôi quyết định lấy họ Cao vì nickname thầy Ngọc Sơn đặt riêng cho tôi là “Cao Kều”. Trong số các anh em học trò của thầy, tôi là người cao nhất.

Tôi muốn lấy tên lót là Ngọc để bày tỏ tấm lòng một mực trung thành theo thầy Ngọc Sơn học chữ “Hiếu”, đạo nghĩa làm người và đức tính tôn sư trọng đạo. Còn tên Cường thì tôi vẫn giữ vì đó là tên thật”, nam ca sĩ trẻ cho biết.

Ngọc Cường giành giải Á quân Tuyệt đỉnh song ca 2017 và Á quân Việt Nam Finess Model 2017. Sau đó, anh tiếp tục lọt vào top 8 Thần tượng Bolero 2017 và giành giải Thí sinh được yêu thích nhất tại Nam vương toàn cầu 2019 (Mister Global).

Anh được danh ca Ngọc Sơn nhận làm học trò từ 1 gameshow truyền hình vào đầu năm 2018, cho đến nay đã được hơn 2 năm.

Ngọc Cường tâm sự: “Theo thầy Ngọc Sơn, tôi học được rất nhiều điều không chỉ về nghề ca hát mà còn là cách sống, cách đối nhân xử thế. Quan trọng nhất là tôi rèn luyện bản thân ngày một lương thiện hơn, chiến thắng chính bản thân mình theo đúng như những lời dặn dò của thầy”.

Danh ca Ngọc Sơn là một nghệ sĩ có chặng đường hoạt động dài trong làng giải trí, nhận được sự yêu mến, kính trọng của nhiều thế hệ ca sĩ Việt. “Ông hoàng nhạc sến” cũng nổi tiếng là người có nhiều học trò trong showbiz. Để được Ngọc Sơn nhận làm học trò, không cần chỉ có tài năng mà cách làm người cùng cần ngay thẳng, thiện lương.

Hơn 30 năm hoạt động nghệ thuật và được nhiều nghệ sĩ trẻ kính cẩn gọi một chữ “thầy”, Ngọc Sơn luôn nhắn nhủ và mong các học trò ghi nhớ 3 điều: Hiếu thảo, tôn sư trọng đạo và đối nhân xử thế, tu tâm tích đức. Trong cách đối nhân xử thế, luôn đặt ‘nhẹ nhàng nhường nhịn nhẫn nại nên người’ lên hàng đầu.

Lấy chữ hiếu, chữ tâm để sống thì con người sẽ không bao giờ sa đà, lạc lối và luôn yêu bản thân, yêu mọi người xung quanh, cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn” – Ngọc Sơn chia sẻ.

Có lẽ thực hiện đúng như những lời dạy của Ngọc Sơn nên các học trò của anh đều xem nhau như một đại gia đình, hết lòng yêu thương, đùm bọc lẫn nhau. Họ luôn hướng tới những điều nhân ái, thiện tâm trong cuộc sống.

Được biết, Ngọc Sơn không chỉ xem học trò như ruột thịt mà nam danh ca còn luôn nhận những trách nhiệm to lớn về mình, yêu thương giúp đỡ và dạy dỗ cho những học trò trở thành người không chỉ có tài mà còn có tâm, có đức trong xã hội.

Khi gặp gỡ và tiếp xúc với Cao Ngọc Cường, nam danh ca đã nhận ra được tài năng và cảm mến tấm lòng chân thành trong cuộc sống cũng như việc chàng ca sĩ trẻ luôn làm nghề bằng cái tâm trong sáng. Vì vậy, anh quyết định nhận Ngọc Cường làm học trò và dìu dắt nam ca sĩ trong hơn 2 năm qua.

Ngọc Cường luôn rất cảm kích và trân trọng những tình cảm, sự hỗ trợ của người thầy nổi tiếng trong cuộc sống lẫn công việc.

Sau 2 cuộc thi Thần tượng Bolero và Fitness Model, tôi đã được công chúng đón nhận và ngày càng có nhiều show diễn hơn, được đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Nam Vương Toàn Cầu 2019. Vì thế, tôi tự nhủ mình càng cần nỗ lực hơn, chăm chỉ, nhiệt thuyết với nghề để đáp lại tình cảm của mọi người.

Được làm học trò của thầy Ngọc Sơn là cơ duyên, cũng là may mắn lớn lao của tôi. Nhờ có sự chỉ dạy, giúp đỡ của thầy mà tôi ngày càng tự tin hơn vào bản thân, cũng thấu hiểu được nhiều điều hay lẽ phải”, Ngọc Cường giãi bày.

Được biết, trong thời gian tới, Cao Ngọc Cường dự định sẽ phát hành hàng loạt MV Bolero và các album nhạc online, trong đó quan trọng nhất và điều khiến anh cảm thấy hạnh phúc, biết ơn nhất là khi được hát song ca cùng thầy Ngọc Sơn trong một album tuyển tập các ca khúc về cha mẹ.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu