08:44 ngày 30/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Học sinh TP.HCM sẽ được nghỉ học nếu bão số 9 diễn biến phức tạp

17:32 23/11/2018

(THPL) - Trong trường hợp thời tiết diễn biến phức tạp, không đảm bảo an toàn cho các hoạt động giáo dục, thủ trưởng các đơn vị báo cáo Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) TP.HCM, thường trực UBND quận - huyện cho phép học sinh nghỉ học.

Theo TTXVN, nhằm kịp thời ứng phó với mọi tình huống và giảm thiểu tối đa các thiệt hại do bão số 9 và mưa lũ có khả năng gây ảnh hưởng trên địa bàn TP.HCM, Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị Thủ trưởng các đơn vị thực hiện các biện pháp:

Nâng cao ý thức cảnh giác cao độ, theo dõi chặt chẽ và xử lý kịp thời các tình huống trước, trong và sau khi bão di chuyển, trên nguyên tắc an toàn tuyệt đối về người, thiết bị, cơ sở vật chất trường học.

Học sinh TP HCM sẽ nghỉ học nếu áp thấp nhiệt đới diễn biến phức tạp.

Có phương án triển khai phòng, chống tại mỗi đơn vị trường học trên địa bàn thành phố và thực hiện nghiêm túc phương án phòng, tránh, ứng phó bão, bão mạnh, rất nhanh đổ bộ trực tiếp vào thành phố.

Thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm trong việc tổ chức lực lượng, phân công kiểm tra, bảo vệ hệ thống, thiết bị, cơ sở vật chất trường học và xử lý mọi tình huống khi bão di chuyển. Hiệu trưởng các đơn vị phối hợp với cha mẹ học sinh quản lý học sinh để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Thủ trưởng các cơ sở giáo dục, trường học không tổ chức các hoạt động sinh hoạt ngoại khóa, tham quan, dã ngoại, tiết học ngoài nhà trường trong thời gian bão số 9 di chuyển vào đất liền cho đến khi cơ quan chức năng có thông tin cụ thể về thời tiết đảm bảo an toàn.

Thủ trưởng các cơ sở giáo dục, trường học chủ động báo cáo tình hình của đơn vị về Sở Giáo dục và Đào tạo và Thường trực UBND các quận, huyện. Trong trường hợp thời tiết diễn biến phức tạp, không đảm bảo an toàn cho các hoạt động giáo dục, đề nghị UBND các quận, huyện trao đổi với Sở Giáo dục và đào tạo để có thông báo cho học sinh nghỉ học.

Theo báo Pháp luật TP.HCM, ngày 23/11, ông Phan Đoàn Thái, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bình Thuận, cho biết đã yêu cầu Văn phòng Sở GD&ĐT thông báo qua điện thoại cho tất cả hiệu trưởng và phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh kế hoạch của ngành giáo dục ứng phó bão số 9.

Theo đó, từ trưa 23/11, toàn bộ học sinh các cấp học ở huyện đảo Phú Quý sẽ được nghỉ cho đến hết ngày 24/11. Riêng các huyện, thị xã, thành phố trong đất liền, đề nghị các hiệu trưởng và các phòng GD&ĐT thông báo cho học sinh các cấp bắt đầu nghỉ học và dừng các hoạt động giáo dục khác từ sáng 24/11 để tránh bão số 9.

Tại Bà Rịa - Vũng Tàu, học sinh các cấp nghỉ học ngày 24/11 để phòng tránh bão; thực hiện việc chủ động sẵn sàng ứng phó với bão.

“Lãnh đạo các nhà trường đảm bảo điện thoại cá nhân thông suốt, thường xuyên theo dõi diễn biến của cơn bão trên các phương tiện thông tin đại chúng; các nhà trường, cơ sở quản lý giáo dục phân công trực 24/24 giờ từ ngày 24 đến 25/11…” - công văn nêu rõ.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, vào lúc 4h sáng 23/11, vị trí tâm bão số 9 (có tên quốc tế là Usagi) ở trên khu vực phía tây bắc quần đảo Trường Sa, cách đất liền các tỉnh từ Ninh Thuận đến Bà Rịa - Vũng Tàu khoảng 450 km về phía đông.

Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75 km/h), giật cấp 10. Bán kính gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 khoảng 100 km tính từ tâm bão. Dự báo ngày và đêm nay, bão di chuyển theo hướng tây, tây nam, mỗi giờ đi được khoảng 10 -15 km và có khả năng mạnh thêm.

Minh An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu