21:05 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Học sinh, sinh viên hơn 300 trường nghề tại Hà Nội trở lại lớp học

11:02 05/05/2020

(THPL) - Ngày 4/5, sau thời gian dài tạm nghỉ học để phòng dịch Covid-19, hơn 300 cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn Hà Nội tổ chức đón hơn 150.000 học sinh, sinh viên trở lại học tập.

Tại trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội (quận Nam Từ Liêm), sinh viên đi học đúng giờ, thực hiện đeo khẩu trang, xếp hàng đo thân nhiệt, khai báo thông tin cá nhân, rửa tay bằng nước sát khuẩn… trước khi bước vào lớp học.

Theo báo Kinh tế đô thị, ông Phạm Xuân Khánh - Hiệu trưởng trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội cho biết, nhà trường hiện có hơn 4.000 sinh viên, trong đó 96% sinh viên đã trở lại trường vào ngày 4/5. Nhằm bảo đảm an toàn trong môi trường giáo dục nghề nghiệp, trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội đã huy động cán bộ, giáo viên tiến hành tổng vệ sinh hằng ngày; phun thuốc khử khuẩn toàn bộ môi trường học tập trước khi đón học sinh, sinh viên trở lại. Đặc biệt, khu ký túc xá của trường, từng là địa điểm cách ly tập trung các trường hợp tiếp xúc gần với mầm bệnh trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đã được nhà trường khử trùng, diệt khuẩn nhiều lần trước khi đón sinh viên trở lại.

Bên cạnh đó, tại các lớp học, giáo viên phổ biến, hướng dẫn quy trình phòng, chống dịch Covid-19, giúp người học hiểu rõ hơn trách nhiệm của bản thân trong việc bảo đảm an toàn phòng, chống dịch ở trường học cũng như nơi sinh hoạt.

Trước khi vào lớp học các sinh viên đều được kiểm tra thân nhiệt (Nguồn: Internet)

Tại Trường Cao đẳng nghề Cơ điện Hà Nội (phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy), 100% sinh viên được đo thân nhiệt tại cổng trường, những em quên không mang theo khẩu trang đều được nhà trường phát. 

Theo báo Dân sinh, ông Nguyễn Xuân Sang, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội (xã Tân Lập, huyện Đan Phượng) cho biết, ngoài việc giữ gìn vệ sinh, trước khi đón sinh viên trở lại, nhà trường đã liên hệ với 1.500 sinh viên và gia đình, đa số cư trú ở các tỉnh, thành phố khác để tuyên truyền, khảo sát về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Kết quả khảo sát cho thấy, nhà trường không có cán bộ, giáo viên, sinh viên nào tiếp xúc với nguồn lây nhiễm Covid-19. Tuy vậy, nhà trường vẫn bố trí phòng cách ly y tế, sẵn sàng tiếp nhận, theo dõi những trường hợp có biểu hiện nghi ngờ.

Theo thống kê của Sở LĐ-TB&XH Hà Nội, trong ngày đầu đón học sinh, sinh viên trở lại trường, tỷ lệ học sinh, sinh viên các trường nghề đi học đạt hơn 80%. Công tác bảo đảm an toàn cho người học được tuân thủ nghiêm ngặt. Trong những ngày tới, các nhà trường tiếp tục triển khai công tác phòng, chống dịch song song với việc bảo đảm chất lượng giáo dục, đào tạo theo hướng lấy người học là đối tượng trung tâm, được ưu tiên cao nhất.

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội đã thành lập các đoàn kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các nhà trường tuyên truyền để thu hút 100% học sinh, sinh viên đi học trở lại trong một vài ngày tới.

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu