20:30 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Học sinh khối 12 tại 8 huyện, thành phố Hải Dương đi học trở lại

14:56 08/03/2021

(THPL) - Từ hôm nay 8/3, học sinh khối 12 các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên của 8 huyện, thành phố ở Hải Dương bắt đầu đi học trở lại.

Được biết, theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương, tạm thời chưa cho học sinh đến trường ở các khu phong tỏa, cách ly và ở 4 địa phương đang cơ bản thực hiện theo Chỉ thị 15 gồm hai huyện Cẩm Giàng, Kim Thành, TP Hải Dương và thị xã Kinh Môn. Học sinh khu vực này vẫn học trực tuyến cho đến khi có thông báo mới.

Sở yêu cầu các nhà trường tổ chức vệ sinh, phun khử khuẩn trường lớp, chuẩn bị cơ sở vật chất, phương án phòng chống dịch, phối hợp với cha mẹ học sinh bảo đảm các điều kiện an toàn cho các em khi đến lớp. Yêu cầu giáo viên, học sinh đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp, đeo khẩu trang thường xuyên khi đến trường. Nếu để xảy ra lây nhiễm dịch trong nhà trường thì thủ trưởng các cơ sở giáo dục trên phải chịu trách nhiệm.

Hôm nay, học sinh khối 12 tại 8 huyện, thành phố Hải Dương đi học trở lại (ảnh minh họa)

Theo báo Nhân dân, trước đó, ngày 2/3, Sở GD&ĐT Hải Dương có công văn hướng dẫn về việc tổ chức dạy và học sau cách ly xã hội toàn tỉnh. Theo đó, chỉ những học sinh khối 12 các trường THPT, trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên của tám địa phương thực hiện theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ (gồm các huyện: Bình Giang, Gia Lộc, Nam Sách, Ninh Giang, Thanh Hà, Thanh Miện, Tứ Kỳ và TP Chí Linh) đến trường từ ngày 8/3. Học sinh khối 12 các huyện: Cẩm Giàng, Kim Thành, thị xã Kinh Môn và TP Hải Dương vẫn học trực tuyến tại nhà cho đến khi có thông báo mới.

Các đối tượng học sinh còn lại tạm dừng đến trường cho đến khi dịch bệnh được kiểm soát hoàn toàn, trước mắt là đến hết ngày 17/3 và tổ chức dạy học trực tuyến.

Theo báo VTV online, cũng trong ngày hôm nay, sinh viên nhiều trường Đại học trên cả nước sẽ đi học trở lại như Đại học Ngoại thương, Đại học Kinh tế - Luật - Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh, Học viện Tài chính, Học viện Báo chí và Tuyên truyền hay Đại học FPT. Công tác phòng chống COVID-19 vẫn được triển khai nghiêm ngặt. Riêng sinh viên tại vùng dịch vẫn thực hiện cách ly đủ 14 ngày, tiếp tục tự học theo hướng dẫn của giảng viên, được công nhận điểm đánh giá ý thức học tập như học trên lớp. Nhiều trường Đại học khác vẫn cho sinh viên học online đến hết ngày 14/3.

Thanh Tâm (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu