10:15 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Học sinh Hà Nội bắt đầu đi học trở lại từ hôm nay (2/3)

10:31 02/03/2021

(THPL) - Hôm nay ngày 2/3, học sinh Hà Nội bắt đầu đi học trở lại sau thời gian nghỉ Tết và nghỉ phòng tránh dịch COVID-19.

Theo thông báo ngày 28/2 của UBND TP. Hà Nội, tất cả học sinh các cấp mầm non, tiểu học, THCS, THPT, Giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố đi học trở lại vào ngày 2/3.

Tất cả các trường đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện đón học sinh quay trở lại như vệ sinh, khử khuẩn trường lớp, đảm bảo cơ sở vật chất, nước sạch, xà phòng, nước sát khuẩn tay, va khẩu trang.

Báo Gia đình và Xã hội đưa tin, theo đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, tính đến cuối giờ chiều ngày 1/3, 100% trường học, bao gồm các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố Hà Nội đã hoàn thành công tác chuẩn bị về mọi mặt, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường học vào ngày 2/3.

Ngày 1/3, các đoàn công tác của Sở GD&ĐT Hà Nội, các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị đón học sinh đi học ở nhiều trường học.

Hôm nay 2/3, học sinh Hà Nội đi học trở lại (ảnh: Internet)

Theo báo VTC News, trước đó, chiều ngày 27/2, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có văn bản yêu cầu các đơn vị, nhà trường chủ động phối hợp với cơ quan y tế vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp học; bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế như hệ thống nước sạch, xà phòng, nước sát khuẩn tay, khẩu trang... Thời gian hoàn thành các công việc này trước ngày 1/3.

Đồng thời, Sở khuyến nghị học sinh, giáo viên thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang đúng cách; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng; không dùng chung các đồ dùng cá nhân; bỏ rác đúng nơi quy định; tổ chức khử khuẩn, vệ sinh các bề mặt thường xuyên tiếp xúc, khu vực rửa tay, nhà vệ sinh, cầu thang, phương tiện đưa - đón học sinh. Hạn chế phụ huynh học sinh, người không có nhiệm vụ vào trong trường.

Trước khi học sinh đến trường, các trường thông báo cho gia đình kiểm tra thân nhiệt cho học sinh thường xuyên. Nếu học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì phải nghỉ ở nhà; thông tin ngay cho nhà trường, đồng thời liên hệ với cơ sở y tế. Học sinh đang trong thời gian cách ly theo yêu cầu của cơ quan y tế không được đến trường.

Tại TP HCM, hôm qua 1/3, khoảng 1,7 triệu học sinh, sinh viên đã quay trở lại trường. Tất cả học sinh, phụ huynh, giáo viên… khi đến trường phải đeo khẩu trang.

Được biết, cũng từ 0h hôm nay (2/3), Hà Nội cho phép các cửa hàng kinh doanh ăn uống được hoạt động trở lại. Tiếp tục đảm bảo đủ các điều kiện phòng dịch, như nhân viên bán hàng phải đeo khẩu trang.

Trong 1 tuần qua, Hà Nội không ghi nhận ca mắc mới. Tất cả 18 điểm có dịch đã hết thời gian phong tỏa cách ly. Tới lúc này đã xét nghiệm cho hơn 51.000 người từ Hải Dương và gần 18.000 người tại các điểm có liên quan tới ca bệnh. Tất cả đều âm tính.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu