05:36 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Học sinh Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi được nghỉ học ngày 10/12 do mưa lớn

08:20 10/12/2018

(THPL) - Trước tình hình mưa lớn trên diện rộng diễn biến phức tạp, tối ngày 9/12, Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi đã có công văn gửi tới các trường học cho phép học sinh toàn tỉnh được nghỉ học từ ngày 10/12 để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Cụ thể, theo Tri thức trực tuyến, tại Đà Nẵng, chiều 9/12, ông Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Đà Nẵng, cho biết học sinh toàn thành phố được nghỉ học ngày 10/12.

Các trường học ở Quqangr Nam bị ngập sâu do mưa lớn. (Ảnh: Tiền phong)

"Mưa lớn, nước ngập sâu nhiều vùng. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối, sau khi xin ý kiến Chủ tịch UBND TP, Sở thông báo cho học sinh, sinh viên trên địa bàn được nghỉ học vào ngày mai", ông Vĩnh nói.

Theo ông Vĩnh, Sở GD&ĐT giao thủ trưởng các trường theo dõi tình hình thời tiết và diễn biến để quyết định cho học sinh, sinh viên nghỉ học trong những ngày tiếp theo.

Sau khi nước rút, các trường học tập trung dọn dẹp vệ sinh, phun thuốc diệt trùng, tránh dịch bệnh phát sinh, lây lan. Đồng thời báo cáo nhanh tình hình thiệt hại nếu có.

Theo TTXVN, trong tối 9/12 ông Hà Thanh Quốc – Giám đốc Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam đã ký công văn về việc cho học sinh nghỉ học vào ngày mai 10/12.

Nội dung công văn ghi rõ, đêm ngày 8/12 và ngày 9/12 trên địạ bàn tỉnh Quảng Nam có mưa rất lớn gây ngập lụt ở nhiều nơi. Trong những ngày tới, tình hình mưa lũ có thể diễn biến hết sức phức tạp.

Để ứng phó kịp thời, hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa lũ gây ra, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị thông báo cho học sinh trong toàn tỉnh nghỉ học trong ngày hôm nay (10/12/2018) để phòng tránh mưa lũ.

Các ngày nghỉ học tiếp theo tùy thuộc vào tình hình thời tiết ở mỗi địa phương, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam giao cho Trưởng phòng giáo dục và đào tạo, Hiệu trưởng các trường trung học phổ thông, phổ thông dân tộc nội trú, Giám đốc Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh quyết định; đồng thời có kế hoạch dạy bù kịp thời ngay sau khi mưa lũ tan để đảm bảo chương trình năm học.

Còn tại Quảng Ngãi, trước tình hình mưa lớn, nước ngập sâu nhiều vùng. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ngãi cũng đã xin phép lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh và quyết định cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học vào ngày 10/12.

Tuy nhiên, do ngày 9/12 là chủ nhật nên Sở đề nghị các đơn vị, trường học thông tin nhanh đến cán bộ, giáo viên, nhân viên và phụ huynh học sinh, sinh viên bằng tất cả các kênh liên lạc hiện có. Sở cũng giao cho hiệu trưởng các trường theo dõi tình hình thời tiết và diễn biến để quyết định cho học sinh, sinh viên nghỉ học trong những ngày tiếp theo.

Minh Hạnh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu