15:13 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Học sinh 51 tỉnh, thành phố đã đi học trở lại

07:46 24/02/2021

(THPL) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, đã có 51 tỉnh, thành phố cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên đi học trở lại từ 22/2.

Theo thông tin từ Bộ GD&ĐT, đến ngày 23/2/2021, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu, căn cứ tình hình dịch bệnh, 51 tỉnh/thành phố cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên đi học trở lại từ ngày 22/2.

Các tỉnh còn lại tiếp tục căn cứ tình hình dịch bệnh tại địa phương để quyết định cho học sinh đi học trở lại vào thời điểm thích hợp.

Nhiều trường thông báo lịch đi học trở lại của học sinh trong tuần tới. Ảnh: TT

Về một số giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian tới, Bộ GD&ĐT cho biết, sẽ tiếp tục theo dõi diễn biến của dịch bệnh và bám sát chỉ đạo của cấp trên về phòng, chống dịch COVID-19, dự báo tình hình dịch bệnh để chỉ đạo các nhà trường.

Cùng với đó, xây dựng các kịch bản ứng phó với các tình huống dịch bệnh như điều chỉnh khung kế hoạch giáo dục thời gian năm học 2020-2021 tương ứng với dự kiến diễn biến tình hình của dịch bệnh. Tổ chức dạy học trực tuyến đảm bảo chất lượng theo yêu cầu chuẩn đầu ra của chương trình giáo dục. Tập huấn giáo viên thực hiện chương trình, sách giáo khoa giáo dục mới hiệu quả và chất lượng.

Bộ GD&ĐT cũng đề nghị Bộ Y tế ban hành văn bản hướng dẫn quy trình xử trí các trường hợp F0 và quy trình cách ly tại chỗ các trường hợp F1, F2 và F3 liên quan đến trẻ em mầm non, học sinh, sinh viên, cán bộ, nhân viên, nhà giáo trong các cơ sở giáo dục.

Hiện tại các tỉnh, thành chưa cho học sinh trở lại trường đang tổ chức dạy học trực tuyến theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT. Nhưng việc dạy trực tuyến có những khó khăn, không đảm bảo chất lượng giáo dục, nhất là với học sinh tiểu học.

Thảo Nguyên (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu