12:01 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hoạt động sản xuất smartphone Huawei quay trở lại

15:44 03/06/2019

(THPL) - Một báo cáo mới cho biết Huawei đã bắt đầu yêu cầu Foxconn tăng cường hoạt động sản xuất smartphone dựa trên hợp đồng cho hãng.

Theo Engadget, thông tin này được đưa ra chỉ một thời gian ngắn sau khi tờ South China Morning Post cho biết Foxconn đã ngừng sản xuất một vài dòng điện thoại Huawei do đơn đặt hàng giảm. Cả Foxconn và Huawei đề từ chối đưa ra câu trả lời, nhưng nếu thông tin chính xác, đây rõ ràng là một dấu hiệu vui cho công ty Trung Quốc trong bối cảnh họ liên tục đối diện với khó khăn trong thời gian gần đây sau khi Mỹ đưa Huawei vào danh sách đen thương mại.

Quá trình sản xuất điện thoại Huawei đang bắt đầu hoạt động trở lại
ẢNH: AFP

Nếu báo cáo chính xác, có một số trường hợp xảy ra. Một là, Huawei có nhiều lựa chọn thay thế các công ty Mỹ trong việc đảm bảo việc sản xuất smartphone. Hai là, các công ty Mỹ có thể đã được phép làm việc với Huawei khi nhận được sự cho phép từ chính phủ. Trong thực tế, trường hợp 2 có thể xảy ra hơn, bởi nếu không có sự hỗ trợ chính thức từ Android hoặc các đối tác phần cứng như Qualcomm, điện thoại Huawei sẽ không còn hấp dẫn ở các thị trường bên ngoài Trung Quốc.

Theo 9to5google, mới đây, Huawei Mate 20 Pro đã quay lại danh sách những smartphone được thử nghiệm Android Q mới nhất của Google.

Trước đó, ngày 21/5, 2 ngày sau khi Google rút giấy phép sử dụng Android của Huawei, model Mate 20 Pro bị xóa tên khỏi danh sách được cập nhật Android Q.

Trang 9to5google cho rằng điều này có liên quan đến việc lệnh cấm của Mỹ nhắm vào Huawei đã trì hoãn thêm 90 ngày để tiếp tục làm việc trên các sản phẩm hiện có của mình.

"Đây là dấu hiệu tốt cho thấy Huawei không chỉ tiếp tục được thử nghiệm Android Q mà thậm chí là được nâng cấp bản chính thức", 9to5google viết.

Ngày 29/5, sau gần một tuần bị xóa tên, Huawei xuất hiện trở lại trong danh sách thành viên của Hiệp hội thẻ nhớ SD. Những tổ chức phi lợi nhuận khác như Wi-Fi Alliance, Bluetooth Special Interest Group cũng đã bắt tay trở lại với Huawei.

Tuy nhiên, ngày để mảng di động của Huawei hoạt động lại bình thường còn rất xa bởi Intel, Qualcomm, ARM... vẫn đang "cô lập" công ty này.

Minh An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu