09:00 ngày 15/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hoàng Thị Ngân – Cô giáo nặng lòng với nghề mộc gia truyền

07:24 05/12/2017

(THPL) - Nhìn những bộ bàn ghế, kệ, tủ, đồng hồ gỗ… tinh xảo được bày biện gọn gàng, đẹp mắt trong showroom mới khai trương, ít ai biết rằng chủ nhân của những sản phẩm đó là một cô giáo làng trót nặng lòng với nghề mộc truyền thống.

Giáo viên làm thêm để gia tăng thu nhập không hiếm, đặc biệt là trong giai đoạn mọi thứ tăng giá, chỉ có đồng lương người dạy học vẫn “kiên định với thuở ban đầu”.

Tuy nhiên, mục đích đầu tiên trong kinh doanh của cô giáo Hoàng Thị Ngân (sinh năm 1977, ở xã Trạch Mỹ Lộc, huyện Phúc Thọ, Hà Nội) không phải nằm ở việc cải thiện thu nhập mà là góp phần lưu giữ tinh hoa nghề mộc gia truyền.

cô giáo Minh Ngân
Bên cạnh công việc làm giáo viên, chị Ngân còn là một người lưu giữ nghề mộc truyền thống.

Chị Ngân tâm sự, chị là người sống tình cảm, lại sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống nghề mộc nên tiếng đục, tiếng cưa đã trở thành những ký ức ngọt ngào trong tâm trí chị.

Ngày xưa còn bé, chị vẫn luôn khâm phục cha ông và những người thợ trong xưởng gia đình. Với đôi bàn tay khéo léo, kỹ năng cha truyền con nối và sự sáng tạo tuyệt vời, họ đã biến những khúc gỗ thô ráp, khô cứng trở thành những đồ gia dụng hữu ích, tinh xảo, đẹp mắt.

Thời nay, máy móc tiên tiến, hiện đại, người thợ mộc không quá vất vả trong sản xuất. Tuy nhiên, những sản phẩm thủ công phải cạnh tranh khốc liệt với những sản phẩm công nghiệp có ưu thế về mẫu mã.

Là một người con trân trọng nghề, chị Ngân vẫn luôn tâm niệm một điều: Mình phải làm gì đó để lưu giữ và phát huy truyền thống quý giá của nghề tổ, để những người yêu thích những sản phẩm nét đẹp truyền thống có cơ hội được sử dụng những sản phẩm uy tín, chất lượng.

unnamed (2)
Những sản phẩm đồ gỗ do chính tay chị lựa chọn nguyên liệu tỉ mỉ... 
nghề mộc
...nhằm đáp ứng tốt thị hiếu của người tiêu dùng.

Nghĩ là làm, cô giáo Ngân không ngần ngại bắt tay vào thực hiện kế hoạch đã ấp ủ từ lâu. Vì chồng là bộ đội thường xuyên đi công tác ở xa, một mình chị Ngân lo toan quán xuyến tất cả. Từ việc gia đình, cơ quan đến việc ở xưởng. Bận bịu là thế nhưng với niềm say mê và hứng thú, chị Ngân không hề cảm thấy vất vả.

Chị vẫn tự tay tỉ mỉ lựa chọn từng thước gỗ nguyên liệu cho gần 30 nhân công làm việc tại xưởng, vẫn giao hàng cho khách đúng hẹn, vẫn cập nhật xu thế phát triển của thị trường để đáp ứng tốt nhất thị hiếu của người tiêu dùng. Đôi lúc, mọi người băn khoăn, không biết người phụ nữ ấy lấy đâu ra sức lực để làm trọn vẹn được tất cả.

Chị tâm sự: "Nếu được làm những việc mình đam mê, tâm huyết và ấp ủ từ lâu, bạn sẽ không thấy mệt mỏi hay áp lực. Vẫn biết thương trường là chiến trường nhưng chị tin những sản phẩm của Đồ gỗ nội thất cao cấp Minh Ngân sẽ có đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng và có chỗ đứng trên thị trường". 

nội thất minh ngân
Lễ khai trương cửa hàng Đồ gỗ nội thất cao cấp Minh Ngân.

Cuối tháng 11 vừa qua, cửa hàng Đồ gỗ nội thất cao cấp Minh Ngân đã chính thức khai trương với nhiều lời chúc tốt đẹp từ bạn bè, đồng nghiệp và đối tác. Cửa hàng trưng bày nhiều sản phẩm đồ gỗ nội thất có sự phong phú về mẫu mã, đa dạng về chủng loại, đảm bảo chất lượng và thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Chị Ngân cho biết, hiện tại, Đồ gỗ Minh Ngân tập trung sản xuất và cung cấp các sản phẩm bàn ghế, tủ, kệ, bàn trang điểm… phục vụ nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng.

Tương lai, cơ sở của chị sẽ phát triển thêm các sản phẩm đồ gỗ có yêu cầu cao về thẩm mỹ trưng bày như: Đồng hồ gỗ, tranh gỗ… Các sản phẩm đều được làm 100% từ gỗ tự nhiên nên có độ bền cao và thích nghi với nhiều không gian hiện đại.

Với cửa hàng Đồ gỗ nội thất cao cấp Minh Ngân, chị Ngân đã hiện thực hóa được ước mơ lưu giữ và phát huy truyền thống nghề mộc gia truyền. Quan trọng hơn, sắp tới đây, người tiêu dùng sẽ có thêm một địa chỉ mua sắm đồ gỗ nội thất uy tín, chất lượng và có giá cả phải chăng để làm mới cho không gian sống của mình. 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu