04:47 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hoàng gia Anh đòi bồi thường 1,6 triệu USD vụ công nương Kate lộ ngực trần

16:12 03/05/2017

(THPL) - Hoàng tử Anh William và Công nương Kate Middleton đang yêu cầu tạp chí Closer của Pháp bồi thường 1,6 triệu USD vì đăng ảnh ngực trần của Công nương vào năm 2012.

Vụ việc bắt nguồn từ bức ảnh đăng tải trên Closer năm 2012 cho thấy hình ảnh Công nương xứ Cambridge Kate Middleton ngực trần tắm nắng trong một biệt thự riêng của cặp đôi Hoàng gia Anh tại miền nam nước Pháp.

Điều này đã khiến Hoàng gia Anh vô cùng bất bình và bắt đầu hành động pháp lý chống lại tạp chí Closer của Pháp. Hoàng tử Anh William và Công nương Kate Middleton muốn những người liên quan phải bồi thường 1,6 triệu USD.

Hình ảnh hạnh phúc của vợ chồng Công nương Kate và Hoàng tử William. (Ảnh:Internet) 

Tại phiên tòa ngày 3/5, luật sư Jean Veil đại diện cho thân chủ là vợ chồng Hoàng tử William đã đọc lời buộc tội: “Vào tháng 9/2012, vợ tôi và tôi nghĩ mình sẽ ở lại căn biệt thự của người thân ở vùng quê nước Pháp nghỉ dưỡng vài ngày, tận hưởng không gian riêng. Thế nhưng, hành vi lén lút của những thợ săn ảnh đã xâm phạm thô bạo quyền riêng tư của chúng tôi”.

Đầu tiên, trang web của tạp chí Closer đăng ảnh Công nương Kate mặc bikini và chuẩn bị cởi phần trên đã bị làm nhòe. Tuy nhiên, bản in của tạp chí phát hành sau đó đã in rõ nhiều tấm hình Công nương Kate lộ ngực trần. Sau đó, nhiều tờ báo của một số nước đã đăng tải lại. 

Giám đốc Điều hành tập đoàn sở hữu tạp chí Closer - ông Ernesto Mauri và Giám đốc chịu trách nhiệm xuất bản của tờ La Provence - ông Marc Auburtin bị cáo buộc sử dụng tư liệu có được từ hành vi xâm phạm quyền riêng tư.  

Tổng Biên tập tờ Closer Laurence Pieau đối mặt cáo buộc tòng phạm. Các phóng viên ảnh Cyril Moreau, Dominique Jacovides, Valerie Suau bị cáo buộc xâm phạm thô bạo quyền riêng tư.

Đại diện Hoàng gia Anh năm 2012 từng tuyên bố trước báo giới: “Vụ việc nhắc nhở chúng ta đến hành vi xâm phạm thô bạo tồi tệ nhất mà báo chí và giới săn ảnh đã làm mà Công nương quá cố Diana từng hứng chịu. Những điều ấy lại tiếp tục gây phiền hà đến vợ chồng Hoàng tử William”.

Hoàng tử William nói rằng, quyết định đăng tải những bức ảnh ngực trần của Công nương là điều “vô cùng sốc”. Sau khi sự việc xảy ra, vợ chồng Hoàng tử William cho biết họ mong chờ một phán quyết hình sự với những người trực tiếp gây ra sự phiền hà và cả những người tiếp tay phát tán các bức ảnh này.

Dự kiến, thẩm phán Florence Lasserre-Jeannin sẽ đưa ra phán quyết về vụ việc vào ngày 4/7.

Tường Vy (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu