05:03 ngày 17/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hoãn phiên tòa phúc thẩm vụ án trường Gateway

15:21 18/05/2020

(THPL) – Phiên tòa phúc thẩm vụ án “vô ý làm chết người” liên quan đến học sinh Lê Hoàng L, lớp 1, trường Tiểu học Gateway bị tử vong trên xe đưa đón học sinh của trường diễn ra sáng nay (18/5) đã tạm hoãn do vắng mặt nhiều người liên quan.

Sáng ngày 18/5, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử cấp phúc thẩm đối với 3 bị cáo trong vụ án học sinh lớp 1 Trường Tiểu học quốc tế Gateway tử vong trên xe đưa đón. Tuy nhiên, phiên tòa đã phải hoãn vì vắng mặt bố mẹ đẻ nạn nhân là ông Lê Văn Sơn và bà Trịnh Thị Lan Hương. 2 giám định viên được Toà án triệu tập không có mặt.

Ba bị cáo tại phiên toà phúc thẩm. Ảnh: CAND

Ngoài ra, hai luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Bích Quy (SN 1964, nhân viên giám sát trên xe của Công ty TNHH Vận tải và Du lịch Ngân Hà) cũng có đơn xin hoãn phiên tòa. Bản thân bị cáo Quy đề nghị hoãn phiên tòa để chờ sự tham gia bào chữa của luật sư.

Trong vụ án này, bị hại là cháu Lê Hoàng L (SN 13/6/2013, trú tại phố Trung Hòa, quận Cầu Giấy), là học sinh lớp 1 Tokyo, Trường Tiểu học quốc tế Gateway. Cháu L được xác định tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón vào ngày 6/8/2019.

Phiên phúc thẩm mở theo kháng cáo kêu oan của bà Nguyễn Bích Quy, 56 tuổi, người đưa đón học sinh trường tiểu học Gateway. Hai người còn lại là ông Doãn Quý Phiến (54 tuổi, tài xế), chị Nguyễn Thị Thủy (29 tuổi, giáo viên chủ nhiệm lớp 1) kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Công ty Du lịch vận tải Ngân Hà kháng cáo phần bồi thường dân sự.

Theo báo CAND, trước đó, ngày 15/1, TAND quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử vụ án cháu bé Lê Hoàng L (6 tuổi, học sinh lớp 1 Tokyo Trường tiểu học ) tử vong trong ôtô đưa đón, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Bích Quy (nhân viên đưa đón học sinh) 24 tháng tù; bị cáo Doãn Quý Phiến (tài xế lái xe đưa đón học sinh) 15 tháng tù cùng về về tội “vô ý làm chết người”. Bị cáo Nguyễn Thị Thủy (SN 1990, giáo viên chủ nhiệm lớp 1 Tokyo) 12 tháng tù về tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”. Về dân sự, Toà sơ thẩm tuyên buộc Công ty TNHH Vận tải và Du lịch Ngân Hà phải bồi thường 249 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

Bản án sơ thẩm xác định, bị cáo Nguyễn Bích Quy được Trường tiểu học Gateway cử tham gia khóa tập huấn cho nhân viên đưa đón nhưng bị cáo không đến tập huấn. Đây là hành vi cẩu thả và là nguyên nhân xảy ra vụ án đau lòng này. Đối với Doãn Quý Phiến, Trường tiểu học Gateway tập huấn cho tài xế đưa đón nhưng bị cáo Phiến cũng không đến tập huấn.

Bị cáo Phiến quá tin tưởng nhân viên đưa đón dẫn đến việc vô ý làm cháu L tử vong trên xe. Còn bị cáo Thủy là chủ nhiệm lớp 1 Tokyo có trách nhiệm điểm danh đầu buổi học và trao đổi với phụ huynh khi học sinh bị bệnh hay nghỉ học qua phần mềm. Tuy nhiên, cháu L. vắng mặt không lý do nhưng bị cáo cũng không báo về phụ huynh, dẫn đến tử vong của cháu bé.

Sau khi xảy ra vụ án, bị cáo Quy không nhận thức được hành vi sai phạm của mình nên HĐXX buộc bị cáo Quy là người có trách nhiệm cao nhất và phải chịu mức án cao nhất trong vụ án.

Bị cáo Doãn Quý Phiến nhận thức được hành vi sai phạm của mình, tại cơ quan điều tra đã thành khẩn khai báo, chủ động bồi thường cho gia đình nạn nhân. Do vậy, cần áp dụng một số tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo này.

Bản án sơ thẩm đánh giá trường Gateway "chưa kiểm tra chặt chẽ" dù có ban hành các quy trình vận hành. Bà Quy điền vào sổ điểm danh đủ 13 học sinh đến lớp nhưng thực tế thiếu bé Long, trường cũng không biết. Cô Thuỷ điền vào phần mềm quản lý rằng Long nghỉ học có phép song trường không kiểm tra xem có đúng không.

Minh Khuê (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu