05:32 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hoàn cảnh đáng thương của mẹ đơn thân bị tai nạn giao thông rất cần được giúp đỡ

09:01 21/12/2018

(THPL) - Cô bé ấy nước mắt cứ nhòe nhoẹt hết cả cầu xin những người đến thăm cứu mẹ vì từ ngày mẹ bị tai nạn là ông bà ngoại cũng bỏ ăn, nằm cong queo một chỗ. Không có bố, 2 đứa trẻ chỉ biết khóc khi mẹ nằm viện, ông bà thì mọi người phải sang túc trực vì sợ có thể “ra đi” bất cứ lúc nào.

Theo báo Dân Trí, “Cô Hương từ ngày bị tai nạn là chúng tôi phải cắt cử người sang đây để trực vì hai cháu bé không thể xử lí được nếu mà ông bà ở nhà có chuyện gì xảy ra. Hoàn cảnh nhà cô ấy thực sự cám cảnh lắm cô chú ạ. Cô ấy không có chồng, ở nhà là lao động chính nuôi bố mẹ già, 2 con nhỏ và cả 1 người chị bị bệnh thiểu năng trí tuệ từ nhỏ nữa. Giờ đùng cái cô ấy bị tai nạn đang nằm cấp cứu ở bệnh viện tỉnh các cô chú ạ”. Đó là những lời tâm sự đầu tiên mà chú Vương Văn Bằng- Trưởng thôn Nam Trì, xã Đặng Lễ, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên nói với chúng tôi khi cùng vào thăm gia đình chị Vũ Thị Hương.

Bị tai nạn giao thông khiến chị Hương lâm vào tình cảnh nguy kịch. Ảnh: Báo Dân Trí.

Căn nhà nhỏ với không một vật dụng đáng giá, khi đến thăm, ai cũng thắt lòng chứng kiến 2 chiếc giường là 2 cụ Vũ Văn Mộc (90 tuổi) và cụ Vương Thị Bát (85 tuổi) đang nằm còng queo trong rét mướt. Cụ Mộc tỉnh và biết hết mọi chuyện nên liên tục gọi con gái, còn cụ Bát đã lẫn, chỉ ngồi 1 góc buồn thiu, không trả lời. Lo sợ có chuyện gì xảy ra nên đi học về là hai bé Vũ Thị Uyên (lớp 6) và bé Vũ Văn Cường (5 tuổi) lại chạy vào ngay với ông bà. Gặp chúng tôi đến thăm, cô bé Uyên bật khóc nức nở hỏi về mẹ: “Mẹ con bị tai nạn đang nằm viện, xin các bác cứu mẹ của con với ạ”.

Nghe tâm sự của cô bé chúng tôi ai cũng thắt lòng bởi mẹ là chỗ dựa duy nhất của cả nhà giờ lại đang trong tình trạng thập tử nhất sinh sau vụ tai nạn bất ngờ. Ngoài ông bà đã già yếu cùng 2 con thơ dại, chị Hương còn gánh trách nhiệm nuôi người chị gái là Vũ Thị Xuân bị thiểu năng trí tuệ từ nhỏ không làm được gì cả. Từ ngày chị Hương gặp nạn, cả nhà 5 miệng ăn đều dựa hoàn toàn vào sự thương xót và giúp đỡ của người thân và họ hàng trong xóm. Nhưng điều khiến tất cả mọi người ở đây đều lo sợ đó là sự ra đi bất cứ lúc nào của cụ Mộc bởi đã mấy ngày rồi cụ không chịu ăn uống gì mà chỉ nằm 1 chỗ, thở thoi thóp, miệng không lúc nào ngơi gọi tên con gái.

Đi học về là 2 cháu lại chạy vào chỗ ông bà vì sợ ông bà có chuyện gì xảy ra.
“Nhìn cụ nằm thế kia chúng tôi thật sự rất là lo đấy cô ạ. Giờ người lao động chính của cả nhà thì đang nằm ở viện, chưa biết bao giờ mới về được nữa” – Chú Bằng không giấu được sự lo lắng trên gương mặt tiếp tục tâm sự với chúng tôi.

Theo báo Nhân đạo, về phần chị Hương sau vụ tai nạn bị đâm bất ngờ ngày 26/11 vừa qua, trên đường đi làm về, chị bị tai nạn ô tô. Lái xe bỏ chạy khỏi hiện trường còn chị bị chấn thương sọ não nặng, hiện đang nằm trong phòng cấp cứu Bệnh viện đa khoa tỉnh Hưng Yên.

Để có tiền chạy chữa, anh em họ hàng phải đi vay làng xóm được 6 triệu đồng tạm ứng viện phí. Hoàn cảnh gia đình chị vốn đã khốn khó, nay thêm bi đát hơn.

Mong các nhà hảo tâm xót thương đến hoàn cảnh của chị, phát tâm ủng hộ để cha mẹ già, con dại của chị qua cơn bĩ cực.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

 Mã số 3164: Chị Vũ Thị Hương (thôn Nam Trì, xã Đặng Lễ, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên)

Số ĐT: 0972.049.161 (Số ĐT của anh Diệp là anh trai chị Hương)

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu