02:05 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hoàn cảnh đáng thương của cô bé không có bố, chăm mẹ tâm thần

21:37 04/02/2017

(THPL) – Đến gặp cô bé Nguyễn Thị Thu Hương ở thôn Dặng, xã Đức Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam, ai cũng xót thương vì hoàn cảnh không có bố, vừa phải đi học, vừa chăm sóc người mẹ tâm thần của em.

Nhiều lần, Hương hỏi bố mình là ai nhưng không có câu trả lời, mẹ em cũng chỉ cả ngày cười hềnh hệch một cách vô thức vì mắc bệnh tâm thần đã lâu. Hàng ngày, cứ đi học về là Hương vội đi tìm mẹ, rồi xúc cơm, tắm rửa cho mẹ.

Bà ngoại Hương – bác Trần Thị Vân cho biết trên báo Dân trí, ngày nhỏ, mẹ Hương – chị Nguyễn Thị Kiều (SN 1977) cũng bình thường nhưng dần dần không thấy lớn, đầu óc cũng có những biểu hiện không bình thường. Khi bà đưa con đi khám thì bác sĩ cho biết bị bại não. Rồi chị Kiều lớn lên và suốt ngày đi lang thang.

Bé Hương sinh ra không biết bố là ai, mẹ mắc tâm thần và ông bà ngoại đã già yếu. Ảnh: Dân trí.

Năm 2004, chị Kiều sau một thời gian đi lang thang về nhà thì được phát hiện đang mang bầu. Đi khám thì bác sĩ cho biết thai đã được 5 tháng rồi. Bé Hương ra đời từ đó nhưng tuyệt nhiên không ai biết bố của bé là ai. Bé luôn tủi thân vì hoàn cảnh của gia đình mình không như các bạn.

Hương cho biết, mẹ cháu bị bệnh thường đi lang thang, thi thoảng còn nhặt được đồ ăn mang về cho Hương nhưng bé không dám ăn vì bẩn quá. Hỏi Hương có ghét mẹ không, em bảo là mẹ cũng cũng yêu cháu nên mới phần cho cháu như thế, vì vậy mà Hương không ghét mẹ.

Cuộc sống của hai mẹ con bé Hương vô cùng khó khăn. 

Mẹ mắc tâm thần, Hương chỉ còn ông bà ngoại nhưng ông bà cũng già yếu và không có thu nhập nên cuộc sống bấp bênh bữa đói bữa no. Dù mới 13 tuổi nhưng Hương hoàn toàn cô độc với những ước mơ chẳng bao giờ thực hiện được.

Ông Nguyễn Đức Hội –Bí thư thôn Dặng cho biết: “Về hoàn cảnh của mẹ con cô Kiều thì cả làng tôi ai cũng biết. Cô ấy cứ suốt ngày đi lang thang, không biết làm ăn gì cả. Ngôi nhà của hai mẹ con đang sống là do bên trên, cả cho, cả cho vay được 15 triệu để xây. Hiện cuộc sống của hai mẹ cô Kiều rất khó khăn nên chúng tôi tha thiết mong muốn được mọi người giúp đỡ, hỗ trợ”.

Ông bà ngoại Hương đã già yếu và không có thu nhập nên không giúp được gì.

Cuộc sống của bé Hương vẫn tiếp diễn qua ngày như vậy. Nhưng không có bố, mẹ lại tâm thần, không biết rồi tương lai cô bé sẽ đi đâu về đâu khi mỗi ngày một lớn. Mẹ con Hương cần lắm những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ.

Mọi sự giúp đỡ xin vui lòng gửi về địa chỉ:

Bác Trần Thị Vân (thôn Dặng, xã Đức Lý, Lý Nhân, Hà Nam)

Số ĐT: 01678.398.603

 Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu