05:11 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hoa Yêu Thương gửi lời yêu thương đến phái đẹp dịp 8/3

19:29 01/03/2024

(THPL) - Gặp anh Phạm Hoàng Thái Dương, nhà sáng lập Hoa Yêu Thương tại TP. HCM vào những ngày cận dịp 8/3, dù anh khá bận rộn với lịch trình và công tác chuẩn cho ra sản phẩm mới trong dịp 8/3 này, nhưng anh vẫn dành thời gian để chia sẻ cùng khán giả và gửi lời yêu thương đến phái đẹp dịp Quốc tế Phụ nữ năm nay.

Anh Phạm Hoàng Thái Dương, nhà sáng lập Hoa Yêu Thương mang những lời yêu thương đến phái đẹp dịp 8/3

Năm 2024, dù phải đối mặt với kinh tế khó khăn chung nhưng anh Phạm Hoàng Thái Dương, nhà sáng lập Hoa Yêu Thương vẫn luôn chăm chút cho từng sản phẩm hoa tươi nhằm mang đến những những sắc màu thú vị cho đời sống tinh thần của từng khách hàng của mình. Những bó hoa, hay những món quà từ Hoa Yêu Thương không chỉ là một món quà ý nghĩa, mà còn là một loại hình nghệ thuật mang đến vẻ đẹp và sự tươi mới cho không gian sống. Nhân dịp 8/3 này cùng trò chuyện với anh Phạm Hoàng Thái Dương để tìm hiểu thêm Hoa Yêu Thương mang đến những điều đặc biệt gì cho phái đẹp nhân ngày Quốc tế Phụ nữ.

Nguồn hoa được anh Phạm Hoàng Thái Dương chọn lựa một cách kĩ càng.

PV: Trước đây nhiều người chỉ nghĩ chủ tiệm hoa phải là bà chủ vì khéo tay. Tuy nhiên điều đặc biệt chủ tiệm hoa là một ông chủ, anh có thể chia sẻ cơ duyên nào đã dẫn mình đến với nghề?  

Anh Phạm Hoàng Thái Dương, nhà sáng lập Hoa Yêu Thương:  Để khởi nghiệp, mỗi người có thể chọn từ bắt đầu từ những kỹ năng sẵn có của mình như là chuyên môn, quản trị hay đơn thuần chỉ là tài chính. Tôi sẵn có kỹ năng về quản trị nên tôi bắt đầu từ hướng đi này. 

Ở thời điểm tôi khởi nghiệp, nhận thấy ngành công nghiệp hoa tươi của Việt Nam có thể phát triển được như chúng ta có vùng trồng hoa đa dạng từ ôn đới đến nhiệt đới, có thể trồng được nhiều loại hoa. Ở thời điểm này, có thể xác nhận Việt Nam chúng ta đang trồng được nhiều loại hoa trong top của thế giới. Ngoài ra chúng ta có văn hóa sử dụng hoa rất lớn mà không phải quốc gia nào cũng có, tôi nghĩ đây là tài sản quý nhất và cũng là nền tảng cho ngành công nghiệp hoa tươi của Việt Nam phát triển. 

Anh Phạm Hoàng Thái Dương chia sẻ thông tin về hoa.

Tuy nhiên, ngành hoa Việt Nam chưa phát triển được vì thiếu một điều gì đó. Sau khi tham khảo các mô hình hoa của các nước phát triển, tôi nhận thấy để phát triển được chúng ta cần tạo ra một hệ sinh thái cho ngành hoa, nơi đó ngành hoa có đủ điều kiện, môi trường thuận lợi để phát triển. Mà trong đó CNTT chính là chìa khóa giúp ngành hoa giải quyết được các vấn đề như: cung cấp thông tin thị trường, quản trị khối lượng giao dịch lớn, huấn luyện và phát triển kinh doanh. 

Nhận thấy mình có sẵn về nền tảng công nghệ, nên tôi đã tham gia vào công việc chung là dùng CNTT và các giải pháp về quản trị để phát triển hệ sinh thái cho ngành hoa tươi của Việt Nam, mà công việc trước tiên là xây dựng đầu ra cho ngành hoa của Việt Nam với thương hiệu điện hoa Hoa Yêu Thương. 

PV:  Những năm gần đây, hoa tươi ngày càng được ưa chuộng, anh có thể chia sẻ về xu hướng “tặng hoa 2024” hiện nay của người tiêu dùng? 

Anh Phạm Hoàng Thái Dương, nhà sáng lập Hoa Yêu Thương: Năm 2024 dự kiến sẽ có những nét tương đồng so với năm 2023. Thị trường kinh tế giảm nên khách hàng cũng sẽ thay đổi về xu thế sử dụng hoa. 

Chi phí mua hoa trung bình sẽ rơi vào tầm 550k/đơn hàng. Trong đó các hoa tặng thông tường sẽ có giá từ 300-600k. Các hoa khai trương và tang lễ sẽ khoảng từ 800-1200k. Giảm khoảng 20-30% so với trước đây.  

Nhân viên tại cửa hàng Hoa Yêu Thương tất bật chuẩn bị hoa cho ngày 8/3

Về thiết kế yếu tố độc lạ và sáng tạo sẽ được khách hàng chú ý, chúng tôi cũng đầu tư mạnh vào khâu thiết kế một cách chỉn chu để tạo ra những sản phẩm hoàn thiện nhất khi đến tay khách hàng. 

Hoa nội: Hoa nội sẽ được ưu tiên sử dụng, đặc biệt các giống hoa hồng mới vì giá đầu vào nguyên liệu cũng thấp. Hoa ngoại nhập sẽ có xu hướng giảm vì không có nhiều đổi mới chủng loại hoa trong các năm gần đây. 

Những bó hoa là những lời yêu thương.

PV: Anh có thể chia sẻ về ngày 8/3 này cửa hàng đã lên lịch chuẩn bị ra sao? Xu hướng tiêu dùng trước đây và nay khác nhau như thế nào không? 

Anh Phạm Hoàng Thái Dương, nhà sáng lập Hoa Yêu Thương: Để chuẩn bị cho ngày 8/3 thường các shop sẽ chuẩn bị trước 3 - 4 tuần. Trong đó chủ yếu quan sát thị trường để quyết định sẽ nhập loại hoa và nguyên liệu nào về để kinh doanh phù hợp và đạt hiệu quả cao. 

Đa số các shop sẽ chọn phương án làm sao sản xuất và giao hàng được nhiều nhất với nguồn lực sẵn có và cố gắng bán hết các hoa nhập về. 

Các sản phẩm từ hoa được Hoa Yêu Thương hoàn thiện chỉn chu trước khi đến tay khách hàng

Có 2 góc nhìn từ 2 loại shop khác nhau: 

Các shop có thương hiệu hoặc các shop có địa điểm kinh doanh tốt sẽ tập trung vào sản xuất và gia tăng nguồn lực sẵn có. 

Các shop nhỏ: sẽ tập trung quảng cáo để có thêm khách hàng mới. 

PV: Theo kinh nghiệm, kinh doanh hoa theo mùa thuận lợi và có những khó khăn gì?  

Anh Phạm Hoàng Thái Dương, nhà sáng lập Hoa Yêu Thương: Kinh doanh hoa theo mùa là một khía cạnh chúng tôi đang hướng đến, nó có những thuận lợi khá tốt như mua được hoa giá tốt để cung cấp ra thị trường và nguồn hoa cũng khá dồi dào. 

Hoa Yêu Thương tràn ngập sắc hoa ngày 8/3

Tuy nhiên, nhiều loại hoa theo mùa có vòng đời ngắn hoặc số lượng ít nên đối với những chương trình khuyến mại hay giới thiệu chưa kịp triển khai thì đã hết nguồn hoa. 

PV: Các sản phẩm hoa tươi đặc biệt là hoa hồng tăng cao trong dịp lễ 8/3 tăng cao, anh có những gợi ý nào cho khách hàng để có thể chọn được một bó hoa phải chăng hơn? 

Anh Phạm Hoàng Thái Dương, Sáng lập Hoa Yêu Thương: Để có giá hoa tốt, khách hàng cần chú ý những yếu tố sau: Nếu đặt theo mẫu thì nên đặt sớm để hưởng chính sách chưa tăng giá của các shop hoa. Nếu đặt trễ hơn, chúng ta chỉ nên chọn chủ đề hoa theo hướng tươi vui hoặc tình yêu, các shop sẽ căn cứ theo nguồn hoa theo mùa và sẵn có tại shop để có giá tốt. Khách hàng nên Ghé tận nơi những shop có giá ổn định và niêm yết để mua.                 

Khung cảnh kho hoa rực rỡ sắc màu của Hoa Yêu Thương.

PV: Hiện nay các cửa hàng hoa rất “đau đầu” trong khâu vận chuyển giao nhận hoa, bởi hoa rất khó vận chuyển và cần phải cẩn thận, vậy cửa hàng mình có giải pháp gì cho vấn đề này?  

Anh Phạm Hoàng Thái Dương, Sáng lập Hoa Yêu Thương:  Việc vận chuyển hoa ngày nay so với 4 - 5 năm trước đã đỡ hơn rất nhiều. Trước đây 10 phần khó thì nay chắc chỉ còn 2 phần vì sự tham gia của các công ty giao hàng như Grab hay Ahamove. Các công ty giao hàng này cũng có những thiết kế riêng để các bạn giao hàng có thể giao được hoa kể cả những lẵng hoa lớn. 

Các loại hoa được phân loại trước kĩ càng

PV: Là người có nhiều kinh nghiệm, anh có thể chia sẻ cho các chị em một số bí quyết giúp giữ hoa được tươi lâu?

Anh Phạm Hoàng Thái Dương, Sáng lập Hoa Yêu Thương: Đối với người dùng phổ thông sau khi đã nhận hoa thì chúng ta cần lưu ý vài phương pháp đơn giản sau:  

Hoa được đóng gói, bảo quản kĩ ở môi trường tốt nhất trước khi được vận chuẩn đến nơi tiêu thụ.

Nhiệt độ phòng nên dưới 25 độ C là tốt nhất. 

Để nơi thoáng khí, tránh để trong phòng kín. 

Tránh nắng và gió trực tiếp 

Bổ xung nước thường xuyên mỗi ngày đối với các lẵng hoa và bó hoa. 

Cảm ơn Anh Phạm Hoàng Thái Dương với những chia sẻ của anh!

Huy Bình

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu