23:46 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Họa sĩ Văn Dương Thành tặng Bảo tàng Phú Yên 15 tác phẩm “Biển quê hương”

14:09 30/03/2021

(THPL) - Hoạ sĩ Văn Dương Thành vừa trao tặng bộ sưu tập "Biển Quê hương" cho Bảo tàng Phú Yên với mục tiêu gây dựng bộ sưu tập nghệ thuật phục vụ học sinh, nhân dân, và du khách.

Bộ sưu tập Biển quê hương gồm 15 tác phẩm của các hoạ sĩ: Văn Dương Thành, Julia Oh, Bùi Quang Đức, Nguyễn Quang Tùng, Lê Thiếu Ngân, Đào Liên Hương, Mai Anh Tú, Phạm Trường Sơn, Nguyễn Quốc Dũng, Nguyễn Linh Chi, Nguyễn Quang Minh. Việc trao tặng bộ sưu tập này là cách họa sĩ Văn Dương Thành bày tỏ lòng kính hiếu với quê nhà Phú Yên và và bố mẹ mình.

Họa sĩ Văn Dương Thành với tác phẩm của mình.

Cùng ngày, hoạ sĩ Văn Dương Thành cũng đại diện quỹ khuyến học Văn Gói (do Văn Dương Thành và gia đình nhà trí thức Văn Gói thành lập) tặng 70 suất học bổng và 2.000 sản phẩm quà tặng cho các em học sinh ở trường Lương Tấn Thịnh và Võ Nguyên Giáp (Phú Yên) để giúp các em vượt khó vươn lên học tập chắp cánh ước mơ.

Thành viên Quỹ Khuyến học Văn Gói thăm Tỉnh ủy Phú Yên  - 26/03/2021.

Quỹ Khuyến học Văn Gói được thành lập tháng 6/2020 bởi Văn Dương Thành và gia đình nhà trí thức Văn Gói, để tặng học bổng và khuyến khích nâng đỡ cho các cháu học sinh nghèo vượt khó cung các tài năng của các trường tiểu học tỉnh Phú Yên, Hà Nội, Sóc Sơn và mở rộng trên nhiều địa phương.

Đây cũng là cách để tỏ lòng kính hiếu với quê nhà Phú Yên và hai cụ thân sinh, Văn Dương Thành và con cháu cụ tiếp nối truyền thống nhân ái và uống nước nhớ nguồn; chia sẻ giúp đỡ những em nhỏ có ý chí vượt khó học tập, có tài năng; giúp các em chắp cánh ước mơ và vươn lên thành người có ích cho quê hương.

Từ năm 2020 tính đến nay Quỹ đã 4 lần thực hiện trao tặng hằng trăm học bổng cho các cháu trường tiểu học tỉnh Phú Yên, Sóc Sơn (Hà Nội), các cháu trường câm điếc ở Hà Nội và hàng nghìn món quà cứu trợ đồng bào lũ lụt Thanh Hóa, Hà Tĩnh và tỉnh Phú Yên, xây nhà cho các cha mẹ của liệt sĩ Ngã Ba Đồng Lộc cũng như hỗ trợ phòng chống dịch Covid19.

Đặc biệt, tháng 3 năm 2021, Quỹ Khuyến học Văn Gói với dự án xây dựng Bộ sưu tập 15 tác phẩm hội họa cùng Bộ sưu tập ảnh nghệ thuật rất giá trị của 11 họa sĩ, nhiếp ảnh gia tên tuổi trong và ngoài nước sẽ được Văn Dương Thành và các em trao tặng cho Viện Bảo tàng tỉnh, với mục tiêu gây dựng bộ sưu tập nghệ thuật phục vụ học sinh, nhân dân, và du khách.

Họa sĩ Văn Dương Thành giới thiệu Bộ sưu tập 15 bức tranh của các họa sỹ tên tuổi trong và ngoài nước với Lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo Sở VHTT&DL.
Tác phẩm "Trăng trên biển" của họa sĩ Văn Dương Thành.

An An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu