Hòa Phát đạt 3.830 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trong 9 tháng đầu năm 2023
(THPL) - Quý 3/2023, Tập đoàn Hòa Phát đạt doanh thu 28.766 tỷ đồng, giảm 16% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế ghi nhận 2.000 tỷ đồng, tăng 212% so với cùng kỳ 2022 và 38% so với quý trước. Lũy kế 9 tháng 2023, Hòa Phát đạt 85.430 tỷ đồng doanh thu, giảm 27% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế là 3.830 tỷ đồng, tương ứng hoàn thành 48% kế hoạch năm.
Mặt bằng giá nguyên liệu trong quý 3 vừa qua giữ ở mức ổn định trong khi sản lượng bán hàng cải thiện dần qua từng quý. Bán hàng các sản phẩm thép quý 3 tăng 12% so với quý 2 và 24% so với quý đầu năm. Bên cạnh đó, việc duy trì quản trị hàng tồn kho mức thấp góp phần giúp biên lợi nhuận quý vừa qua được cải thiện tích cực.
Lũy kế 9 tháng năm 2023, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 4,8 triệu tấn thép thô, giảm 21% so với cùng kỳ 2022. Sản lượng bán hàng thép các loại (chưa bao gồm sản phẩm ống thép, tôn mạ) đạt 4,6 triệu tấn, giảm 19%.
Qua 9 tháng, thép xây dựng, thép chất lượng cao của Hòa Phát ghi nhận 2,57 triệu tấn, giảm 25% so với 9 tháng đầu năm 2022. Trong đó thị trường xuất khẩu đóng góp gần 490.000 tấn. Sản phẩm HRC đạt gần 2 triệu tấn, giảm 3% so với cùng kỳ 2022. Ngoài ra, Hòa Phát còn cung cấp cho thị trường 488.000 tấn ống thép, 240.000 tấn tôn mạ các loại, giảm tương ứng 14% và 3% so với 9 tháng đầu năm 2022.

Tính đến hết quý 3, Tập đoàn tiếp tục dẫn đầu thị phần thép xây dựng, ống thép tại Việt Nam, lần lượt là 33,3% và 27,3%. Tôn Hòa Phát nằm trong Top 5 nhà sản xuất lớn nhất.
Trong quý 3, Tập đoàn chính thức cung cấp sản phẩm vỏ container ra thị trường từ đầu tháng 8. Container Hòa Phát liên tục giới thiệu sản phẩm tại các triển lãm lớn chuyên ngành trong và ngoài nước, thu hút sự quan tâm, đặt hàng của nhiều hãng logistic, cho thuê container tầm cỡ quốc tế. Cũng trong tháng 8, Hòa Phát đã đưa bến đầu tiên của cảng tổng hợp container tại Dung Quất – Quảng Ngãi đi vào hoạt động nhằm phục vụ nhu cầu bốc xếp hàng hóa của các doanh nghiệp tại Khu Kinh tế Dung Quất và các vùng lân cận.
Lĩnh vực điện máy gia dụng liên tục cho ra đời các sản phẩm mới như tủ đông cỡ lớn, máy giặt, cây nước hút bình, các dòng máy lọc nước thế hệ mới nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường. Người tiêu dùng dễ dàng trải nghiệm và sở hữu sản phẩm của Hòa Phát tại hệ thống Điện máy Xanh và các siêu thị điện máy trên toàn quốc. Đáng chú ý, điều hòa Funiki đã vươn lên đứng thứ 6 trong 14 nhãn hàng điều hòa đang kinh doanh tại Điện máy Xanh.
Hòa Phát cũng tiếp tục đầu tư mở rộng các khu công nghiệp hiện có tại Hưng Yên và Hà Nam, tạo thêm quỹ đất sạch và hạ tầng kỹ thuật nhằm phục vụ nhu cầu đầu tư sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Trong thời gian tới, thị trường có thể tốt dần lên nhưng chưa nhiều do kinh tế trong và ngoài nước còn gặp nhiều khó khăn. Tập đoàn ưu tiên quản trị tốt hàng tồn kho, điều tiết sản xuất kinh doanh phù hợp với tình hình thị trường. Đồng thời, Hòa Phát bám sát tiến độ đầu tư các dự án lớn, đặc biệt là Khu liên hợp sản xuất gang thép Dug Quất 2, đảm bảo kiểm soát hiệu quả các dự án.
Việt Thường
Tin khác
HTX Nông nghiệp thực phẩm Thanh Lâm Phú Thọ: Chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn, tạo sinh kế bền vững cho người dân
HTX Nông nghiệp hữu cơ Hồng Phát: Động lực phát triển kinh tế nông thôn ở Tuyên Quang
Công nghệ xanh, bản đồ số Map4D và logistics drone góp phần nâng tầm sản phẩm OCOP Việt
Ô nhiễm không khí Hà Nội chạm ngưỡng đỏ, thị trường máy lọc không khí tăng nhiệt
Boutique Home Tràng Cát - Biểu tượng sống, kinh doanh bền vững tại tâm điểm kết nối phía Nam Hải Phòng
Từ căn bếp Việt đến sàn HOSE: Bước tiến lớn của Masan Consumer
Việt Nam tăng tốc, củng cố vị thế trong nhóm cung cấp tôm hàng đầu cho thị trường Trung Quốc
(THPL) - Việt Nam đang khẳng định vai trò ngày càng nổi bật tại thị trường tôm Trung Quốc khi kim ngạch xuất khẩu tăng mạnh, đặc biệt ở...11/12/2025 09:36:52Chính phủ yêu cầu khẩn trương rà soát, xử lý các vướng mắc về “nhập siêu logistics”
(THPL) - Chi phí cao, năng lực cạnh tranh thấp và tình trạng “nhập siêu logistics” kéo dài đang là những rào cản lớn đối với hoạt động...11/12/2025 09:30:21Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu
(THPL) - Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ...11/12/2025 09:33:55Luật Thương mại điện tử mới: Quy định trách nhiệm livestream, định danh người bán bằng VNeID
(THPL) - Luật Thương mại điện tử mới được kỳ vọng sẽ tạo ra một hành lang pháp lý chặt chẽ, hiện đại và phù hợp với thực tiễn,...11/12/2025 09:22:03
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chung kết cuộc thi “Tiếng hát kiều bào - Nghĩa tình quê hương” tại Thái Lan
- Tập đoàn BRG lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp bền vững...
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng "Môi trường làm việc tốt...
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự lần thứ 5 nhận giải thưởng “Top 500 Doanh...

