07:37 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hòa nhạc "Điều còn mãi" trở lại mới mẻ với nhân tố trẻ Mỹ Anh

09:59 26/08/2022

(THPL) - Sau 2 năm gián đoạn vì dịch Covid-19, chương trình hòa nhạc quốc gia Điều còn mãi, do Báo Vietnamnet tổ chức (do Bộ TT&TT chỉ đạo), trở lại vào lúc 14h ngày 2/9 tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), phát trực tiếp trên kênh VTV1.

Ông Phạm Anh Tuấn - Tổng Biên tập báo VietNamNet cho biết, với chủ đề "Khát vọng Việt Nam", chương trình sẽ có một phần tôn vinh đội ngũ y bác sĩ và cho thấy một Việt Nam vươn lên với khát vọng được sống, hồi sinh, xây dựng đất nước trở nên hùng cường, thịnh vượng.

Với sự tham gia của nhạc sĩ Quốc Trung trong thành phần cố vấn, chương trình có những thay đổi như bên cạnh những tác phẩm nổi tiếng đi cùng năm tháng sẽ xuất hiện thêm những ca khúc được sáng tác gần đây: Người về đem tới niềm vui, Hoa huệ trắng, Bài ca người chiến sĩ áo trắng, Niềm tin và hy vọng, Bài ca hy vọng, Hà Nội ngày trở về, Dáng đứng VN, Xe chỉ luồn kim, Sống như những đóa hoa, Con cò, Biển hát chiều nay...

BTC cùng các nghệ sĩ chia sẻ thông tin về chương trình hòa nhạc quốc gia "Điều còn mãi".

Những nhạc sĩ hàng đầu thuộc lĩnh vực phối khí tham gia trong chương trình: Quốc Trung, Trọng Đài, Trần Mạnh Hùng, Lưu Hà An, Lưu Quang Minh… Cùng Dàn nhạc giao hưởng VN, hợp xướng Nhà hát Nhạc vũ kịch VN, các ca sĩ góp mặt trong chương trình: Thanh Lam, Tùng Dương, Đăng Dương, Vũ Thắng Lợi, Phạm Thu Hà, Đào Tố Loan, Phạm Khánh Ngọc, Đào Mác, Trần Trang, Trang Bùi.

Lần đầu tiên, ca sĩ trẻ thuộc thế hệ gen Z Mỹ Anh biểu diễn trong hòa nhạc "Điều còn mãi". Mỹ Anh sẽ hát một ca khúc có tuổi đời khá non trẻ so với những bài hát đi cùng năm tháng của một chương trình mang tính hàn lâm như hòa nhạc "Điều còn mãi", bên cạnh những "đàn cô", "đàn chú" đã thành danh như Thanh Lam, Tùng Dương, Đăng Dương... Đó là ca khúc Sống như những đóa hoa (sáng tác Tạ Quang Thắng) cùng với dàn nhạc giao hưởng.

Biểu diễn trong hòa nhạc "Điều còn mãi" có ca sĩ trẻ thuộc thế hệ gen Z Mỹ Anh.

Nhạc trưởng Lê Phi Phi cho biết ông đã chọn Mỹ Anh sau khi tìm nghe được một bản thu Mỹ Anh hát bài này 5 năm trước, bởi cô ca sĩ trẻ hát bài này "vô cùng hồn nhiên, trong sáng rất hợp với bài hát tươi mát, đầy hy vọng, mang hơi thở của lớp trẻ hiện nay".

Nhạc trưởng Lê Phi Phi đã đồng hành với chương trình trong nhiều năm qua, năm nay, anh còn tham gia vai trò cố vấn biên tập Hòa nhạc Quốc gia "Điều còn mãi".

Chia sẻ về hai tác phẩm của cha mình - nhạc sĩ Hoàng Vân sẽ trình diễn trong hòa nhạc năm nay, nhạc trưởng Lê Phi Phi nói: ''Bố tôi, nhạc sĩ Hoàng Vân đã sáng tác hai bài hát Bài ca người chiến sĩ áo trắng Hoa huệ trắng về ngành y từ những năm 60, 70 của thế kỷ trước. Người đã tạo cảm hứng cho nhạc sĩ viết hai bài ca này không phải nhân vật nhạc sĩ gặp khi đi thực tế sáng tác mà chính là mẹ tôi, bác sĩ Lê Thị Ngọc Anh".

Nhạc trưởng Lê Phi Phi

Hai ca khúc này sẽ vang lên dưới sự trình diễn của hai ca sĩ nữ trẻ Bùi Trang và Trần Trang cùng với hợp xướng nữ của Nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam và Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam.

Phần phối khí lại cho ca sĩ, hợp xướng và dàn nhạc đảm nhiệm bởi nhạc sĩ Trọng Đài, người rất am hiểu về các tác phẩm của nhạc sĩ Hoàng Vân. ''Có những tác phẩm giao hưởng tôi đã chỉ huy hàng chục lần nhưng khi chỉ huy lại, tôi dựng nó một cách "chín" và thú vị hơn theo tư duy âm nhạc "lớn" dần theo năm tháng. "Điều còn mãi" cũng không ngoại lệ. Không bao giờ có chuyện tôi "lơ là, xao lãng" khi đã nhận trách nhiệm làm bất cứ công việc gì'', nhạc trưởng Lê Phi Phi nói.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu