18:07 ngày 27/09/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hòa Lạc – siêu đô thị công nghệ và trung tâm du lịch năng động đang phát triển từng ngày

15:18 27/09/2024

THPL- Trong điều kiện hiện nay, khi nội thành Hà Nội đã quá chật chội, ô nhiễm, nhà cao tầng mọc lên san sát, giao thông tắc nghẽn, dân số không ngừng tăng, Đảng và Nhà Nước đã đưa ra giải pháp phát triển các khu đô thị vệ tinh quanh khu vực nội đô, di dời các cơ quan hành chính, các nhà máy, trường học...Đây là lý do hình thành nên khu đô thị công nghệ cao Hòa Lạc.

Khu đô thị Hòa Lạc thuộc địa giới hành chính các huyện Quốc Oai, Thạch Thất và Thị xã Sơn Tây. Hòa Lạc là khu đô thị vệ tinh số một, lớn nhất trong năm khu đô thị vệ tinh gồm: Xuân Mai, Sóc Sơn, Phú Xuyên, Sơn Tây. Trong 5 khu đô thị vệ tinh bao quanh Hà Nội, Hòa Lạc là khu đô thị được Nhà Nước đặc biệt quan tâm đầu tư phát triển mạnh mẽ nhất.

Hòa Lạc được giao nhiệm vụ là trung tâm sản xuất, nghiên cứu, chuyển giao công nghệ cao của cả nước, có khu công nghệ cao Hòa Lạc làm lõi trung tâm phát triển cho toàn khu đô thị vệ tinh Hòa Lạc. Đây là nơi cho các tập đoàn công nghệ quốc tế và hàng đầu Việt Nam  đang kinh doanh và sản xuất, đầu tư nghiên cứu, phát triển với tham vọng đưa Hòa Lạc trở thành “thung lũng Silicon”, đưa công nghệ Việt Nam cất cánh sánh ngang tầm thế giới, đồng thời cũng là đòn bẩy thiết yếu để đưa nền kinh tế Việt Nam từ kinh tế nông nghiệp, công nghiệp chuyển mình sang nền kinh tế số, bắt kịp với xu hướng công nghệ 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ trên thế giới.

Để không bị tụt hậu so với các nước trên thế giới thì điều kiện tiên quyết và hàng đầu của Việt Nam là phải phát triển công nghệ caoChính vì vậy Nhà Nước đã đầu tư mạnh mẽ phát triển khu Công nghệ cao Hòa Lạc. Đến nay, tại khu công nghệ cao này, nhiều tập đoàn lớn đã xây dựng cơ sở, nhà máy sản xuất như Đại học FPT, TH School, FPT Software, Viettel, Nidec, Vikomed, Noble, Widia Shinki, tập đoàn HanWa sản xuất linh kiện cho động cơ máy bay, tập đoàn Nidec sản xuất động cơ cho robot…

Những thế mạnh của bất động sản Hòa Lạc

Hòa Lạc được phân thành 2 vùng, trong đó khu công nghệ cao Hòa Lạc 1700 ha, khu Đại học Quốc gia Hà Nội 1000 ha, với hàng chục trường đại học đã hình thành và hoạt động. Chính vì quy mô rất lớn sẽ kéo theo lượng lớn chuyên gia, công nhân viên về sinh sống quanh khu công nghệ cao và các trường đại học.

Dự kiến đến năm 2030, khu đô thị vệ tinh Hòa Lạc có khoảng 600.000 nghìn dân sinh sống, học tập, làm việc. Điều đó ảnh hưởng rất lớn đến thị trường bất động sản Hòa Lạc. Nếu như cách đây hơn 10 năm, thị trường đất nền Hòa Lạc làm mưa làm gió, sau đó tạm dừng lại, thì giờ đây lại tiếp tục nóng lên từng ngày bởi những tín hiệu thực và tiềm năng phát triển rõ ràng.

Nhờ tận hưởng các tiện ích sẵn có như nằm trong khu vực quy hoạch đô thị vệ tinh - kết hợp với các công trình dịch vụ, khoa học như khu vực công nghệ cao Hòa Lạc, Trường Đại học Quốc gia Hà Nội, với quy hoạch hệ thống đường trục, đô thị nơi đây hứa hẹn điểm đến của hàng loạt dự án nhà ở biệt thự, nhà phố hay khu resort đẳng cấp 5 sao.

Khác với xu hướng đô thị trung tâm là nhà cao tầng, không gian chật hẹp, các khu đô thị khu vực Hòa Lạc - Hòa Bình đều có diện tích lớn để xây dựng thành các tổ hợp đô thị. Cùng với đó là mật độ không gian xanh, mặt nước lớn và cơ sở hạ tầng đã hoàn chỉnh.

Những dự án ảnh hưởng trực tiếp đến thị trường đất nền Hòa Lạc

Khu đô thị Hòa Lạc lấy trọng tâm là ngã tư nút giao giữa quốc lộ 21 và đại lộ Thăng Long. Đây được xem là phần lõi của miền đất Hòa Lạc khi xoay quanh là các dự án trọng điểm với quy mô lớn.

Khu công nghệ cao Hòa Lạc

Ở góc phần tư thứ nhất là khu công nghệ cao Hòa Lạc với diện tích khoảng 1586 ha, dân số: 229.000 Người. Là trung tâm nghiên cứu phát triển và ứng dụng công nghệ cao cấp Quốc gia, nơi ươm tạo doanh nghiệp công nghệ cao, đào tạo nguồn nhân lực, phát triển sản xuất, cung ứng dịch vụ và kinh doanh sản phẩm công nghệ cao. Tập trung toàn bộ cán bộ công nhân viên trí thức làm việc với mức thu nhập từ 80 đến 200 triệu/tháng. Đặc biệt nơi đây không có khu đô thị để cư trú. Vì vậy nhu cầu có một lô đất nền đẹp để xây nhà sinh sống là rất cần thiết.

Khu đại học Quốc Gia Hòa Lạc

Ở góc phần tư thứ 2 là khu đại học Quốc gia, diện tích khoảng 1140,42 ha và dân số khoảng 63.000 người. Hiện tại khu vực này đang dần hoàn thiện cơ sở hạ tầng để có thể phục vụ tốt nhất cho công tác dạy và học. Nhu cầu xây dựng các khu vui chơi, giải trí cùng các tiện ích khác phía ngoài khu trường học sẽ phát triển song song để đáp ứng cho học sinh, sinh viên và cán bộ giáo viên nơi đây, làm cho giá trị đất nền tăng lên đáng kể.

Góc phần tư thứ 3 là khu quân sự Hòa Lạc, toàn bộ khu vực này là đất dự án, không được chia lô, tách thửa và cấp sổ đỏ.

Góc phần tư cuối cùng là vị trí đẹp để xây dựng nhà ở. Các khu vực lân cận đô thị Hòa Lạc sẽ hình thành thêm cộng đồng dân cư văn minh, tri thức với thu nhập cao, tạo đà cho các lĩnh vực ngành nghề dịch vụ phát triển.

Theo đánh giá của giới chuyên gia, với tốc độ đầu tư đang gia tăng mạnh mẽ ở khu công nghệ cao Hòa Lạc, chỉ khoảng 2-3 năm nữa khu vực này sẽ lấp đầy các nhà máy. Đô thị vệ tinh Hòa Lạc trở thành đô thị sinh thái lớn, đáng sống với dân trí cao. Là nơi tập trung các nhà nghiên cứu, giáo sư, chuyên gia nước ngoài,…hứa hẹn trở thành khu vực phát triển khoa học công nghệ bậc nhất Việt Nam.

Song song với sự dịch chuyển dân số thì bất động sản khu vực Hòa Lạc sẽ tăng giá từng ngày do nguồn cầu nội tại từ các cán bộ chuyên gia, các bố mẹ mua cho con cháu, các nhà đầu tư cũng như đầu cơ. Hòa Lạc trong khoảng 2-5 năm nữa sẽ là khu vực đô thị vệ tinh bậc nhất cả nước và đáng sống do dân trí cao, khí hậu trong lành, công nghệ cao sạch (không khói). Mặt bằng giá bất động sản Hòa Lạc hiện tại còn thấp so với thu nhập của các chuyên gia, các cán bộ trong khu công nghệ cao Hòa Lạc.

Giá đất nền ở Hòa Lạc trong tương lai được dự báo sẽ gia tăng mạnh, bởi mặt bằng giá hiện tại còn thấp, thị trường hiện giờ mới rục rịch trở lại sau hơn 10 năm trầm lắng. Theo khảo sát, giá đất nền hiện tại ở các xã như Phú Mãn, Phú Cát, Hòa Thạch, Đông Xuân (huyện Quốc Oai), Tiến Xuân, Yên Bình, Yên Trung (huyện Thạch Thất)…hoặc đất nền các khu dân cư, khu tái định cư...tăng khoảng 50-70% so với cách đây 2 năm. Trước sự phát triển như vũ bão của siêu đô thị Hòa Lạc, giá bất động sản cũng đã tăng nhanh theo nhu cầu thực tế và do quỹ đất nhà ở không còn nhiều.

Ngoài ra, siêu đô thị này cũng có xu hướng trở thành thủ phủ du lịch sinh thái, du lịch văn hóa, với nhiều sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng, resort, homestay…tập trung tại các xã Phú Mãn, Phú Cát, Hòa Thạch, Đông Xuân (huyện Quốc Oai). Vùng lõi là các xã còn diện tích đất lớn với cảnh quan thiên nhiên đẹp là Tiến Xuân, Yên Bình, Yên Trung thuộc huyện Thạch Thất.

Chính vì vậy Hòa Lạc đang là “miền đất vàng” cho các nhà đầu tư quan tâm đầu tư bất động sản. Nơi đây sẽ nhanh chóng trở thành khu vực siêu đô thị, trung tâm công nghệ phát triển năng động về công nghệ, trung tâm du lịch sinh thái, văn hóa...hàng đầu cả nước. Theo giới kinh doanh địa ốc, nhà đất Hòa Lạc một năm qua được hưởng lợi nhờ dòng vốn đổ mạnh đầu tư vào hạ tầng. Mặt bằng giá trung bình tăng khá mạnh so với những năm trước đó, tăng khoảng 50-70% tùy từng khu vực.

PV

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu