04:15 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hoa Kỳ áp thuế chống bán phá giá hơn 220% với mắc áo thép Việt Nam

11:34 07/09/2023

(THPL) - Theo Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương), sản phẩm mắc áo thép nhập khẩu từ Việt Nam tiếp tục bị Hoa Kỳ áp thuế chống bán phá giá với mức thuế 220,68%.

Cục Phòng vệ thương mại cho biết, vào tháng 8/2023, Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã đăng công báo về kết luận cuối cùng của đợt rà soát hoàng hôn lần thứ hai lệnh áp thuế chống bán phá giá với sản phẩm mắc áo thép nhập khẩu từ Việt Nam. Rà soát hoàng hôn là rà soát được thực hiện ngay trước khi hết thời hạn 5 năm kể từ ngày có quyết định áp thuế chống bán phá giá chính thức hoặc kể từ ngày có kết quả rà soát (nếu rà soát được tiến hành cả về biên phá giá và thiệt hại).

Theo Cục Phòng vệ thương mại, tại kết luận, do không có doanh nghiệp Việt Nam nào tham gia rà soát nên DOC quyết định tiếp tục áp thuế chống bán phá giá với sản phẩm mắc áo thép nhập khẩu từ Việt Nam với mức thuế 220,68% (trừ ba công ty được áp dụng thuế suất riêng là 157%). Mức thuế này không thay đổi so với mức thuế hiện hành (áp dụng từ tháng 2/2013).

Ngoài ra, sản phẩm mắc áo thép nhập khẩu từ Việt Nam cũng đang bị DOC áp dụng thuế chống trợ cấp với mức thuế 31,58% (trừ một công ty bị áp dụng thuế suất riêng là 90,42%).

Mỹ áp thuế chống bán phá giá hơn 220% với mắc áo thép Việt Nam. Ảnh minh hoạ

Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị, các nhà xuất khẩu mới của Việt Nam cần liên hệ với DOC trước khi xuất khẩu để được tính toán mức thuế riêng, nếu không sẽ phải chịu mức thuế chống bán phá giá là 220,68% và thuế chống trợ cấp là 31,58%. Đồng thời, doanh nghiệp có thể liên hệ với Cục Phòng vệ thương mại để được hỗ trợ kịp thời.

Trước đó, Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã gia hạn thời gian điều tra chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại với sản phẩm gỗ dán sử dụng nguyên liệu gỗ cứng và sản phẩm pin năng lượng mặt trời nhập khẩu từ Việt Nam, do nghi ngờ thành phần sử dụng nguyên vật liệu có nguồn gốc từ Trung Quốc. Các sản phẩm này có thể sẽ phải chịu mức thuế có thể lên đến gần 200% như Mỹ đang áp dụng với Trung Quốc.

Được biết, ván ép hay còn gọi là gỗ dán sử dụng nguyên liệu gỗ cứng, là sản phẩm được làm từ các lớp gỗ ván bóc gắn với nhau bằng keo, sau đó được phủ một hoặc hai lớp ván gỗ cứng ở bề mặt. Hiện tại, Hoa Kỳ đang áp dụng thuế chống bán phá giá và thuế chống trợ cấp với sản phẩm này của Trung Quốc, với mức thuế chống bán phá giá là 183,3% và thuế thuế chống trợ cấp từ khoảng 23% – 195%.

Minh Anh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu