07:33 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

"Hoa hậu hàng không" tự mua khẩu trang tặng cho sinh viên Y khoa

13:23 17/03/2020

(THPL) - Việc làm của Loan Vương được bạn bè và cư dân mạng khen ngợi vì tặng khẩu trang cho “đúng chỗ, đúng người, đúng lúc”.

Hôm qua (16/3), Hoa hậu quý bà quốc tế 2018 Loan Vương và cũng là tiếp viên hàng không của hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) bất ngờ chia sẻ trên trang cá nhân việc cô đặt mua 7.500 khẩu trang y tế và một mình mang tặng cho sinh viên trường Y và các cán bộ y tế.

"Hoa hậu hàng không" tự mua khẩu trang tặng cho sinh viên Y khoa.

Theo chia sẻ của nữ tiếp viên hàng không, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 khi số lượng người nhiễm Covid-19 chưa có dấu hiệu giảm và có cả đồng nghiệp của cô tại Vietnam Airlines cũng nhận kết quả xét nghiệm dương tính với virus này. Loan Vương cảm thấy mình không thể ngồi yên theo dõi tin tức và thờ ơ mà không có bất kỳ một hành động nào. 

Sau khi đọc được bài báo về việc các Nhân viên y tế - những người đang ngày đêm căng sức chống dịch, những người đang trực tiếp tiếp xúc với những nguồn bệnh lại thiếu hụt khẩu trang y tế một cách trầm trọng nữ tiếp viên của Vietnam Airlines đã tìm mua và may mắn mua được 7.500 chiếc khẩu trang để đem tặng cho sinh viên, các cán bộ y tế đang học tập, làm việc tại Trường Đại học y được TP.HCM, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM Cơ Sở 2, Phòng khám đa khoa Trường Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch. 

Loan Vương và PGS.TS Ngô Thị Quỳnh Lan - Trưởng khoa Răng hàm mặt  - Trưởng bộ môn Nha khoa cơ sở (Trường Đại học Y Dược TP.HCM)

Khi được hỏi về lý do tặng khẩu trang cho sinh viên Y khoa, nhân viên y tế thay vì tặng cho người dân, Loan Vương nói rằng: “Đây chính là “lò” đào tạo ra những y – bác sĩ tương lai, những giảng viên nơi đây cũng chính là những y- bác sĩ đầu ngành. Hơn nữa, học sinh trường Y đã đi học trở lại, các em ấy đi học không chỉ để đảm bảo kế hoạch học tập mà còn để tham gia tập huấn sẵn sàng phục vụ cho đội ngũ công tác phòng chống Covid-19. Họ cần khẩu trang y tế hơn chúng ta.

Dù số lượng khẩu trang tôi đặt mua được để mang đi tặng chưa nhiều. Nhưng tôi cũng không cảm thấy xấu hổ mà ngược lại rất tự hào vì đã làm được điều gì đó có ích cho xã hội, cho cộng đồng dù là nhỏ nhoi. Tôi hi vọng mọi người sẽ cùng nhau đứng lên và chung tay góp sức để cùng đẩy lùi dịch Covid-19”.

Hoa hậu trao khẩu trang cho TS.DS. Nguyễn Đăng Thoại - Phó trưởng phòng khám đa khoa Trường ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu