15:41 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hoà Bình: Lần đầu xuất khẩu lô bưởi Diễn sang thị trường Anh

14:31 13/12/2022

(THPL) - Vừa qua, UBND huyện Yên Thủy (Hòa Bình) phối hợp với Sở NNPTNT, Công ty Cổ phần Nông nghiệp RYB tổ chức lễ xuất khẩu chuyến bưởi Diễn đầu tiên sang thị trường Anh.

Theo đó, đây là chuyến bưởi Diễn đầu tiên của tỉnh Hòa Bình xuất khẩu sang thị trường Anh gồm 9.600 quả bưởi, khối lượng gần 11 tấn. Dự kiến chuyến hàng sẽ cập cảng Vương Quốc Anh vào đúng dịp tết Âm lịch.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Phi Long, Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình yêu cầu: Thời gian tới, các cấp, các ngành cần quan tâm hỗ trợ bà con nông dân lựa chọn cây trồng, vật nuôi phù hợp với thổ nhưỡng, khí hậu; từng bước hình thành các vùng chuyên canh, nâng cao chất lượng sản phẩm, phục vụ xuất khẩu và mở rộng thị trường xuất khẩu.

"Ngành NNPTNT cần phối hợp với các địa phương làm tốt việc quản lý mã số vùng trồng, thực hiện đúng quy hoạch vùng trồng, giữ vững tiêu chuẩn chất lượng, phát triển bền vững. Các ngành và huyện Yên Thủy quan tâm đầu tư xây dựng hệ thống đường giao thông, đường điện, nước tưới để người dân phát triển nông nghiệp. Xem xét có hướng phát triển du lịch cộng đồng tham quan vườn bưởi; đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường cho bưởi Diễn Yên Thủy", ông Nguyễn Phi Long nhấn mạnh.

Hoà Bình xuất khẩu lô bưởi Diễn đầu tiên sang thị trường Anh.

Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Giám đốc Công ty RYN cho biết, người dân trồng bưởi Diễn tại Yên Thủy đã tuân thủ đúng quy trình VietGap. Công ty cũng đã mang mẫu đi kiểm tra với 821 chỉ số đều đạt tiêu chuẩn an toàn. Công ty đang rất mong chờ để lô bưởi Diễn đến Vương quốc Anh được thuận lợi vì đây là thị trường khó tính nhất châu Âu và cũng là cơ hội mở rộng thị trường, để bưởi Diễn Yên Thủy tiến xa hơn ra thị trường thế giới.

Hiện tại tổng diện tích bưởi Diễn của tỉnh Hòa Bình có khoảng 2.300 ha, chiếm 45% diện tích bưởi và 22% tổng diện tích cây ăn quả có múi toàn tỉnh; trong đó, riêng huyện Yên Thủy đạt hơn 800 ha bưởi Diễn. Năm 2019, Cục Sở hữu trí tuệ đã cấp nhãn hiệu tập thể Bưởi Diễn Yên Thủy. Các xã tại địa phương trồng nhiều bưởi Diễn như Ngọc Lương, Đoàn Kết, thị trấn Hàng Trạm; trong đó, xã Ngọc Lương với diện tích khoảng 300 ha, riêng xóm Đại Đồng có 110 ha bưởi Diễn. Đặc biệt, đã có 30 ha của Hợp tác xã Nông nghiệp Đại đồng đã được cấp mã số vùng trồng, chứng nhận VietGAP và được công nhận là sản phẩm OCOP.

Tuấn Minh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu